Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger hết lời ca ngợi Alexis Sanchez sau chuỗi trận thăng hoa

Thứ Bảy 01/11/2014 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thi đấu khá thất thường trong mùa giải năm nay nhưng cá nhận Alexis Sanchez lại đang thể hiện một phong độ rất ổn định. Mới đây đích thận HLV Wenger cũng đã dành những lời khen ngợi dành cho phong độ của cầu thủ người Chile này.

Sanchez
Alexis Sanchez đang thi đấu rất hay trong mùa giải năm nay

Mùa hè năm nay chứng kiến việc Arsenal mua sắm cực kỳ mạnh tay trên TTCN sau khi vừa giải toả cơn khô hạn danh hiệu kéo dài suốt 9 năm bằng chức vô địch FA Cup. Rất nhiều cái tên đã cập bến sân Emirates nhưng để chọn ra cái tên xuất sắc nhất, chắc chắn đó sẽ là Alexis Sanchez. Không phụ sự kỳ vọng của các CĐV, tiền đạo người Chile đã thi đấu rực sáng trong màu áo Pháo thủ và liên tiếp nổ súng đem về những điểm số cực kỳ quan trọng cho Pháo thủ.

Trước màn trình diễn chói sáng của Sanchez, HLV Wenger đã dành những lời nhận xét rất tích cực cho cậu học trò: “Cậu ấy luôn muốn có bóng, trong khi luyện tập cậu ấy không đi bộ mà chạy liên tục. Năng lượng của cậu ấy quả là dồi dào một cách đáng kinh ngạc. Khi bạn nhìn vào hoàn cảnh nơi cậu ấy sinh ra và lớn lên, bạn sẽ hiểu khi tới Arsenal, cậu ấy sẽ phải chứng tỏ mình đặc biệt hoặc sẽ chẳng có gì cả.”

Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, Alexis Sanchez đã có một tuổi thơ khá vất vả khi sinh ra tại một gia đình nghèo và đã từng phải đi làm thợ mỏ từ khi còn rất trẻ. Hoàn cảnh khó khăn đã khiến cho cầu thủ người Chile này chăm chỉ luyện tập và tiến bộ không ngừng qua thời gian.

Tính đến thời điểm này. Alexis Sanchez đã có tổng cộng 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội, trở thành cây săn bàn số một của Arsenal tính đến thời điểm hiện tại. Ở vòng đấu trước Sanchez cũng đã toả sáng rực rỡ khi có cú đúp vào lưới Sunderland, giúp Pháo thủ giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Hiện tại với chấn thương của Mesut Ozil và các trụ cột khác như Wilshere hay Ramsey thi đấu sa sút, Alexis Sanchez đang trở thành niềm hy vọng số 1 của Arsenal.

Thậm chí HLV Wenger còn so sánh Sanchez với Luis Suarez khi cả hai đều có những điểm khá tương đồng: “Có nhều điểm rất giống nhau giữa Sanchez và Suarez. Đôi khi Suarez mất bóng và chân đôi thủ nhưng ngay lập tức cậu ấy sẽ cố gắng giành lại nó và Sanchez cũng vậy. Họ đều là những cầu thủ rất nhanh nhẹn, nếu như mọi người quan sát ở châu Âu, có thể thấy rằng Nam Mỹ là nơi phát triển cầu thủ tốt nhất khi 80% cầu thủ chơi bóng ở châu Âu xuất xứ từ đây. Sanchez và Suarez đều xuất thân từ những cầu thủ bóng đá đường phố và điều đó tôi luyện nên những phẩm chất của họ.”

Vào đêm nay Arsenal chỉ phải tiếp đón đội bóng mới lên hạng Burnley trên sân nhà Emirates và chắc chắn đây sẽ là cơ hội cho Alexis Sanchez tiếp tục chuỗi trận thăng hoa và nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X