Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Januzaj quyết tâm trở thành "số 10" mới tại Old Trafford

Thứ Bảy 18/10/2014 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa giải năm nay Adnan Januzaj có vẻ không được HLV Louis Van Gaal tin dùng, tuy nhiên cầu thủ trẻ không thất vọng về điều đó, ngược lại, anh còn tuyên bố sẽ cố gắng để trở thành một ngôi sao mới của Manchester United trong tương lai.
januzaj
Januzaj đang rất quyết tâm để trở thành số 10 mới của Quỷ đỏ trong tương lai

Mùa giải năm ngoái với Manchester United là một thời kỳ đáng quên trong lịch sử đội bóng. Dưới thời HLV David Moyes, Quỷ đỏ thể hiện một lối chơi rời rạc và gần như tất cả các cầu thủ trụ cột đều thi đấu dưới phong độ. Chỉ có duy nhất một điểm sáng trong màn đêm bao phủ tại Old Trafford, đó chính là sự toả sáng của cầu thủ trẻ Adnan Januzaj. Cầu thủ người Bỉ đã thi đấu vụt sáng và luôn được các CĐV cổ vũ nồng nhiệt mỗi khi ra sân thi đấu.

Tuy nhiên mùa giải năm nay, với việc HLV Louis Van Gaal lên nắm quyền và vận hành sơ đồ 4-3-1-2, có vẻ như Januzaj đã không còn duy trì được chỗ đứng của mình ở đội hình chính của Man United, dù đã được trao lại số áo 11 của huyền thoại Ryan Giggs cùng rất nhiều kỳ vọng.

Mặc dù vậy, Januzaj không quá buồn phiền vì những gì đang diễn ra, ngược lại anh lấy đó làm động lực để cố gắng luyện tập và tận dụng cơ hội một cách tối đa. Mới đây người đai diện của Januzaj, Dirk de Vries đã cho biết Januzaj đang rất quyết tâm để thể hiện và ghi điểm trong mắt ông thầy Van Gaal:

“Chúng tôi muốn ở lại và Adnan đang muốn thử nghiệm ở vị trí số 10, cậu ấy không hề e ngại việc phải cạnh tranh với các đàn anh. Cũng giống như những cầu thủ khác, cậu ấy muốn được ra sân nhưng cậu ấy sẽ phải đợi đến cơ hội của mình. Chúng tôi buộc phải chờ đến khi Van Gaal trao cho cậu ấy cơ hội, không thể biết được ông ấy đang nghĩ cái gì. Adnan đang thể hiện mình rất tốt và thậm chí tôi còn nghe ngóng được rằng cậu ấy sẽ ra sân vào thứ Hai tới.”

Đồng thời de Vries cũng cho biết ông và thân chủ của mình không có gì bất mãn ở Old Trafford, và ngược lại Ban lãnh đạo cũng đang đặt rất nhiều niềm tin ở tài năng trẻ 19 tuổi: “Chúng tôi không bực tức gì cả, chúng tôi biết CLB đang rất hài lòng và muốn giữ Adnan ở lại Old Trafford trong suốt sự nghiệp còn lại của cậu ấy. Họ tin tưởng ở cậu ấy nếu không họ đã không trao cho cậu ấy số 11 của Giggs.”

Sự thật cho thấy sở trường của Januzaj là tiền vệ cánh và việc anh cũng được coi là truyền nhân của Giggs ở MU với cái chân trái rất khéo. Tuy nhiên việc Quỷ đỏ thay đổi đội hình làm Januzaj cũng phải thay đổi để thích ứng theo nếu muốn có cơ hội ra sân ở Old Trafford. VỊ trí số 10 hiện tại chắc chắn thuộc vệ Rooney nhưng trong tương lai, Januzaj là người có tiềm năng nhất để kế nhiệm vị trí này. Mata nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa hè tới, và đó có thể sẽ là một tín hiệu tốt cho Januzaj để có nhiều cơ hội thi đấu ở vị trí số 10 hơn.

Hiện tại Januzaj đã thi đấu 6 trận cho MU, tuy nhiên anh chỉ vào sân từ ghế dự bị. Ngoài ra cầu thủ gốc Kosovo cũng đang thi đấu cho đội bóng dưới độ tuổi 21 của Man United.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X