Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hùng hổ lên, Arsenal!

Thứ Bảy 02/08/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo Walcott vừa đăng một bức ảnh “tự sướng” cùng với Alexis Sanchez lên mạng xã hội với lời bình luận: “Các đội bóng Premier League hãy cẩn thận, bọn tớ chạy nhanh phết đấy!”. Sự hào hứng đang lan tỏa tại Arsenal, không chỉ trong cộng động Arsenal và ngay trong nội bộ các cầu thủ.

Arsenal đang trải qua mùa giải mua sắm hoành tráng nhất trong lịch sử và “cơn cuồng mua sắm” bất chợt của HLV Arsene Wenger chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Cách Arsenal chiêu mộ cầu thủ tạo cho người ta cảm giác là họ đã mất nhiều quân và cần phải tăng cường lực lượng để bù lại. Nhưng họ không hề mất người như Southampton hay phải chia tay một nhân vật tầm cỡ Luis Suarez như Liverpool. Cầu thủ duy nhất rời Arsenal cho đến lúc này là Bacary Sagna vì hết hợp đồng.

arsenal
 

Và để thay cho Sagna, Wenger đã mang về một lúc 2 hậu vệ phải: Mathieu Debuchy nhiều kinh nghiệm và Calum Chambers mới 19 tuổi. Nhìn cách Wenger mua sắm, nhiều fan Arsenal không khỏi ngỡ ngàng. Nhưng đấy là một sự ngỡ ngàng thú vị bởi sau rất nhiều năm im lìm, rốt cục thì Arsenal cũng đã thể hiện được tham vọng nghiêm túc, không chỉ ở những lời nói suông nữa mà qua những hành động thiết thực trên thị trường chuyển nhượng.

Kết thúc mùa bóng năm ngoái, rốt cục thì Arsenal cũng đã giải tỏa được cơn khát danh hiệu với chiếc Cúp FA. Đấy là một nền tảng tốt để họ hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong mùa bóng này. Và bản hợp đồng với Alexis đã buộc các đối thủ nhìn Arsenal với ánh mắt tôn trọng hơn. Một hàng tiền vệ đã có Aaron Ramsey, Theo Walcott, Santi Cazorla nay lại có thêm Alexis, sự cơ động và biến hóa thiết nghĩ không cần phải bàn nữa.

Đã có nhiều thông tin về việc Arsenal có thể sẽ bán Cazorla, nhưng đồng thời cũng có tin Wenger đang theo sát Douglas Costa, Juan Quintero và cả Morgan Schneiderlin. Đấy là những tin đồn… mới, chưa kể những tin đồn cũ với Iker Casillas hay Sami Khedira. Cứ như là Wenger đang quyết… ăn thua đủ với các đối thủ một phen vậy.

Thông tin kém vui duy nhất của Arsenal đến giờ là việc Jack Wilshere hút thuốc lá và bị truyền thông lên án. Nhưng Wilshere cũng đã xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Mesut Oezil cũng vừa đang một bức ảnh selfie chụp anh ngồi sau vô lăng xe hơi và đang nhìn vào gương chiếu hậu cùng lời bình luận: “World Cup và FA Cup đã ở phía sau, háo hức được bước vào mùa bóng mới”. Rõ ràng là bầu không khí tại Arsenal đang rất tốt và các cầu thủ đang tràn đầy tin tưởng.

Trên Twitter, nhiều fan Arsenal đã gọi đội hình hiện nay là “Dream Team” và tin đây là đội ngũ mạnh nhất của Arsenal kể từ sau đội hình bất bại huyền thoại cách đây 1 thập kỷ. Emirates Cup 2014 vì thế càng trở nên đáng chờ đợi hơn bởi nó sẽ cho người ta thấy những hình hài đầu tiên của Arsenal mới mẻ và tham vọng.

Các đối thủ của Arsenal cho đến nay đều đã khởi đầu các trận tập huấn của mình quá tốt. M.U đang thích nghi tốt với đội hình 3-4-1-2 của Louis van Gaal và đã bất bại 3 trận giao hữu. Các tân binh của Chelsea là Cesc Fabregas và Diego Costa đều đã ghi bàn và kiến tạo trong 2 trận gần nhất. Man City cũng vừa đè bẹp AC Milan trên đất Mỹ.

Vì thế người ta cũng kỳ vọng Arsenal sẽ có một khởi đầu “hoành tráng” như thế tại Emirates Cup. Ngay hôm nay, Arsenal sẽ phải tìm cách đánh bại Benfica để khẳng định tham vọng. Họ cần phải đá vì CĐV của mình. Sau bao nhiêu năm yếm thế, cũng phải cho họ cảm giác được làm đại gia như “CĐV người ta” chứ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X