Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barca: Sakho là phương án "ngon - bổ - rẻ"

Thứ Năm 15/08/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi thời điểm mùa giải mới khởi tranh đã cận kề, Barca đành phải quay sang mục tiêu Mamadou Sakho sau khi thất bại với một loạt những mục tiêu tên tuổi khác. So với những Thiago Silva, David Luiz hay Daniel Agger, cái tên Sakho ở một tầm thấp hơn về mặt thương hiệu nhưng có thể sẽ lại là một bước đột phá cho nỗ lực tăng cường hàng thủ của HLV Gerardo Martino.

Sakho là sự lựa chọn cuối cùng

Cái tên mới nhất và cũng được coi là phương án cuối cùng sẽ là Mamadou Sakho, trung vệ đang khoác áo PSG.

So với Thiago Silva, đối tác của Sakho, tên tuổi của hậu vệ 23 tuổi này không thể sánh bằng. Tuy nhiên, với những gì mà Shakho đã thể hiện trong mùa giải trước cùng nhà vô địch Ligue 1, có thể khẳng định đây không phải là một phương án tồi của Barca. Sức trẻ, nền tảng thể lực dồi dào cũng như khả năng đánh chặn tuyệt vời giúp Sakho đã tạo ra được sự chắc chắn trước khung thành của Sirigu. Cần phải nhấn mạnh trong mùa bóng mà Silva chơi cực hay, anh đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ chính Sakho.

Sakho là mục tiêu mới nhất của Barca cho vị trí trung vệ
Sakho là mục tiêu mới nhất của Barca cho vị trí trung vệ

Sakho có mâu thuẫn với Blanc từ khi tân HLV của PSG còn dẫn dắt tuyển Pháp. Sẽ thật khó để hai nhân vật này cùng ở trên con tàu PSG. Theo báo chí Pháp, ngay khi Blanc ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Công viên các Hoàng Tử, Sakho đã bày tỏ ý định ra đi. Ngược lại, phía PSG cũng không còn muốn thiết tha giữ chân anh thêm nữa. Hợp đồng của Sakho với PSG chỉ còn có thời hạn đến năm 2014 và vẫn chưa có một dấu hiệu nào cho thấy quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng đang diễn ra. Có lẽ PSG đang muốn đẩy Sakho ra đi ngay trong mùa Hè này thay vì phải mất trắng vào mùa Hè sang năm.

Do chỉ còn một năm hợp đồng nên mức phí chuyển nhượng của Sakho sẽ chỉ rơi vào khoảng 13-15 triệu euro. So với những gì đã thể hiện trong màu PSG ở hai mùa giải vừa qua, có thể khẳng định đây là một mức phí tương đối thấp. Nếu Barca mua được Shakho, coi như họ đã sở hữu một trung vệ đáp ứng 3 tiêu chí "ngon - bổ - rẻ".

Vì sao Barca chỉ mua được Sakho?

Mùa Hè vừa qua, hàng thủ của Barca không để lộ những hạn chế trong các trận giao hữu khi các đối thủ của họ quá yếu, như Thái Lan XI, Malaysia XI, hay thậm chí là Santos (đã mất Neymar). HLV Martino không thể đưa những đánh giá chính xác về năng lực của hàng thủ qua những trận đấu nặng tính giao hữu và chênh lệch như thế.

Lúc này, khi Carles Puyol vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau ca phẫu thuật, Barca chỉ còn mỗi Pique là một trung vệ đích thực trong khi cả Adriano và Mascherano đều là những phương án đóng thế. Mục tiêu cấp thiết của Barca vẫn phải là một trung vệ. Nhưng đã hơn 2 tháng qua, kế hoạch săn lùng miếng ghép cho hàng thủ vẫn đi vào bế tắc.

Nguyên nhân dẫn đến bế tắc trên bàn đàm phán của Barca nằm ở chính sự chậm trễ của Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta. Kể từ khi trở thành một thành viên trong ban lãnh đạo với nhiệm vụ chuyên trách về các vấn đề chuyển nhượng, cựu thủ môn của Barca luôn tỏ ra chậm chạp trong tất cả các kế hoạch đàm phán mua sắm cầu thủ. Trường hợp của Cesc Fabregas và Alexis Sanchez là những ví dụ điển hình. Ngay như thương vụ Neymar, Giám đốc thể thao của Barca cũng phải kéo dài quá trình đàm phán trong suốt hơn một năm và may mắn thành công bởi chính Neymar cũng có ước nguyện được khoác áo đội bóng xứ Catalunya.

Sự chậm trễ của Zubizarreta được thể hiện rõ nhất qua các kế hoạch mua trung vệ của Barca. Trong khi Tito Vilanova, người dẫn dắt Barca mùa trước, đã trực tiếp khẳng định muốn có Thiago Silva, thì Zubizarreta lại tỏ ra khá hời hợt trên bàn đàm phán (Zubizarreta từng thích Matts Hummels hơn) và để cho PSG kịp trói chân trung vệ đội trưởng của họ. Chuyển sang David Luiz, Zubizarreta cũng không cho thấy sự quyết đoán trong các phương án tiếp cận và dễ dàng bị HLV của Chelsea là Jose Mourinho đánh phủ đầu. Điều tương tự cũng xảy ra đối với trường hợp của Daniel Agger.

Trên lý thuyết, chậm đồng nghĩa với chắc chắn nhưng đặt trong bối cảnh mùa giải mới đã cận kề, Barca không thể chậm hơn được nữa trong kế hoạch mua trung vệ của mình. Nếu Zubizarreta không thay đổi cách thức tiếp cận và đàm phán, có thể đội bóng của HLV Martino sẽ bước vào mùa bóng mà không có được sự bổ sung đáng kể nào cho hàng thủ, tuyến yếu nhất của họ trong hai mùa trở lại đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X