Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kompany: “Bàn thắng của Lampard có thể thay đổi tất cả”

Thứ Ba 23/09/2014 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ đội trưởng của Man City tin rằng bàn thắng của Frank Lampard vào lưới Chelsea có thể là nhân tố quyết định cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Nhân vật chính của cuộc đại chiến Man City – Chelsea không phải ai khác chính là Frank Lampard. 7 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, huyền thoại một thời của Chelsea đã có cú vung chân hiểm hóc vào lưới đội bóng cũ, qua đó kéo 1 điểm ở lại sân Etihad. Bàn thắng gỡ hòa của Lampard có thể mang nặng những cảm xúc lẫn lộn chứ về mặt điểm số, nó lại không có quá nhiều ý nghĩa quyết định. Chelsea dù đánh rơi chiến thắng nhưng vẫn chiễm chệ ngôi đầu bảng, tạo khoảng cách 5 điểm an toàn với Man City. Ngoài ra, đây vẫn chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải và còn rất nhiều điều đáng chờ đợi ở phía trước. Ngôi vương Premier League không thể được quyết định vào tháng Chín!

Lampard buồn thiu sau khi sút tung lưới đội bóng cũ
Frank Lampard buồn thiu sau khi sút tung lưới đội bóng cũ

Tuy nhiên, đội trưởng của Man City Vincent Kompany lại không hề đánh giá thấp bàn thắng của Lampard. Với kinh nghiệm hơn 6 năm chinh chiến ở Premier League, trung vệ người Bỉ tin rằng mỗi khoảnh khắc dù là nhỏ nhất cũng có thể thay đổi cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch. Có lẽ anh cũng như những người đồng đội ở Man City và đồng nghiệp ở MU thấm thía điều này hơn ai hết. Vào mùa giải 2011-12, 2 đội bóng thành Man đã có cuộc đua đến ngôi vô địch vô cùng kịch tính cho đến những giây thi đấu cuối cùng và vinh quang đã thuộc về nửa xanh, chỉ thông qua có... hiệu số bàn thắng. 

Tờ Daily Mail dẫn lời cầu thủ 28 tuổi: “Kể từ khi thi đấu cho Man City, tôi luôn hiểu rằng kết quả của cả mùa giải đều có thể định đoạt từ những khoảnh khắc nhỏ như thế này. Không bao giờ được phép đánh giá thấp điều gì vì ta không thể biết nó sẽ quan trọng như thế nào với vận mệnh của đội bóng.”

Kompany cũng dành những lời lẽ có cánh với người đồng đội mới Lampard, với pha lập công giữ 1 điểm ở lại sân Eithad. “Bàn thắng của Frank luôn chất lượng như những gì anh ấy đã thể hiện trong suốt 15 năm qua ở Premier League. Anh ấy có lối chơi thông mình và vẫn cực kỳ nhiệt huyết, dù đã không còn trẻ.”

“Kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp của Frank đã được chứng minh chỉ với vài phút ở trên sân. Chúng tôi phải thi đấu với đội bóng rất mạnh như Chelsea và chỉ với 10 người trên sân. Liệu có bao nhiêu cầu thủ như Frank có thể ghi bàn gỡ hòa trong tình thế khó khăn đó?”

Bàn thắng của Lampard có thể giúp Man City bảo vệ ngôi vô địch hay không thì còn phải chờ đến tháng 5/2015, nhưng chắc chắn chủ nhân của nó sẽ không thể có mặt ở Etihad vào lúc đó để kiểm chứng điều này. Lampard chỉ gia nhập Man City theo 1 bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng từ New York City. Đầu năm tới, khi giải bóng đá nhà nghề MLS chính thức khởi tranh, tiền vệ 36 tuổi sẽ chia tay Man City và sang Mỹ “dưỡng già”.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X