Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ siêu đẳng - Điểm tựa vững chắc cho Real Madrid

Thứ Năm 24/04/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Iker Casillas và bộ tứ hậu vệ có trận đấu bản lĩnh và tuyệt vời ở bán kết lượt đi Champions League. Cản phá 18 cú sút của Bayern, hàng thủ Real xứng đáng được khen ngợi.

Đội quân của HLV Ancelotti sẽ bước vào trận bán kết lượt về với lợi thế khá lớn khi dẫn trước Bayern 1 bàn. Pha thoát xuống và dứt điểm của Benzema thực sự rất ấn tượng, nhưng đó chưa phải là những điểm nổi bật nhất của Real ở trận bán kết lượt đi.

Trong lần cầm quân đến Madrid kể từ khi chia tay Barca, HLV của Bayern, Pep Guardiola phải thừa nhận không có đội bóng nào tốt hơn Real. Với hàng tấn công có sự góp mặt của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo, Real đã chứng minh bằng rất nhiều bàn thắng ở Champions League mùa này.

Bayern hoàn toàn bất lực trong việc công phá hàng thủ Real trong suốt trận đấu
Bayern hoàn toàn bất lực trong việc công phá hàng thủ Real trong suốt trận đấu

Tuy nhiên, trong trận bán kết lượt đi trên sân Bernabeu, đội bóng Hoàng gia còn cho thấy đang sở hữu hàng thủ siêu đẳng với bộ tứ gồm cặp trung vệ Ramos – Pepe, cánh trái là Coentrao, và bên phía đối diện do Daniel Carvajal cai quản. Cùng với Iker Casillas, hệ thống phòng thủ của Real rất khó bị xuyên thủng.

Hàng phòng ngự Real đã thể hiện rõ đẳng cấp với việc giữ sạch lưới khi đối đầu với nhà vô địch Bayern. Trong tình cảnh Los Blancos phải nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương (72% so với 28%), hàng thủ của đội chủ sân Bernabeu liên tục bị đặt trong tình trạng phải sẵn sàng chiến đấu. Cản phá 18 cú sút của Bayern, Iker Casillas và đồng đội có 90 phút làm việc thực sự vất vả.

Trong trận thắng tối thiểu 1-0 trước Hùm xám, "thánh Iker" chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất với 4 lần cứu thua cho đội nhà, trong đó có pha chặn cú sút trong vòng 16m50 của Goetze. Dù không phải là sự lựa chọn số 1 của HLV Ancelotti ở giải quốc nội, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha lại luôn đem đến sự tin tưởng cho Carlo ở những trận đấu của Real tại Champions League. Tính đến thời điểm hiện tại, anh chưa một lần vắng mặt trong đội hình Los Blancos ở giải đấu số 1 châu Âu.

Lợi thế của Real trước trận bán lượt về còn phải kể đến công sức của Ramos và Pepe. Cặp trung vệ này đã chơi lăn xả và có tổng cộng 3 pha giải nguy cho khung thành đội nhà. Để có bộ tứ vệ siêu đẳng, Real không thể thiếu hai nhân tố Coentrao (cánh trái) và Carvajal (cánh phải).

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, hai cầu thủ này còn tích cực tham gia tấn công. Ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Real, Coentrao thể hiện tốc độ và sự khéo léo khi vượt qua sự truy cản của Boateng để thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Benzema ghi bàn. Trong khi đó, hậu vệ 22 tuổi Carvajal thể hiện sự chắc chắn với 4 pha giải nguy cho đội nhà.

Sau trận đại chiến trên sân Bernabeu, Real có thể tự tin bước vào trận bán kết lượt về ở Allianz Arena. Chỉ cần hàng thủ thi đấu tập trung, Los Blancos có thể cản phá mọi phá lên bóng của Bayern. Cộng với sự hiệu quả của các mũi tấn công, đội bóng Hoàng gia sẵn sàng cho mục tiêu đoạt vé vào chung kết Champions League sau 12 năm chờ đợi.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X