Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Hơn một thập kỷ qua, Chelsea thành công hơn Man Utd"

Thứ Hai 08/07/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn nhận định trên của nhà cầm quân người BĐN sẽ gây ra làn sóng phản ứng, chẳng phải vì Man Utd được hâm mộ hơn Chelsea mà bởi cách so sánh "không đồng nhất" của Mourinho (chỉ tính trên số lượng chứ không xét đến chất lượng hay sự danh giá của những chức vô địch). Tuy nhiên, nảy sinh tranh cãi thì mới là Mourinho đích thực.

jose mourinho
 

Ngày 1/7 vừa rồi, Chelsea đã kỷ niệm 10 năm tồn tại dưới triều đại Roman Abramovich. Bên cạnh vị tỷ phú người Nga (nhờ đổ hàng tỷ bảng vào đội bóng) thì cần phải khẳng định, Mourinho chính là nhân vật quan trọng thứ hai, có tầm ảnh hưởng lớn đến mọi thành công của The Blues trong giai đoạn này. Ông đã xây dựng nền móng vững chắc cho vị thế đại gia của Chelsea và cũng trực tiếp chấm dứt cơn khát danh hiệu VĐQG kéo dài 50 năm. Trong những chiếc cúp giành được vào thời kỳ "hậu Mourinho" thì rõ ràng, vẫn phảng phất dấu ấn của "Người đặc biệt" (giờ là "Người hạnh phúc") từ mặt nhân sự cho đến đấu pháp, chiến thuật. Phải chăng chính vì thực tế không thể phủ nhận đó cộng thêm tính "tự cao tự đại" vốn đã là đặc trưng mà Jose Mourinho có quyền nghĩ rằng, Chelsea "vĩ đại" hơn Man Utd trong 10 năm qua.

Trong bài phỏng vấn gần đây, Mourinho chia sẻ: "Tất nhiên, lịch sử, truyền thống của Chelsea không giống với những tên tuổi khác như Bayern, Real hay Barca bởi tồn tại hai trang sử hoàn toàn khác biệt với ranh giới là việc tiếp quản Chelsea của Roman Abramovich. Kể từ khi ông ấy có mặt ở đây, Chelsea thực sự đã bước sang một thời đại huy hoàng hơn nhiều. Không hề quá khi cho rằng trong 10 năm qua, Chelsea đoạt được nhiều danh hiệu hơn Man Utd. Tôi rất hy vọng sẽ giúp đội bóng không chỉ giữ vững được chỗ đứng mà còn tiến lên những đỉnh cao mới".

Mourinho không sai khi nói rằng, Chelsea "khủng" hơn Man Utd trong 10 năm qua xét về mặt danh hiệu. Bỏ qua những danh hiệu "lặt vặt", thì Chelsea giành tổng cộng 14 chiếc cúp "lớn" (3 Premier League, 1 Champions League, 1 Europa League, 4 cúp FA, 2 cúp Liên đoàn) trong khi Man Utd chỉ thâu tóm có 10 danh hiệu (5 Premier League, 1 Champions League, 1 cúp FA, 3 cúp Liên đoàn). Tuy nhiên, phân tích sâu hơn về mặt "chất" thì ai dám bảo Chelsea "hoành tráng" hơn đối thủ lớn nhất ở đảo quốc sương mù. Ở đấu trường châu Âu, coi như hai đội ngang nhau với cùng 1 lần đăng quang ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới chứ Europa League chưa bao giờ được các đội bóng coi trọng (lưu ý, ngoài ra, Man Utd còn 2 lần khác lọt vào chung kêt Champions League còn Chelsea chỉ thêm 1 lần và thua chính .... Man Utd). Còn ở đấu trường nội địa thì Premier League đương nhiên là giải đấu quan trọng nhất, phản ánh rõ rệt nhất thực lực và đẳng cấp của các ông lớn nên chẳng cần phải bàn thêm, ai cũng biết đội nào "đứng trên". Dẫu sao, Mourinho vốn là người thích "nói sốc", vì thế không có gì bất ngờ khi ông đưa ra những quan điểm "đụng chạm". Thêm vào đó, Mourinho mà tự dưng trở nên "hiền lành" thì còn gì thú vị. 

Mùa hè này, Chelsea sẽ tiến hành du đấu qua mấy nước châu Á quen thuộc (Thái Lan, Malaysia, Indonesia) và thị trường Mỹ đầu tiềm năng. Nhân cơ hội, Mourinho lại được dịp nói về sự phát triển thương hiệu của đội bóng trong những năm qua: "Tôi còn nhớ, khi lần đầu cùng Chelsea sang Mỹ du đấu, trên khán đài cùng lắm chỉ có khoảng chục đứa trẻ ngồi chứng kiến chúng tôi luyện tập, dù mở cửa tự do. Khi toàn đội Chelsea dạo phố, chẳng ai thèm quan tâm. Dường như chỉ một mình Frank Lampard được người ta biết đến Thế nhưng sau vài năm, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi nhờ những khoản đầu tư mạnh mẽ của ông chủ, đem về những cầu thủ giỏi, khiến sức cạnh tranh của Chelsea tăng lên đáng kể. Chúng tôi đã bắt đầu vô địch Premier League, lọt vào bán kết Champions League và tiếng tăm của đội bóng dần tăng lên. Mùa này, Chelsea sẽ lại du dấu ở Mỹ và tin chắc số lượng CĐV có mặt trên khán đài sẽ phải lên tới con số vài nghìn".

Phát ngôn này của Mourinho chắc chắn chẳng làm ai phản đối vì nó quá đúng. Thậm chí, sự tái xuất của ông ở Chelsea chắc chắn sẽ làm "Gã nhà giàu" thành London được chú ý hơn vì xét về độ hot, Mourinho đâu kém gì một siêu sao bóng đá nào, kể cả tầm cỡ như Ronaldo hay Messi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X