Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cần vô địch World Cup, Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ Sáu 20/09/2013 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Đó là quan điểm của Gabriel Milito khi nhận xét về người đồng hương Leonel Messi.

Liên tiếp giành bốn Quả bòng vàng FIFA, lần lượt xô đổ hàng tá kỉ lục mà trước đó người ta cứ ngỡ là sẽ "đi cùng năm tháng", Messi đang làm nổ ra cuộc tranh cãi liệu "Leo" đã phải là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại hay chưa. Người thì bảo rằng có bởi những gì Messi làm được là quá vĩ đại, bởi rất nhiều kỉ lục của các tiền bối đã bị Messi đạp bằng.

Messi đã đáp trả cú hattrick của Cris Ronaldo
Messi là người vĩ đại nhất?

Nhưng đa phần ý kiến thì bảo là chưa, bởi lẽ Messi chỉ thi đấu hay tại Barcelona, khi mà xung quanh tiền đạo người Argentina có quá nhiều "vệ tinh" hạng nặng như Xavi, Iniesta,... Còn về đội tuyển Argetina, Messi vẫn chưa thể hiện đươc vai trò của một thủ lĩnh để dẫn dắt đội bóng tới vinh quang như cái cách mà "tiền bối" Diego Maradona từng làm được.

Vì vậy, nhiều người cho rằng nếu không thể cùng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 2014, Messi mãi mãi chỉ xáng đứng sau "cậu bé vàng" Diego Maradona chứ đừng nói đến tầm xuất sắc nhất trong lịch sử. Bởi lẽ xưa kia, Maradona chính là ngôi sao duy nhất kéo cả một tập thể gồm những cầu thủ không hoàn toàn ở đẳng cấp cao nhất tại cả Napoli lẫn ĐT Argentina "lên đỉnh". Còn Messi, nếu không có những ngôi sao thượng thặng ở Barcelona giúp sức, người ta nghi ngờ rằng Messi có thể "vĩ đại" như hiện nay.

Tuy nhiên, Diego Milito lại suy nghĩ khác. Cựu cầu thủ Barcelona cho rằng kể cả không vô địch World Cup vào năm sau, Messi vẫn xứng đáng là người vĩ đại nhất:" Có vẻ không đúng khi cứ phải vô địch World Cup thì mới là vĩ đại nhất. Cậu ấy liên tục tiến bộ và vượt qua chính mình sau từng năm. Đó là lý do với tôi, cậu ấy là người vĩ đại nhất. Đơn giản bởi tôi chẳng thể tưởng tượng ra có ai đủ khả năng để làm những điều mà Messi đã làm được trên sân cỏ".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X