Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Parma: Duyên và nợ!

Thứ Bảy 25/08/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá thăm luôn đưa Parma đến với Juve trong những dịp Lão phu nhân bắt đầu một vòng quay mới. Đêm nay là chương mới nhất ở tập phim dài kỳ về những cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa họ...

Chưa CĐV Juve nào quên cú hat-trick của Crespo giúp Parma đánh bại Juve 4-2 ngay tại Delle Alpi 13 năm về trước, thất bại ấy đã đưa đến lá đơn từ chức của HLV Lippi, mở ra 2 năm đầy đen tối cho Lão phu nhân sau đó. Còn bây giờ, Juve đang trải qua 39 trận liên tiếp bất bại ở Serie A, kể từ sau trận thua 0-1 trước chính Parma hồi cuối mùa 2010/11. Mùa trước, Juve cũng đã khởi đầu hành trình trở lại đỉnh cao với thắng lợi 4-1 trước đối thủ vùng Emilia này, trong trận đấu chính thức đầu tiên trên SVĐ mới Juventus Arena.

Juventus (áo sọc) sẽ khởi đầu mùa giải mới với 3 điểm
Juventus (áo sọc) sẽ khởi đầu mùa giải mới với 3 điểm?

Cuộc đọ sức đêm nay cũng đánh dấu những sự kiện đáng chú ý của Juve. Đó là lần đầu tiên sau 9 năm, họ bước vào mùa giải mới với tư cách nhà ĐKVĐ Serie A. Đồng thời, trận đấu này cũng khởi đầu giai đoạn mà Juve phải chiến đấu khi không có HLV Conte trên băng ghế chỉ đạo. Trước và trong lúc trận đấu diễn ra, Conte không được phép có bất cứ tiếp xúc nào với toàn đội, cũng như HLV tạm quyền Carrera.

Lão phu nhân đã khởi đầu mùa giải với sự hứng khởi lớn lao, khi đánh bại Napoli để giành Siêu Cúp Italia. Tuy vậy, Juve cũng đã lộ ra điểm yếu ở hàng thủ, khi cả hai bàn thua đều đến từ những tình huống sai lầm đáng trách nơi các hậu vệ. Đã vậy, trận này Juve còn vắng hai trụ cột quan trọng nhất ở hàng thủ là hậu vệ Chiellini và thủ môn Buffon. Nếu Parma dùng những đợt lên bóng sắc sảo, họ có thể gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà.

Trong giai đoạn Parma làm mưa làm gió ở đấu trường châu Âu, Juve từng không ít lần chau mày bởi đối thủ khó chịu này. Lão phu nhân chỉ thắng được Parma 4/18 lần đối đầu trong giai đoạn 1992-2000. Ngoài ra, Parma cũng từng đoạt Cúp UEFA 1994/95 nhờ đánh bại chính Juve sau hai lượt trận (1-0, 1-1). Duyên nợ giữa đôi bên lại tăng lên ở giai đoạn gần đây, khi Parma thắng Juve 3 trận liên tiếp trong giai đoạn 2010-2011.

Parma hiện tại đã mạnh hơn rất nhiều so với thời điểm khai mạc Serie A mùa trước, khi họ chịu trận thua 1-4 trước Juve mà không có kháng cự nào đáng kể. Cuối mùa trước, Parma đã thắng liên tiếp 7 trận, kỷ lục trong lịch sử tham dự Serie A của CLB. Tuy nhiên, có điều khác là hiện nay Parma không còn Giovinco, tiền đạo đã quay về Juve với khát vọng đổi đời lớn lao.

Dẫu sao, sự tiến bộ rõ rệt của Parma dưới thời HLV Donadoni khiến cuộc đọ sức này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, xứng đáng với sự kỳ vọng vào trận ra quân của nhà ĐKVĐ. Với lực lượng khá mạnh, Juve vẫn có thể giành trọn 3 điểm để có bước khởi đầu suôn sẻ, trong mùa bóng mà họ sẽ phải đối diện với nhiều sức ép hơn trên con đường bảo vệ danh hiệu Scudetto!

Thông tin lực lượng

+ Juventus: Vắng Chiellini, Caceres, Isla, Pepe, Buffon (chấn thương).
+ Parma: Sansone, Palladino (chấn thương) không thể ra sân, Galloppa (bị treo giò).

Thông tin xung quanh

- 7/8 trận sân nhà gần nhất của Juve ở Serie A có ít nhất một lần thay đổi tỷ số kể từ sau phút 70, biến cố này cũng đã xảy ra ở 4 lần đụng độ gần nhất diễn ra trên sân của Juve.
- Chỉ 2/10 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên kết thúc với số bàn thắng là 2 hoặc 3 mỗi trận. Ngược lại, 6 trận trong số này có từ 4 tới 6 lần lưới rung mỗi trận, 2 trận còn lại chỉ có tối đa là một pha lập công/trận.
- Parma thắng theo châu Á trong 7 trận chính thức gần nhất.
- 6/7 lần đối đầu gần nhất chấm dứt với tổng bàn thắng là số lẻ.
- 9 trận sân khách gần nhất của Parma ở Serie A đều chỉ có tối đa là 1 bàn thắng trong hiệp 1.
- Trong 6 lần Juve và Parma gặp nhau trước vòng 10 Serie A, chỉ 1 lần Juve thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn, chính là thắng lợi 4-1 ở trận ra quân mùa trước.

Đội hình dự kiến
Juventus:
Storari, Barzagli, Lucio, Bonucci , Asamoah, Marchisio, Pirlo, Vidal, Listeiner, Giovinco, Vucinic
Parma: Mirante, Zaccardo, Paletta, Lucarelli, Biabiany, Morrone, Valdes, Parolo, Gobbi, Amauri, Pabon
Dự đoán: Juventus thắng 3-2

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X