Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard và mán tái ngộ Chelsea nhiều cảm xúc

Thứ Ba 23/09/2014 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một trận đấu lớn được mệnh danh là “chung kết lượt đi” Premier League 2014/15 không thật “chất” và hấp dẫn về chuyên môn nhưng rốt cuộc lại có một cái kết quá tuyệt vời.

Nếu kết thúc mùa giải này, Man City vô địch và hơn đội á quân Chelsea 2 điểm, thì bàn thắng ở phút 85 của Lampard ấn định tỷ số chung cuộc 1-1 cho The Citizens sẽ đi vào huyền thoại. Không có bàn thắng ấy thì Chelsea thắng Man City 1-0, đội vô địch Anh phải là Chelsea chứ không phải Man City.

Còn gì cay đắng hơn cho Chelsea, khi kẻ đâm mũi kiếm trí mạng vào trái tim The Blues lại là Lampard? Đời thật hiếm xảy ra kịch bản như phim ảnh, nhưng cũng có lúc cả nạn nhân lẫn thủ phạm đều rơi lệ, hoặc nước mắt thật hoặc lệ trong tim. Rất giống Chu Chỉ Nhược đâm trúng trái tim Trương Vô Kỵ trước quần hùng võ lâm…

lampard
 

Ngày tái ngộ đầy cảm xúc của Lampard là một dấu ấn không bao giờ phai mờ trong lịch sử Man City, Chelsea, Premier League và cả bản thân danh thủ người Anh. Lampard, ở tuổi 36, còn chơi bóng là vì tình yêu hơn là vì chứng tỏ mình còn khả năng chơi bóng đỉnh cao, hoặc để kiếm tiền. Với những gì đã có trong sự nghiệp huy hoàng, Lampard không cần chứng tỏ bất kỳ điều gì nữa. Tất nhiên, bàn thắng vào lưới Chelsea vừa qua là một kỷ niệm không thể quên với cá nhân Lampard.

Anh đã không ăn mừng bàn thắng, báo chí cho rằng Lampard suýt khóc. Không ít người thích “chém gió” cho rằng Lampard tiếc thương cho Chelsea. Không, bóng đá dù sao cũng chỉ là một môn thể thao, một nghề. Trong đời thường, nếu Lampard cầm dao đâm người tình cũ thì hỏng bét. Trong bóng đá, tất nhiên chấp nhận được, thậm chí phải khen ngợi hết lời là đằng khác!

Lampard rời Chelsea vì đội bóng này không còn tin vào khả năng chuyên môn của anh. Chuyện gì ra chuyện đó, Lampard vẫn sẽ là huyền thoại của Chelsea, tương tự Raul Gonzalez hay Alex Del Piero cũng rời Real Madrid và Juventus ở cuối sự nghiệp.

Jose Mourinho chết đứng khi Lampard ghi bàn. Ông giỏi tính mọi điều, nhưng quên nghĩ khả năng Lampard vào sân và ghi bàn khi tất cả mọi người đều nghĩ có đến 99% thắng lợi sẽ thuộc về Chelsea. Thật ra, The Blues xem thường “kẻ hết thời” Lampard, còn Mourinho không kềm chế nổi cảm xúc nên mới cay cú sau trận đấu: “Khi Lampard đến Man City, chuyện tình yêu giữa Lampard và Chelsea chấm dứt. Anh ta đã tỏ ra rất chuyên nghiệp khi ghi bàn vào lưới Chelsea”.

Đừng tin Mourinho “giận” Lampard. Với cá tính của Người đặc biệt, ông sẽ càng yêu quý và tôn trọng Lampard hơn. Một kẻ hèn nhát, ủy mị sẽ từ chối không ra sân trận Man City - Chelsea nếu ở vào cương vị Lampard. Manuel Pellegrini cũng dở khi đã hỏi Lampard trước trận đấu xem anh có muốn ra sân hay không. Hỏi, tức là thừa và thiếu tôn trọng tính chuyên nghiệp của Lampard.

Do Lampard sẽ trở lại New York Reds Bull trước khi Chelsea và Man City đá trận lượt về Premier League vào ngày 31/1/2015, nên trận đấu tối Chủ nhật chính là cơ hội để Lampard tái ngộ đội bóng cũ. Và anh đã một lần nữa củng cố vị thế huyền thoại của mình trong lòng các CĐV Chelsea với bàn thắng khiến họ đau đớn và phản ứng khiến họ cảm thấy được tôn trọng và càng yêu mến Lampard hơn.

Đẳng cấp là mãi mãi. Lampard bây giờ không còn khả năng tỏa sáng thường xuyên, và cũng không đủ sức đá chính cho một ứng viên Premier League, nhưng anh vẫn đủ sức làm được điều mà không ai khác làm được. Trong lúc tuyệt vọng nhất, Man City gọi tên Lampard và anh đã trả lời bằng một bàn thắng rất quan trọng, một sự im lặng cùng gương mặt thẫn thờ cho ra vẻ “kịch” một chút khi không ăn mừng bàn thắng. Dù vậy, trong sâu thẳm tâm hồn, chắc chắn Lampard hạnh phúc. Giới hâm mộ cũng hạnh phúc vì bóng đá đem lại những cảm xúc đáng gọi là một lần và mãi mãi.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X