Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura gọi “ngoại binh” vào ĐTVN

Thứ Ba 28/04/2015 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 24/5 tới, đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước trận đấu quan trọng này thì HLV Miura đang tích cực hoàn thiện bộ khung cho đội tuyển.

HLV Miura goi ngoai binh truoc tran Viet Nam gap Thai Lan hinh anh
Michal Nguyễn trong màu áo Bình Dương

Sau khi được FIFA và AFC đồng ý đổi lịch trận Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2014 thì HLV Miura sẽ không rơi vào hoàn cảnh “1 nách 2 con” nữa. Tuy nhiên chiến lược gia người Nhật vẫn đang phải vất vả tìm nhân sự cho ĐTVN sau khi có nhiều trụ cột phải tập trung cùng đội U23. Tại vòng 11 V-League 2015 vừa qua, vị thuyền trưởng 51 tuổi đã trực tiếp tới xem 3 trận đấu nhưng chưa thể tìm ra những con bài ưng ý. Thậm chí theo thông tin mới đây thì HLV Miura đang có ý định triệu tập 1 số “ngoại binh” cho đội tuyển như Michal Nguyễn và Đặng Văn Robert.

Đây là lý do mà ông Miura đã lặn lội vào tận Bình Dương để xem trận đấu của nhà ĐKVĐ với Hải Phòng thay vì ở thủ đô xem trận cầu tâm điểm Hà Nội T&T vs HAGL. Tuy nhiên khá đáng tiếc là cả 2 cầu thủ Việt kiều này đều không được HLV Nguyễn Thanh Sơn tung ra sân. Dẫu vậy theo ý kiến của ông Dương Vũ Lâm, người đồng hành cùng HLV Miura thì nhiều khả năng Michal Nguyễn và Đặng Văn Robert sẽ được triệu tập trong lần tập trung tới. Bởi sau khi Phước Tứ giải nghệ và Tiến Thành không được Hải Phòng trọng dụng thì ĐTVN đang thiếu trung vệ trầm trọng. Chưa kể những trụ cột khác như Ngọc Hải, Minh Tùng và Mạnh Hùng đều được bổ sung cho U23 Việt Nam.

Ngoài trường hợp của Michal Nguyễn và Đặng Văn Robert, HLV Miura tỏ ra khá ấn tượng với Tăng Tuấn và Ngọc Thịnh. Trung vệ của Hải Phòng đang được coi là hòn đá tảng mới ở hàng thủ U23 Việt Nam, trong khi đó Tăng Tuấn nhiều khả năng sẽ được triệu tập vào ĐTQG sau quãng thời gian phong độ cao cùng B. Bình Dương.

ĐTQG sẽ được tập trung vào ngày 18/5 tới tại Hà Nội, toàn đội sẽ tập luyện trong 7 ngày và đá 1 trận giao hữu với U23 Việt Nam. Sau đó toàn đội sẽ lên đường sang Thái Lan để đá trận mở màn vòng loại World Cup 201 vào ngày 24/5.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X