Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

K.Kiên Giang chuẩn bị cho mùa giải 2013: Đổi đời nhờ… phận nghèo

Thứ Tư 07/11/2012 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam đang trên đường trở về giá trị thật do ảnh hưởng từ sự khó khăn của nền kinh tế thì một đội bóng lâu nay được xem là “con nhà nghèo” như K.KG lại “vô tình” sống khỏe hơn thường.

Cũng như những mùa giải trước đó, cứ đầu tháng 9, HLV Lai Hồng Vân lại cùng tập thể đội bóng miền Tây khăn gói lên TTTT Thành Long “ăn dầm nằm dề” để tuyển quân. Nói là tập thể cho oai chứ cứ sau một mùa giải là y như rằng, K.KG gần như phải xóa sổ hoàn toàn để làm lại từ đầu. Đội hình sót lại của mùa trước chưa đủ quân số cho một đội bóng futsal (5 người).

Nhiều mùa giải qua, HLV Lai Hồng Vân vẫn được xem như là một nửa sức mạnh của đội bóng miền Tây. Ảnh: Kim Ngọc
Nhiều mùa giải qua, HLV Lai Hồng Vân vẫn được xem như là một nửa sức mạnh của đội bóng miền Tây. Ảnh: Kim Ngọc

Thế nhưng, điều khác mọi năm là năm nay tất cả lại trở nên suôn sẻ ngay trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng 2013. Trong khi không ít CLB đang để ngỏ khả năng tồn tại và sẵn sàng cho cầu thủ ra đường thì đội bóng miền Tây không khác nào chiếc phao cứu sinh cho nhiều người.

Đóng quân ở TTTT Thành Long, K.KG không phải mời gọi nhưng vẫn rất đông cầu thủ tấp nập đổ về xin thử việc. Và cũng không như trước, HLV Lai Hồng Vân không cần chực chờ cả tháng trời mà vẫn không tuyển đủ quân như ý.

Năm nay, “nguồn hàng” đến phong phú và chất lượng hơn. Và chỉ sau nửa tháng thử việc, ông Vân đã mau chóng rút quân về Rạch Giá với một đội hình ưng ý hơn hẳn. Đến thời điểm này, đội bóng xứ biển Hà Tiên đã có gần như đầy đủ số nội binh. Đội quân này được xem là thiện chiến nhất của K.KG trong vòng 3 năm trở lại đây. Ngoài một số trụ cột có năng lực tốt được giữ lại như Văn Hưng, Vũ Dương, Duy An, Tấn Đức… thì những cái tên như Văn Tuấn (SG.XT), Đức Thiện (SQC.BĐ), Minh Lợi, Ngọc Hùng, Hoàng Hà (TĐCS.ĐT), Thanh Sang (TP.HCM)… có thể coi là sự bổ sung rất đáng kể.

Ngoài ra, K.KG cũng nhanh chân ký kết hợp đồng với một trong những tiền đạo hàng đầu của V-League là Felix Ajala. Chân sút vừa có 12 bàn thắng ở V-League 2012 cho TĐCS.ĐT là cái tên đáng kể nhất gia nhập đội bóng của HLV Lai Hồng Vân.

Sự xuất sắc của Felix đã được kiểm chứng ở Đồng Tháp và so với chân sút chủ lực Oseni đã ra đi thì Felix còn được đánh giá cao hơn. Dù vẫn chưa biết thời gian mùa giải mới chính thức diễn ra nhưng HLV Lai Hồng Vân gần như đã định hình được đội hình chính. Chỉ cần bổ sung thêm 2 ngoại binh nữa, bộ khung của K.KG không thể xem là tầm thường.

Trong bối cảnh cả làng ôm bụng như hiện tại thì với kinh phí dự trù 45 tỷ đồng cho mùa giải 2013, K.KG có thể yên tâm hoạt động. Vấn đề giờ hoàn toàn nằm ở chuyên môn. Nhiều mùa giải qua, HLV Lai Hồng Vân vẫn được xem như là một nửa sức mạnh của đội bóng miền Tây.

Và đến giờ, việc giữ lại ông thầy gốc Đồng Tháp là một thành công lớn của K.KG. Có tài thao lược của ông Vân, K.KG giờ chỉ lo tập trung hoàn toàn vào chuyên môn. Vấn đề lớn nhất của đội bóng lúc này có chăng là sự ăn nhập của một tập thể hoàn toàn mới. Thời gian 3 tháng có thể là đủ để HLV Lai Hồng Vân gắn kết những cá nhân chất lượng hiện có thành một đội bóng mạnh.

Xưa nay người ta biết đến K.KG như là một điển hình của tấm gương “con nhà nghèo vượt khó học giỏi”. Và nếu phát huy tốt tinh thần này trong mùa giải tới, cùng với những cá nhân chất lượng trong đội hình, mục tiêu trụ hạng có thể sẽ khiêm tốn với K.KG.

Chưa kể, sau những gì mà đội bóng thể hiện, nhân dân Kiên Giang đã xem bóng đá như là món ăn tinh thần không thể thiếu và lãnh đạo tỉnh này đã có sự giúp sức đáng kể. Ông Vân được nhắm đến như là kiến trúc sư của bóng đá Kiên Giang trong tương lai, từ bóng đá trẻ đến đội chuyên nghiệp.

Mùa tới, K.KG sẽ được tiếp lửa tinh thần đáng kể từ các CĐV nhà sau khi tỉnh đã xây dựng thêm một khán đài B có sức chứa 2.000 CĐV, nâng sức chứa của sân Kiên Giang lên thành 10.000 người. Khi bóng đá dần trở lại giá trị thực, thiên hạ sẽ nhìn những đội bóng “con nhà khó vừa nhọ vừa đen” như K.KG với một cặp mắt khác. Chờ xem…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X