Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Lecce - Juventus: Tái khởi động cuộc chinh phục của "Lão bà"

Chủ Nhật 08/01/2012 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khép lại năm 2011 với nửa đầu mùa giải có thể coi là thành công, Juventus của Antonio Conte đang hướng tới một chiến thắng trước Lecce để tiếp tục gây áp lực lên Milan, đội bóng đang có cùng điểm số.

Conte chính là người hiểu rõ nhất Lecce. Sinh ra ở thành phố này, ông cũng đã có 6 năm chơi như một tiền vệ ở Lecce trước khi chuyển tới đầu quân cho Juventus vào năm 1991. Do đó, thách thức với Juve trong chuyến làm khách ở Via Del Mare cũng được giảm đi đáng kể.

Juventus  phải thắng để gây áp lực lên Milan

Juventus vừa trải qua kì nghỉ lễ Giáng sinh  hanh phúc nhất trong 5 năm trở lại đây và họ không muốn mạch cảm hứng của mình dừng lại. Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của năm mới có được kết quả một cách hoàn hảo, Conte đã yêu cầu các học trò tập trung sớm và có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Ông muốn có thêm một chiến thắng, làm bàn đạp cho việc giải phóng sức ì sau một kì nghỉ dài ngày.

Juventus vẫn là đội bóng duy nhất chưa bị đánh bại ở Serie A nói riêng và cả châu Âu noi chung. Tuy nhiên, tính đến trước trận đấu này, họ mới chỉ có 1 chiến thắng trong 4 trận trên sân khách gần đây. Chiến thắng đó đã là ngày 27/11, khi họ hạ Lazio 1-0.

Ở trận đấu cuối cùng trong năm 2011, Juve bị Udinese cầm chân với tỷ số hòa 0-0.  Trước đó, đội bóng của Conte đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp. Do đó, có nhiều dấu hỏi cho đội bóng của Conte khi làm khách của Lecce.

Với sự trở lại của Vucinic, nhiều khả năng Conte sẽ đưa Juventus trở lại với sơ đồ 4-3-3 thay vì 3-5-2 như đã áp dụng trước Udinese. Chiellini trở lại vị trí hậu vệ trái trong khi Vucinic sẽ lại có tên trên hàng công. Tân binh Marco Borriello, người được mượn từ Roma, chưa đủ điều kiện ra sân ở trận đấu này.

Ở vòng đấu tới, Milan sẽ có trận đấu quan trọng với Inter ở derby Milano. Do đó, việc có thêm 3 điểm sẽ giúp đội bóng của Conte gây áp lực lên đội bóng áo đỏ - đen đồng thời tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua tới Scudetto.

Đội hình dự kiến:
Lecce:
Benassi; Oddo, Carrozzieri, Tomovic, Cuadrado; Giacomazzi, Obodo, Bertolacci, Brivio; Muriel, Di Michele
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri, Vucinic
Dự đoán: 0-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X