Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka & Bernabeu không-ngày-mai!

Thứ Tư 25/07/2012 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh rời phòng họp trong buổi gặp mặt với Jose Mourinho hôm thứ Hai mà không nói câu nào. Dường như mọi cánh cửa đã bị đóng lại hoàn toàn. Real Madrid không muốn anh nữa, CLB đã mất kiên nhẫn với anh dù biết bán Kaka đi lúc này là một vụ làm ăn lỗ, nhưng vẫn phải bán. Bernabeu tin rằng sẽ chẳng bao giờ họ lại được thấy một Kaka như thời Milan nữa. Bây giờ, anh sẽ đi đâu?

Câu chuyện tái sinh Kaka như ngày nào không phải là vấn đề ý chí của riêng anh, các phương pháp tập luyện của Real hay thái độ của CLB đối với tiền vệ hào hoa này. Có vẻ như Kaka không thể trở lại bóng đá đỉnh cao được nữa. Chuyện gì đã xảy ra? Rất có khả năng cơ thể Kaka, sau những chấn thương khác nhau, đã không thể hồi phục một cách trọn vẹn. Sức mạnh, tốc độ, phản xạ, cảm giác không gian, cảm giác bóng... những phẩm chất ưu việt anh từng có, nay biến mất. Kaka vẫn có sự tự tin, nhưng như thế là quá ít. Anh không xoay người đủ nhanh nhẹn để giữ bóng nữa, không có những pha bóng giàu sức rướn, sức tì đè cũng đã giảm đi quá nhiều, đã vậy còn hay chấn thương. Hãy nhìn trận bán kết Champions League trước Bayern cuối mùa giải vừa qua, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị và chẳng phải thi đấu nhiều như các đồng đội, Kaka đã chơi như một lão tướng sắp về hưu và còn gây thất vọng bằng quả penalty hỏng ăn. 30 tuổi, anh tin mình vẫn còn trình diễn được, nhưng ít nhất, Real đã không tin vào điều đó nữa.

Tương lai Kaka không còn nằm ở Bernabeu
Tương lai Kaka không còn nằm ở Bernabeu

Bernabeu đang làm mọi cách để có Modric, bán Kaka đi sẽ giúp Real có thêm nguồn thu để thúc đẩy nhanh vụ việc. Nhưng Modric không đến để thế chỗ Kaka, ít ra về mặt vị trí và lối chơi. Kaka phải đi vì anh không còn có ích cho Real nữa và ngốn của CLB hàng đống tiền lương. Oezil vẫn đá ngày một hay, Di Maria cũng chuyển mình từ một chân chạy cánh trở thành một tay chuyền cự phách. Thật tiếc, việc Kaka hồi sinh chỉ là một tia sáng le lói và không bao giờ thành sự thực.

Đúng ra, anh có thể mang tới rất nhiều khác biệt cho Real trong việc đa dạng hóa cách tấn công và tạo ra đột biến. Kaka giỏi hơn tất cả các tiền vệ công còn lại của Mourinho trong việc kết dính hàng công và “phát minh” ra các pha đột kích ở trung lộ, nhưng đấy chỉ là trên lí thuyết, hoặc anh chỉ chơi hay được vài trận như thế. Dù Real chỉ thiếu mỗi Kaka để trở nên hoàn hảo, họ thiếu cái chất biến ảo và mềm mại trong tấn công. Mourinho đã chờ, nhưng vô vọng.

Đi đâu để tái sinh?

Kaka luôn bảo anh muốn chứng tỏ mình ở Real và sẽ chẳng ra đi trừ khi CLB không cần mình nữa. Giờ thì CLB không cần anh thật rồi. Real muốn anh đến Brazil, ở đấy, Corinthians chào đón anh. Từ Mỹ, tên tuổi của anh vẫn đầy sức hút. Phía Calcio, cũng có tin ông chủ Berlusconi của Milan vẫn chờ anh, tất nhiên, Kaka phải giảm mức lương 10 triệu euro/năm hiện tại. Đến với châu Mỹ nghĩa là giã từ vĩnh viễn cơ hội trở lại bóng đá đỉnh cao và Kaka đã bày tỏ anh không muốn điều đấy. Một quyết định không dễ dàng với anh trong lúc này: Real muốn việc Kaka ra đi chóng vánh trong khi chưa có CLB Châu Âu nào thực sự bày tỏ cần anh. Kaka cũng phải tỉnh táo trước tham vọng tái sinh của mình, rằng liệu anh có thể chơi như trước, hoặc gần như thế hay không.

Chuyện lương bổng là một khúc mắc, nhưng có lẽ không lớn như việc băn khoăn đâu là đích đến của Kaka. Nếu vài ngày tới, từ Premier League, một CLB nào ngỏ ý muốn có anh, thì hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định. Anh không còn nhiều thời gian để làm lại cuộc đời và chưa biết anh có theo kịp tốc độ ở giải đấu ấy hay không. Tái ngộ Milan là một giải pháp, nhưng cũng đầy rủi ro khi không còn những pha đi bóng kiểu “trượt tuyết” như trước, không hiểu anh sẽ sử dụng kĩ năng còn lại nào để lấy lại vị thế. Vậy, tại sao không là một CLB khác ở Liga, với mức lương thấp hơn, cơ hội đá chính cao hơn và quan trọng là ít sức ép hơn? Kaka chưa cần bầu không khí đầy áp lực, anh cần trụ lại châu Âu và được ra sân hàng tuần.

Anh đã không đến Oviedo cùng các đồng đội như dự kiến. Kaka sẽ ở lại Bernabeu những ngày cuối để tìm bến đỗ mới trong đời. Hãy thật tỉnh táo nhé Kaka, ở độ tuổi 30, cần một lựa chọn thực sự sáng suốt...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X