Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thay đổi, Rooney sẽ mất chỗ vào tay Van Persie

Thứ Bảy 25/08/2012 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị thế vững chắc trong đội hình chính Man Utd của Wayne Rooney đang bị đe dọa lần đầu tiên trong 8 năm qua khi sân Old Trafford có sự xuất hiện của một siêu sao khác, Robin van Persie.

Kể từ khi có màn ra mắt Man Utd đầy ấn tượng với cú hat-trick trong trận thắng Fenerbahce 6-2 tại Champions League ngày 28/09/2004, Rooney hầu như đều hiện diện trong đội hình chính của Sir Alex Ferguson. Nhưng hình ảnh nhạt nhòa trong thất bại của Quỷ đỏ trên sân Everton hồi đầu tuần, công với bản hợp đồng 24 triệu bảng Van Persie đang gây áp lực lên “Gã Shrek”.

Trong suốt tour du đấu Hè tại Nam Phi, Sir Alex Ferguson đã giải thích cho màn trình diễn nghèo nàn của Rooney tại EURO 2012 rằng anh cần chơi vài trận trước khi đạt được phong độ tốt nhất.

Rooney
 

Ông bầu người Scotland dễ bực mình, tỏ ra kiệm lời khi có câu hỏi về Rooney, và thường đưa ra hồ sơ cá nhân của tiền đạo này thay vì trả lời trực tiếp thẳng vấn đề. Do đó không ngạc nhiên khi Ferguson tránh trả lời câu hỏi sẽ mất bao lâu để Rooney tìm lại phong độ sau trận đấu tại Goodison Park.

“Các trận đấu sẽ giúp các cầu thủ hồi phục và tìm lại sự sắc nét. Tôi đã nói điều đó với Van Persie”, Ferguson chia sẻ trước trận tiếp Fulham đêm nay. “Bản thân tôi biết tôi luôn luôn cần tới 5, hoặc 6 trận (khi còn là cầu thủ) để hoàn nhập hoàn toàn và đạt phong độ của chính mình. Mọi người không ai giống ai, dĩ nhiên, nhưng tôi chắc chắn trong vài trận tới tất cả các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn”.

Tuy nhiên, Rooney không thường xuyên có sự khởi đầu chậm chạp. Cùng thời điểm này mùa trước, anh đã ghi 9 bàn trong 6 trận đầu tiên cho United, bao gồm 2 cú hat-trick liên tiếp vào lưới Arsenal và Bolton. Mùa 2009/10, Rooney đã có 6 pha lập công trong 7 trận đầu.

Tất cả đã cho thấy, Rooney vẫn có thể nhập cuộc với khả năng săn bàn và phong độ đẳng cấp nếu trong tình trạng sung sức và tâm lý thoải mái. Và đã có câu hỏi về sự xuất hiện của Van Persie phải chăng đã gây sức ép lên Rooney, anh cần phải chứng tỏ mình xứng đáng làm đối tác với Vua phá lưới Premier League mùa trước?

Ferguson thừa nhận ông rất “phấn khích” bởi tiềm năng của các bàn thắng Van Persie ghi cho Man Utd, động thái có thể ngầm hiểu như một chiêu khích tướng với Rooney.

“Robin là một cầu thủ rất, rất giỏi và sẽ mang đế sự đa dạng và hiệu quả cho hàng công. Kỷ lục ghi bàn của Robin mùa trước là tuyệt vời. Wayne đã cải thiện khả năng ghi bàn trong 2 hoặc 3 năm gần đây. Nhưng chúng tôi cần sự đóng góp từ tất cả các tiền đạo”.

Rooney đã chơi thành công ở mùa giải trước, đã ghi tổng cộng 35 bàn trên mọi mặt trận, vượt qua thành tích 34 bàn mùa 2009/10. Anh cũng đã có giai đoạn cuối mùa bóng đạt phong độ cao, với 13 bàn thắng trong 14 trận cuối cùng cho Red Devils.

Nhưng với tuyên bố từ Ferguson sẽ cho Van Perise đá cao nhất trên hàng công và Shinji Kagawa đã gây ấn tượng trong vai trò hộ công ở trận gặp Everton, Rooney có thể sẽ phải hy sinh. Rooney không dưới một lần cho biết chơi hiệu quả nhất là đá trung phong cắm hoặc tiền đạo lùi, nhưng không ít lần trong quá khứ anh bị đẩy ra đá cánh trái. Thời điểm Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ, Rooney đã phải đảm nhận vai trò đó trong nhiều trận và “Gã Shrek” nhiều khả năng một lần nữa phải chơi trái sở trường.

Wayne Rooney, vì thế sẽ phải chứng minh trận gặp Everton chỉ đơn giản là đốm sáng nhỏ chứ không phải điểm khởi đầu quá trình đánh rơi phong độ, bằng không sẽ mất vị trí, vốn luôn được mặc định dành cho anh vào tay Van Persie.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X