Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đau đầu: Bayern mất Schweinsteiger 1 tháng vì chấn thương dài hạn

Thứ Bảy 09/11/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bayern Munich vừa rầu rĩ đưa ra thông báo về việc mất Bastian Schweinsteiger trong thời gian dài sắp tới do chấn thương.

Bastian Schweinsteiger
Bastian Schweinsteiger sẽ vắng mặt trong thời gian tới

Ở mùa giải này, như những năm trước, Bastian Schweinsteiger vẫn là một trong những nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Hùm xám xứ Bavaria. Ra sân 10 trận, có 1 bàn thắng, nhưng con số thống kê vô nghĩa này không thể lột tả đầy đủ được tầm ảnh hưởng của số 31 lên tập thể Bayern. Đã từng bị đặt dấu hỏi về khả năng thích nghi với lối đá cầm bóng mới mẻ dưới triều đại Pep Guardiola, nhưng lúc này, Schweinsteiger đã chứng tỏ được bản thân mình là người thích ứng tốt với mọi tình huống, nhiều lối chơi và chiến thuật khác nhau. Dù bên cạnh anh có là Philipp Lahm, Javi Martinez hay Luiz Gustavo, Schweini vẫn thể hiện mình là nhạc trưởng khu vực giữa sân của đội bóng với khả năng càn quét dũng mãnh và phân phối bóng thuận lợi cho tấn công.

Ấy thế mà một tin chẳng lấy gì làm hay ho cho Bayern Munich đã ập tới trong ngày hôm nay. Chấn thương mắt cá mà tiền vệ trung tâm này mắc phải từ mùa trước vẫn làm anh thi đấu không thoải mái, và nếu không triệt để "xử lý" chấn thương này ngay trong thời điểm hiện tại, có thể vết đau này sẽ biến thành mãn tính, ảnh hưởng tới sự nghiệp của Schweinsteiger. Vì vậy, lúc này Bayern phải chấp nhận mất anh trong khoảng thời gian gần 1 tháng để tạo điều kiện cho Schweini giải quyết dứt điểm mọi thứ... trên bàn mổ. Thực ra, Schweinsteiger đã được phẫu thuật để điều trị chấn thương này hồi hè vừa qua. Tuy nhiên, mọi thứ chưa ổn định mà anh đã vội vã ra sân, nên chấn thương này vừa tái phát tức thì.

Những vòng đấu vừa qua của Bundesliga, Schweinsteiger vẫn thể hiện được những gì vốn có, nhưng rất ít ai biết rằng anh đã phải chịu đau để ra sân. Tuy nhiên, sức người có hạn, đã đến lúc Schweini không thể nén thêm được nữa. Anh buồn bã trải lòng với báo giới: "Mấy tuần vừa qua, tôi đã rất đau đớn. Tôi đã phải nén đau để ra sân nhưng giờ thì không thể nữa rồi. Hy vọng tôi sẽ ổn sau ca phẫu thuật này."

Các bác sĩ cũng đã khẳng định anh cần được phẫu thuật ngay lập tức, không được chậm trễ. Bác sĩ chính của Bayern Munich, ông Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt cho hay: "Schweinsteiger cần được phẫu thuật ngay. Không thể chờ đợi thêm được nữa."

Việc mất nhạc trưởng ở giữa sân trong thời gian tới sẽ là tổn thất không hề nhỏ với Pep Guardiola. Như đã nói, tầm quan trọng của Schweini với Bayern là không thể chối cãi; tuy nhiên, Bayern tốt hơn hết là hi sinh 1 tháng thi đấu vì tương lai của Schweinsteiger, cũng như có được một Bastian khỏe mạnh hoàn toàn từ tháng 1 trở đi, trong chặng nước rút của mùa giải. Và quả thực, Pep cũng không còn lựa chọn nào khác. Khi các bác sĩ đã khẳng định nếu để chấn thương này dai dẳng thêm, sự nghiệp của Schweini sẽ bị ảnh hưởng, BHL của Bayern chắc chắn phải chấp nhận cho anh lên bàn mổ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X