Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

John Obi Mikel: "Hãy kiên nhẫn với Hazard"

Thứ Tư 25/07/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Việc Hazard có thể chơi bóng tốt tại Anh được hay không giờ vẫn còn là một dấu hỏi. 32 triệu Bảng và anh đang chịu một áp lực kinh khủng trên lưng mình. John Obi Mikel cho rằng người đồng đội mới của anh là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng cũng như nhiều cầu thủ khác, anh cần thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh.


Eden Hazard có lối chơi được ví với Zinedine Zidane hay Lionel Messi, những cầu thủ lớn của lịch sử bóng đá thế giới. Chính vì những sự so sánh có phần hơi quá này đã khiến Hazard phải chịu một sức ép lớn trước Premier League 2012-2013. Nhận thấy điều đó, Obi Mikel đang cố gắng gỡ bỏ một chút áp lực khỏi người đồng đội mới của mình.

" Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, những gì anh ấy cần chỉ là một chút thời gian để hòa nhập " - Mikel trả lời phỏng vấn của Goal.com - " Premier League khó khăn với tất cả, dù cho bạn là ai. Thời gian và kiên nhẫn là thứ cần thiết trong giai đoạn này. "

Eden Hazard hân hoan bên màu áo mới
Mikel: Hazard cần thời gian


" Hãy xem anh ấy có thể làm được những gì. Tài năng của anh ấy là không phải bàn cãi. Tôi đã ở giải Ngoại hạng rất lâu rồi nhưng vẫn phải học hỏi từng ngày từng giờ, từ lúc bắt đầu chơi bóng tại đây cho đến thời điểm hiện tại. " - Mikel khẳng định.

Hazard đã có màn trình diễn khởi đầu đầy ấn tượng tại Chelsea với một bàn thắng ghi được trong chiến thắng 4-2 của đội chủ sân Stamford Bridge trước Seattle Sounders. Đồng thời những con số tại Lille của anh là cực kì đáng nể. 76 trận, 27 bàn thắng và 25 đường kiến tạo thành bàn, tức là cứ khoảng 100 phút, anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo thành công cho đồng đội một lần. Nên biết đây là một hiệu suất cực cao bởi ghi được bàn thắng hay kiến tạo thành công trong các giải đấu đỉnh cao là một điều cực kỉ khó khăn. Nếu so sánh con số này với số liệu của Van Persie vào mùa giải trước, có lẽ sẽ có một sự tương đương nhau nhất định.

Trong sơ đồ 4-3-3, Hazard có thể chơi bên cánh trái hoặc bó vào trung lộ. Trong bối cảnh các phương án tấn công mùa trước của Chelsea có phần nghèo nàn (hầu hết qua chân Mata) thì nay Di Matteo đã có thêm lựa chọn. Hazard không chỉ biết chuyền bóng, anh còn là cây săn bàn thực thụ. Mùa giải trước anh chỉ về sau Olivier Giroud của Montpellier tại Ligue 1 trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới với 20 bàn thắng. Và khi Hazard hòa nhập được với đội ĐKVĐ Champions League, anh sẽ là một vũ khí thực sự đáng sợ của The Blues.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X