Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Liên đoàn Anh: Cái nôi “ươm mầm” những huyền thoại bóng đá

Thứ Tư 24/09/2014 00:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

League Cup hay còn gọi với cái tên tiếng Việt là Cúp Liên đoàn Anh dù không phải là mặt trận quan trọng trong mắt HLV của các đội bóng lớn nhưng cũng là chốn khởi nghiệp của không ít những siêu sao và huyền thoại bóng đá sau này.

Đêm nay, League Cup sẽ trở lại với khán giả với những trận đấu ở vòng 3. Mặc dù Man United đã bị loại sốc từ vòng trước (thua đội bóng hạng 3 MK Dons 0-4) nhưng những màn ra quân của hàng loạt đại gia còn lại của Premier League như Arsenal, Chelsea, Liverpool hay Man City cũng sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý, khi NHM muốn chứng kiến những màn trình làng hứa hẹn của những “sao mai” – tương lai của đội bóng.

Sân chơi dành cho những tài năng trẻ này đã chứng kiến những bước chạy đầu tiên của không ít những huyền thoại bóng đá sau này. Cùng bongda24h điểm lại một số gương mặt tiêu biểu trong quá khứ.

David Beckham

Tuổi: 17

Ra mắt: Brighton 1-1 Man United (23/9/1992)

Trước ngày ra mắt Premier League 3 năm, Beckham đã có màn trình diễn đầu tiên trong màu áo MU trước 16.649 CĐV ở sân Goldstone Ground. Anh vào sân từ băng ghế dự bị, thay thế Andrei Kanchelskis khi trận đấu còn 17 phút.

Nhiều năm sau anh tiết lộ về “lần đầu tiên” của mình: “HLV quay sang tôi và nói: “Chuẩn bị đi nhóc, cậu chuẩn bị vào sân rồi.” Tôi vui mừng đến mức đứng ngồi không yên và cuối cùng bị cộc đầu đau điếng vào cạnh trên của băng ghế.”

 

Paul Scholes

Tuổi: 19

Ra mắt: Port Vale 1-2 Man United (21/9/1994)

Chuỗi 718 trận thi đấu cho MU của Scholes đã bắt đầu không thể ngọt ngào hơn. Anh được điền tên vào danh sách xuất phát trong cuộc chạm trán với Port Vale và thậm chí còn lập cú đúp, trực tiếp đem về chiến thắng cho đội nhà.

Scholes thi đấu ấn tượng đến nỗi mà các CĐV của Port Vale còn cho rằng Sir Alex đã… gian lận, khi đem 1 cầu thủ siêu sao đến để thi đấu cùng các cầu thủ nghiệp dư khác. Sir Alex thậm chí còn bị… kiện lên Hạ nghị viện Anh Quốc.

 

John Terry

Tuổi: 17

Ra mắt: Chelsea 4-1 Aston Villa (28/10/1998)

2 tháng trước khi ra mắt The Blues ở Premier League, Terry đã có màn chào sân Stamford Bridge khi vào thay cho Dan Petrescu từ phút 86.

Anh cũng được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Chelsea mùa giải đó. Phần còn lại đã đi vào lịch sử, đội trưởng huyền thoại của The Blues đã giành đủ danh hiệu cao quý cùng CLB.

 

Ashley Cole

Tuổi: 18

Ra mắt: Middlesbrough 2-2 Arsenal (30/11/1999)

Cole vào thay cho Ray Parlour vào phút 89, khi 2 đội đang cầm hòa nhau và chuẩn bị hướng tới loạt sút luân lưu. Arsenal của anh cuối cùng để thua Middlesbrough 1-3.

Tuy nhiên, Cole ngay sau đó đã đi “du học” ở Crystal Palace và phải 3 tháng sau mới có màn ra mắt tiếp theo.

 

Robbie Fowler

Tuổi: 18

Ra mắt: Fulham 1-3 Liverpool (22/9/1993)

“Vị chúa” của Anfield đã có lần đầu xuất hiện trước những “con chiên” của mình trong chuyến làm khách đến London. Liverpool đã chiến thắng Fulham và cú vô-lê chân trái thành bàn của Fowler sẽ làm người ta nhớ mãi.

Chưa hết, tiền đạo người Anh còn lập công đến 5 lần trong trận đấu lượt về, trở thành 1 trong 4 cầu thủ Liverpool hiếm hoi làm được điều này trong lịch sử đội bóng. Fowler ghi tổng cộng 183 bàn thắng sau 11 mùa giải khoác áo “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.

 


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X