Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus sẽ thiếu nhiều trụ cột ở derby d’Italia?

Thứ Sáu 22/03/2013 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn còn hơn một tuần nữa đến đến trận derby d’Italia giữa Juventus và Inter Milan. Nhưng có một số lí do khiến cho trận đấu vốn dĩ rất được kỳ vọng này có thể không diễn ra hấp dẫn như mong đợi.

Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ phía Juventus. Cho dù trận derby d’Italia thuộc vòng 30 Serie A nhưng Juve hiện hơn đội nhì bảng Napoli 9 điểm nên họ không nhất thiết phải thắng ở Meazza. Thậm chí Juve được phép thua.

conte
 

Lí do rất đơn giản. Họ hơn Napoli số điểm tương đương 3 trận thắng. Chưa kể Serie A xếp hạng các đội bằng điểm nhau theo tiêu chí đầu tiên là thành tích đối đầu nên thực tế là Juve hơn Napoli 10 điểm. Đội đầu bảng không có sự phục vụ của Caceres (chấn thương) trong trận derby này. Theo Tuttosport thì Chiellini cũng sẽ vắng mặt. Hậu vệ của Juve dính chấn thương mắt cá, đã không tham dự hai trận giao hữu với Brazil và chính thức với Malta. Chiellini dự kiến sẽ nghỉ đá trận derby d’Italia để có thêm thời gian hồi phục và tích lũy thể lực chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi Champions League với Bayern Munich.

Ngoài chuyện khoảng cách điểm số với Napoli tương đối an toàn thì Juve đương nhiên sẽ đặt trọng tâm vào cuộc chiến với Munich ở Allianz Arena. Đá với đối thủ rất mạnh lại chơi trên sân khách đương nhiên sẽ rất khó khăn mà Juve lại cần phải giành được một kết quả thuận lợi ở lượt đi nhằm dễ tính toán hơn ở trận lượt về nên càng phải dốc sức quyết đấu.

Ngoài những cầu thủ bị chấn thương và cần hồi phục thì Conte cũng cần cho một số trụ cột dưỡng sức để bước vào trận đấu với Munich trong trạng thái sảng khoái nhất. Juve không thể bung sức, tung toàn bộ nhân lực đá với Inter Milan. Đấy là lí do khiến cho trận derby d’Italia khó có thể căng thẳng như kỳ vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X