Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải lần thứ sáu dẫn dắt Bình Dương

Thứ Tư 05/02/2014 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì không có bằng HLV nên ông Lê Thụy Hải sẽ giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) ở CLB Bình Dương.

Ngày 3/2 (tức mùng bốn Tết), CLB Bình Dương đã hội quân trở lại. Tại buổi tập đầu tiên, đội bóng đất Thủ giới thiệu ông Lê Thụy Hải với các cầu thủ. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi từ năm 2013, HLV cầm quân ở V-League phải có bằng tốt nghiệp đại học Thể dục thể thao chuyên sâu môn bóng đá và bằng B, A của AFC hoặc bất kỳ bằng cấp huấn luyện tương đương của nước ngoài được AFC công nhận. Tuy nhiên, ông Lê Thụy Hải vì không có bằng nào nên giữ vai trò GĐKT. Đây lần thứ sáu ông Lê Thụy Hải trở lại đội bóng đất Thủ.

HLV Lê Thụy Hải sẽ giữ vai trò GĐKT còn HLV trưởng vẫn là ông Nguyễn Minh Dũng (phải)
HLV Lê Thụy Hải sẽ giữ vai trò GĐKT còn HLV trưởng vẫn là ông Nguyễn Minh Dũng (phải)

Năm 1998, ông dẫn dắt Bình Dương ở giải vô địch quốc gia nhưng cuối mùa đội bị xuống hạng và ông Hải bị sa thải. Đến năm 2001, ông trở lại dẫn dắt Bình Dương thi đấu ở giải hạng nhất và giúp đội bóng đất Thủ thăng hạng trong năm 2003. Sau đó, ông chia tay. Thời gian 2006-2008, ông HLV Lê Thụy Hải lần thứ ba trở lại dẫn dắt đội bóng miền Đông Nam bộ và giúp Bình Dương vô địch V-League hai năm 2007, 2008 rồi ông chia tay.

Đến năm 2011, ông được mời trở lại dẫn dắt Bình Dương nhưng bị sa thải chỉ sau một tháng cầm quân do bất đồng với lãnh đạo CLB. Mùa bóng trước, ông Hải "lơ" được mời trở lại Bình Dương nhưng giữ vai trò GĐKT cho đến cuối mùa và chia tay.

Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc công ty CP bóng đá Bình Dương cho biết: “Sau mấy vòng đấu đầu tiên, đội đã thi đấu không được thành công, dù các HLV trong đội hiện tại đã có bằng A nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Nhận thấy điều này, chúng tôi đã mời trở lại ông Hải về giữ vai trò GĐKT nhằm hỗ trợ công tác chuyên môn cho đội. Ông Hải là người giàu kinh nghiệm và hiểu rõ về Bình Dương nên chúng tôi tin tưởng vào sự “tái duyên” lần này. Còn HLV trưởng vẫn là ông Nguyễn Minh Dũng”.

Sau ba vòng đấu đầu tiên của V-League, Bình Dương để thua Hà Nội T&T 2-4 trong ngày khai mạc. Đến vòng ba, họ bị tân binh Than Quảng Ninh cầm chân 0-0 trên sân nhà (vòng hai Bình Dương nghỉ). Hiên họ đứng áp chót bảng xếp hạng với một điểm. Vào ngày 7/2, Bình Dương sẽ di chuyển ra Thanh Hóa trong chuyến làm khách trước đội bóng xứ Thanh ở vòng bốn.

Với những kết quả ban đầu không được như mong đợi, áp lực đang đè nặng lên thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng. Tuy nhiên, ông Chóng tự tin: “Trong những trận đầu tiên, chúng tôi có thừa quyết tâm nhưng tính hiệu quả và chút may mắn lại chưa đến. Đường dài mới biết ngựa hay và chúng tôi đã ra sân là chơi hết mình dù đó là đội đầu bảng Thanh Hóa hay bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi tin HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng và GĐKT Lê Thụy Hải sẽ giúp đội có kết quả tốt”.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X