Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Slovenia 1-0, Italia chính thức giành vé tới Ba Lan và Ukraina sớm

Thứ Tư 07/09/2011 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Giampaolo Pazzini ở những phút cuối của trận đấu đã giúp Italia có chiến thắng 1-0 trước Italia. Kết quả này giúp đội bóng áo Thiên thanh chính thức giành vé tới Ba Lan và Ukraina sớm hơn 2 lượt trận.

Thực ra, trong bối cảnh không có nhiều sự biến động ở bảng C, Italia chỉ cần 1 điểm trong trận đấu này là đủ để vượt qua vòng loại. Tuy nhiên, thày trò Prandelli đã làm được nhiều hơn thế. Bàn thắng của Pazzini là phần thưởng cho những nỗ lực của Italia trong suốt 90 phút của trận đấu mà họ đã chơi trên chân đối thủ.

Italia tỏ ra vượt trội so với Slovenia

Giuseppe Rossi tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu ở ngay giây thứ 15 nhưng thử thách này không quá khó đối với thủ môn Handanovic, một người không còn lạ gì bóng đá Italia nữa khi anh đang là thủ môn số một của CLB Udinese. Chỉ sau đó 3 phút, Italia lại tổ chức được một pha tấn công nguy hiểm khác với quả tạt bóng của Balzaretti bên cánh trái để cho Montolivo băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Italia đã thể hiện rõ ý định đánh phủ đầu bằng những bài tấn công dồn dập. Đến phút thứ 7, sau pha kiến  tạo của Montolivo, De Rossi có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng đáng tiếc là tiền vệ của Roma lại không thể kết thúc như ý muốn bở lỡ một pha bóng ngon ăn có thể dẫn tới bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 17, đến lượt một Rossi khác của Italia không thể chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng. Từ đường kiến tạo của Cassano, Giuseppe Rossi có pha dứt điểm rất nhanh vào góc gần nhưng bóng lại đi không trúng đích. Hai phút sau, Buffon thực hiện pha cản phá đầu tiên của trận đấu khi anh chặn đứng cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Vrsic.

Trước những pha phản công có phần yếu ớt của Slovenia, Italia vẫn chơi  một thế trận áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội hãm thành. Phút 29, Montolivo tung ra một đường bóng nguy hiểm vào trong vòng cấm của Slovenia nhưng De Rossi đã băng vào hơi chậm nên đã không thể chạm được bóng trong tình huống phía trước khung thành đã bị bỏ trống.

Phút thứ 36, Slovenia tổ chức được một pha tấn công nguy hiểm khác với đường bóng được chuyền tới vụ trí của thủ quân Koren và cầu thủ này đã thực hiện một cú đá khá hiểm hóc. Tuy nhiên bằng sự phán đoán của mình, Buffon đã kịp thời dùng tay đẩy bóng. 4 phút sau vẫn là Buffon xuất sắc chặn đứng cú đá của Karim.

Chiến thắng 1-0 giúp Italia có vé tới Ba Lan và Ukraine

Sau giờ nghỉ, HLV Prandelli lần lượt có hai sự thay đổi khi tung Maschisio và Pazzini vào thay cho Motta và Cassano. Về cơ bản, bộ khung 4-3-1-2 vẫn được giữ nguyên. Cũng chính bởi lối chơi này, Italia tiếp tục làm chủ trận đấu và tạo ra khá nhiều những cơ hội trước khung thành của Handanovic. Phút thứ 69, sau quả phạt góc của Pirlo, bóng đã vượt qua tầm với của Handanovic nhưng cú dứt điểm của De Rossi lại bị một hậu vệ đội khách phá ngay trên vạch vôi. Chỉ đúng một phút sau, cú đá nối rất nhanh của G Rossi cũng bị một hậu vệ của Slovenia chặn lại dù thủ môn Handanovic đã đứng nhìn.

Để tăng cường khả năng tấn công cho hàng công, HLV Prandelli tung nốt con bài chiến thuật Balotelli vào sân thay cho Montolivo. Lúc này Italia chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với 3 tiền đạo. Sức ép tiếp tục được gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm khung thành của Buffon bị đe dọa sau những pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Đáng chú ý là tình huống Bazaletti đã chơi lăn xả để cản phá cú sút rất căng ở ngay sát vòng cấm địa của Pecnik ở phút 77.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Italia cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Pazzini ở phút 85 của trận đấu. Xuất phát từ một đường chuyền rất dài của đồng đội, chân sút của Inter tận dụng pha phối hợp thiếu ăn ý của bộ đôi hậu vệ Slovenia trước khi tung ra một cú đá rất nhanh bằng chân phải tung nóc lưới thủ thành Handanovic.

Cuối trận, Italia còn tạo ra được hai cơ hội nguy hiểm khác với những cú dứt điểm của Balotelli nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Giành chiến thắng tối thiểu nhưng Italia hoàn toàn có thể hài lòng vì 3 điểm có được từ trận đấu này giúp họ hoàn thành chiến dịch chinh phục vòng loại Euro 2012 sớm 2 lượt trận.


Đội hình thi đấu:
Italia:
Buffon; Cassani, Ranocchia, Chiellini, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Thiago Motta (Maschisio 46'); Montolivo (Balotelli 75'); Rossi, Cassano (Pazzini 61').
Slovenia: Handanovic; Brecko, Suler, Cesar, Jokic; Birsa, Koren, Vrsic, Kirm; Novakovic, Matavz.

Tuệ Linh (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X