Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vượt khó thành công tại Tardini

Thứ Năm 07/01/2010 03:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng nụ cười chiến thắng đã trở lại với Juventus khi thầy trò Ciro Ferrara quả cảm có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước chủ nhà Parma trong một trận đấu mà họ đã chơi thiếu người với chiếc thẻ đỏ của Martin Caceres.

Salihamidzic trực tiếp lập công mang về chiến thắng đầu năm cho Juventus

Kết quả
Chievo 0-1 Inter
Balotelli 12’

Atalanta 0-2 Napoli
Quagliarella 7’, Pazienza 58’

Bari 2-0 Udinese
Meggiorini 6’, Barreto 68’

Cagliari 2-2 Roma 
Lopez 90’+1, Conti 90’+3 - Pizarro 53’/pen, Perrotta 65’

Catania 1-0  Bologna
Spolli 81’
Lazio 4-1 Livorno
Floccari 48’, 54’, Rocchi 72’, Kolarov 90’+1/pen - Bergvold 7’

Parma 1-2  Juventus
Amoruso 25’ - Salihamidzic 3’, Castellini 39’ o.g

Sampdoria 1-1 Palermo
Cassano 41’ - Cavani 40’

Siena 1-5  Fiorentina
Maccarone 84’/pen - Kroldrup 5’, Santana 28’, Gilardino 36’, 66’, Mutu 79’
Những cơn sợ hãi cuối cùng cũng đã chấm dứt, Juventus đã tìm thấy được nụ cười ngay ở trận đấu đầu tiên của năm 2010. Quãng thời gian nghỉ Đông kéo dài 2 tuần đã giúp Bầy ngựa vằn xốc lại tâm lý và trở lại với quỹ đạo chiến thắng sau 5/6 trận thất bại gần đây.

Ciro Ferrara đã giữ đúng lời tuyên bố về việc sẽ thay đổi chiến thuật nhằm đưa Juventus thoát ra khỏi cơn khủng hoảng. Thay vì 4-4-2 hay 4-3-3, nhà cầm quân này chuyển sang 4-4-1-1 với mũi nhọn Trezeguet đá cao nhất cùng sự hỗ trợ của Diego ở ngay phía sau.

"Cờ bạc đãi tay mới", ngay ở phút thứ 3, tính hiệu quả ở sự thay đổi này đã giúp Juventus có bàn thắng mở tỷ số. Từ một tình huống phạt góc, cú đánh đầu của Chiellini đưa bóng tìm đúng vị trí của Salihamidzic và tiền vệ này đã có một pha đánh đầu nối rất nhanh khiến cho thủ thành Mirante không còn cách nào khác ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, Parma đã chứng minh họ không phải là "tay mơ". Đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng dường như không hề bị ảnh hưởng sau bàn thua sớm khi vẫn tạo ra được một thế trận cân bằng thậm chí là lấn lướt so với đội khách. Phút 22, Juventus còn phải chịu thiệt thòi khi Trezeguet dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Amauri.

Điều gì đến cũng phải đến, xuất phát từ một pha phối hợp tấn công ở phút thứ 25 của trận đấu, Zenoni treo bóng khá tốt vào trong vòng cấm để Amoruso khôn khéo loại bỏ sự đeo bám của Legrottaglie và Chiellini rồi đánh đầu tung lưới Alex Manninger.

10 phút sau, vẫn là Amoruso tung ra cú sút xa hiểm hóc và nếu như không có được sự xuất sắc của Manninger với 5 đầu ngón tay chạm bóng, lưới của Juventus đã rung lên lần thứ 2.

 Juventus cuối cùng cũng đã có được niềm vui chiến thắng

Tuy nhiên, trong một thế trận bị đội chủ nhà áp đảo, Juventus lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau tình huống phạt góc ở phút thứ 39 của trận đấu. Nỗ lực đánh đầu phá bóng của Castellini vô tình đã khiến anh trở thành tội đồ khi đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà trước sự bất lực của Mirante.

Bước sang hiệp hai, với cách biệt đã được tạo ra, Juventus chủ động chơi chậm và chắc nhằm giảm hưng phấn cũng như sức ép lên phần sân của mình. Sự xuất sắc của cặp tiền vệ Poulsen và Melo cũng như khả năng cơ động của Marchisio đã khiến cho tuyến giữa của Juve chơi khá tốt.

Không thể tạo ra được sức ép như trong hiệp một, Parma gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành đối phương. Thế trận chỉ trở nên sáng sủa hơn khi Martin Caceres nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 73 sau pha phạm lỗi với Zaccardo. Lợi thế hơn người giúp đội chủ nhà gia tăng sức ép trở lại.

Tuy nhiên ngay cả khi đã tung tiền đạo trẻ Paloschi vào sân, các chân sút chủ nhà cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Parma đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Roma (hòa 2-2 với Cagliari). Còn với Juventus, đã đến lúc họ có thể quên đi thất bại và hướng tới một năm 2010 khởi sắc hơn.

Đội hình thi đấu:
Parma:
Mirante; Zaccardo, Panucci, Dellafiore, Zenoni; Dzemaili, Morrone, Galloppa (Paloschi 81’), Castellini (Bojinov 66’); Biabiany, Amoruso.
Juventus: Manninger; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Salihamidzic (De Ceglie 78’), Poulsen, Felipe Melo, Marchisio; Diego (Grygera 75’); Trezeguet (Amauri 22’).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X