Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan dễ dàng bắt nạt Estonia

Thứ Bảy 23/03/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi dễ dàng vượt qua Estonia với tỉ số 3-0 với các bàn thắng từ Van der Vaart, Robin Van Persie và Ruben Schaken, Hà Lan tiếp tục đón nhận tin vui khi hai đội bóng xếp sau họ trong bảng là Hungary và Romania cầm chân nhau với tỉ số 2-2 tại Budapest.

Van Persie góp công vào chiến thắng của Hà Lan trước Estonia
Van Persie góp công vào chiến thắng của Hà Lan trước Estonia

Với lực lượng vượt trội so với Estonia và lại có lợi thế sân nhà, Hà Lan không quá khó khăn để làm chủ thế trận trước đội bóng Đông Âu Estonia. Tuy nhiên hàng công của 'Cơn lốc màu da cam' lại chơi khá bế tắc trong hiệp 1 và chỉ có thể có được bàn thắng mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Rafael van der Vaart lập công với một cú dứt điểm lập bập ở trong vòng cấm gây bất ngờ cho thủ thành Pareiko ở phút 47.

Có được bàn khai thông thế bế tắc, Hà Lan càng thi đấu nhuần nhuyễn hơn và có thêm 2 bàn thắng ở các phút 72 và 84 do công của Robin van Persie và Ruben Schaken. Tiền đạo của Manchester United đã có bàn thắng đầu tiên cho mình sau một thời gian dài tịt ngòi ở cấp câu lạc bộ.

Với chiến thắng này, Hà Lan toàn thắng cả 5 trận đầu tiên ở vòng bảng, có 15 điểm và dẫn đầu một cách tuyệt đối ở bảng C, bởi ở trận đấu cùng giờ, hai đội xếp sau Hà Lan với 9 điểm là Hungary và Romania đã chia điểm tại Budapest.

Các cầu thủ Hungary chỉ có thể tự trách mình khi không thể giành chiến thắng sau 2 lần vượt lên dẫn trước ở trận đấu này do công của Vilmos Vanczak và Balazs Dzsudzsak. Mutu và Chipciu là những cái tên đã lập công để giúp Romania giữ lại 1 điểm ngay trên sân khách. Chính vì thế, khoảng cách giữa Hà Lan và hai đội bóng trên đã nâng lên thành 5 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi khi vượt qua Andorra với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách nhờ 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 của Selcuk Inan và Burak Yilmaz. Hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ có 6 điểm và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng C.

Đội hình thi đấu:
Hà Lan:
Vermeer; Janmaat, De Vrij, Martins Indi, Blind; De Guzman, Sneijder, Strootman; Lens, Van Persie, Robben.
Estonia: Pareiko; Jaager, Morozov, Klavan, Teniste; Puri, Vunk, Vassiljev, Kroeglov; Ojamaa, Oper

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X