Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Không có Ibra, PSG vẫn đủ sức thắng Barcelona"

Thứ Ba 30/09/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời khẳng định của HLV Barcelona, Luis Enrique. Theo ông, việc mất đi chân sút chủ lực không làm mất đi nhiều sức mạnh của ĐKVĐ nước Pháp.

Theo thông tin khá sốc mới đây đến từ BLĐ Paris Saint-Germain, chân sút Zlatan Ibrahimovic sẽ không thể ra sân trong trận tiếp đón Barcelona tại tổ ấm Parc de Princes vì một chấn thương gót chân. Đây là thông tin cực kì bất lợi cho đội bóng thủ đô nước Pháp, bởi lẽ không ai khác, chính Ibra là chân sút số 1 của họ trong suốt 3 năm qua. Trong một trận đấu quan trọng gặp đối thủ mạnh cỡ Barcelona, việc thiếu đi Ibra là một tổn thất cực lớn cho PSG.

Ibrahimovic sẽ không thể tham dự trận đấu tái ngộ với Barca
Không có Ibrahimovic, PSG vẫn còn nhiều nhân tố có khả năng gây đột biến

Đó là chưa kể đến việc chưa ai quên "kỉ nguyên không đáng nhớ" của chân sút người Thuỵ Điển tại Nou Camp. Đã từng chơi cho Barcelona hồi năm 2011, Ibra đã ghi tới 16 bàn thắng trong 28 trận được ra sân nhưng vẫn không được tin tưởng. Anh rời Nou Camp trong "ấm ức", phần vì lãnh đội Barca không ghi nhận tài năng, phần vì những trục trặc với "ông trùm nhỏ con" trong phòng thay đồ tại Nou Camp, Lionel Messi. Kể từ khi đến PSG, trong mỗi lần chạm trán với Barca tại đấu trường châu Âu, tiền đạo 32 tuổi luôn khát khao ghi bàn, thể hiện mình để chứng minh đội bóng xứ Catalan đã sai khi bạc đãi anh. Đó là một vũ khí tối quan trọng của đại diện nước Pháp trong bối cảnh họ ở chiếu dưới so với CLB đang xếp đầu BXH La Liga.

Trước thềm đại chiến giữa 2 đội tại trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm nay, HLV Luis Enrique của Barcelona lại không quá đặt nặng sự vắng mặt của Ibrahimovic như những gì giới mộ điệu nghĩ. Theo như chiến lược gia người TBN, Ibra thực sự là một ngôi sao lớn, nhưng việc anh không ra sân không làm PSG suy yếu đi, bởi đội bóng ĐKVĐ Ligue I còn rất nhiều hảo thủ. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Enrique chia sẻ: "Ibrahimovic à một mắt xích quan trọng của PSG, thế nên đối thủ của chúng tôi sẽ gặp khó khăn một chút."

"Tuy nhiên không vì thế mà chúng tôi thay đổi cách tiếp cận trận đấu đã được vạch sẵn. Không có Ibra, PSG vẫn là một đội bóng cực kì nguy hiểm với đội hình không thiếu những ngôi sao. Họ có lối chơi vô cùng khó chịu với lực lượng hùng hậu, và sẽ rất nguy hiểm nếu chủ động chơi tấn công. Không ai phủ nhận được PSG chính là một ứng viên tiềm tàng cho ngôi vương Champions League năm nay, thế nên không có chuyện họ bị phụ thuộc vào một cá nhân, kể cả đó có là Ibrahimovic đi chăng nữa."

Trung vệ người Pháp Jeremy Mathieu, khi được hỏi về vấn đề tương tự, cũng cho thấy quan điểm đồng tình với người thầy. Anh nói: "Tất nhiên Ibrahimovic là cầu thủ có ảnh hưởng lớn tới PSG bởi anh ấy biết cách mang lại sự khác biệt. Không có anh ấy, chúng tôi sẽ có lợi thế một chút nhưng PSG vẫn là một đội bóng cực mạnh. Dù không có Ibra, họ vẫn sẽ gây nhiều khó khăn cho Barcelona."

Trước thềm đại chiến, Barca được đánh giá cao hơn PSG khá nhiều. Đội bóng của Enrique đang giữ được mạch bất bại và không bị thủng lưới, qua đó dẫn đầu La Liga. Trong khi đó, CLB thủ đô nước Pháp đã bị các đội bóng tại Ligue I bắt bài và cầm hoà trong 5 trận mở màn mùa bóng.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X