Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jupp Heynckes, nửa còn lại của mảnh vỡ 15 năm...

Thứ Năm 23/05/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có gì đó rất giống nhau trong sự nghiệp của Jupp Heynckes 15 năm trước và hôm nay. Nếu Bayern lên ngôi vào đêm 25/5 này, chúng có cùng một đoạn kết, mang dáng dấp của 2 chữ "bất công" với nhà cầm quân này...

Đúng là Jupp Heynckes có ý định rửa tay gác kiếm, nhưng không phải bằng quyết định hay thông báo của người khác. Chiến lược gia 68 tuổi đã cảm thấy mình bị coi thường và xúc phạm khi hồi đầu tháng 1, lãnh đạo Bayern tuyên bố cho cả thế giới biết, Pep Guardiola sẽ thay ông vào cuối mùa!

"Tôi có quyền được suy nghĩ kỹ càng về tương lai của mình và những gì tôi nên làm tiếp theo. Nếu một Giáo hoàng có thể được bầu ở tuổi 76, thì điều gì khiến tôi không thể là một nhà cầm quân khi 68 tuổi chứ?", Jupp sau đó đã lên tiếng như thế.

HLV Heynckes luôn nhận được sự kính trọng của các cầu thủ
HLV Heynckes luôn nhận được sự kính trọng của các cầu thủ

Đoạt Champions League và "mất ghế"

Mười lăm lăm trước, mùa giải 1997/98, Real Madrid lọt vào trận chung kết Champions League và đối thủ của họ là "Bà đầm già" Juve, đội bóng có đến 3 lần liên tiếp có mặt ở trận chiến cuối cùng. Khỏi phải nói, Nhà trắng khát danh hiệu châu Âu này đến nhường nào, bởi lần gần nhất họ lên ngôi cách đó cũng đã hơn 3 thập kỷ (1966).

Và họ đã được toại nguyện, vỡ òa trong sung sướng sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đại diện Italia, tại Amsterdam Arena, đêm 20/5/1998. Người đưa Real Madrid đến vinh quang lúc bấy giờ, không ai khác chính là HLV của "hùm xám" hôm nay: Jupp Heynckes!

Nhưng sau đó ông đã bị sa thải và nhiều người cảm thấy sốc với quyết định của lãnh đạo Nhà trắng. Tất cả chỉ vì, Real xếp thứ 4 ở La Liga và quan trọng hơn cả, họ bị Barca cho "ngửi khói" đến 11 điểm!

Giờ đây, Jupp Heynckes đang đứng trước một trận chung kết Champions League khác trong sự nghiệp cầm quân của mình, mà Bayern của ông có nhiều lợi thế giành phần thắng so với "gà nhà" Borussia Dortmund. Nếu giúp "hùm xám" lên ngôi, rồi thêm chiếc cúp QG (đá vào 1/6), Jupp Heynckes hoàn tất cú ăn ba đầy ngoạn mục cùng các học trò trước khi nói lời từ biệt.

Khi ấy, niềm vui sẽ còn dâng tràn hơn so với 15 năm về trước, ông giơ cúp cùng Real. Nhưng đoạn kết thì giống nhau: Jupp "mất ghế" dù nói theo cách này hay cách khác, trước hay sau. Rõ ràng, có điều gì đó không công bằng với chiến lược gia lão luyện này. Ông xứng đáng nhận được cư xử tôn trọng hơn từ lãnh đạo Bayern.

Nước mắt Jupp Heynckes

Đêm 19/5, nước mắt nhà cầm quân 68 tuổi đã rơi sau trận đấu cuối cùng của ông với Bayern Munich ở Bundesliga, một trận đấu bùng nổ của "hùm xám". Chỉ còn 2 trận cầu nữa (CK Champions League, CK Cúp QG Đức), Jupp Heynckes sẽ không còn là người của Bayern, nơi ông có "duyên nợ" đến 3 lần.

Ở lần thứ nhất (1987-90), sau khi "trảm" ông (người mang về cho đội 2 chiếc đĩa bạc), lãnh đạo Bayern, mà cụ thể là GĐ thương mại Uli Hoeness sau đó bày tỏ sự hối tiếc và thừa nhận, họ bị chi phối bởi giới truyền thông.

Lần này, dù "lịch sự" hơn, nhưng bản chất vẫn là Bayern "sa thải" HLV Heynckes, dù thông tin cho biết, ông đã muốn gắn bó thêm với Bayern thêm 1 mùa nữa, tuy nhiên các lãnh đạo Munich từ chối.

Hiện tại có không ít đội bóng nước ngoài ngỏ lời mời ông dẫn dắt. Có thông tin, đội bóng cũ Real cũng đưa ông vào danh sách thay thế Mou. Nhưng ông chưa quyết định, với lý do ông vẫn còn những nhiệm vụ cuối (hết sức quan trọng) cùng Bayern.

Khác hẳn với những người có quyền hơn ông, Jupp Heynckes cư xử đầy mẫu mực, trách nhiệm, làm việc bằng cả trái tim và khối óc. Trừ Bayern, dường như mọi đội bóng đều muốn có được người đàn ông từng trải, dày dạn kinh nghiệm, tầm cỡ như Heynckes!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X