Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola có 72 giờ để quyết định vận mệnh của... Di Matteo

Thứ Năm 26/04/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vòng 72 giờ đồng hồ nữa, tương lai của HLV Pep Guardiola tại Barcelona sẽ được định đoạt.

Theo báo giới Tây Ban Nha, Guardiola sẽ có cuộc gặp gỡ trực tiếp với chủ tịch Barca, Sandro Rossell trong thời gian 72 tiếng đồng hồ nữa để bàn bạc và đưa ra quyết định về việc liệu ông có tiếp tục ở lại Camp Nou để dẫn dắt đội bóng trong tương lai hay không.

josep guardiola
 

Hợp đồng của Guardiola với Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay và nếu chia tay thì cả hai bên sẽ không gặp vướng mắc gì về các điều khoản ràng buộc. Đội bóng xứ Catalunya cũng đã chuẩn bị những phương án thay thế kể từ khi Pep trì hoãn gia hạn hợp đồng. Một trong số những ứng viên nổi trội nhất chính là HLV của ĐTQG Pháp Laurent Blanc.

Nếu trường hợp đó xảy ra, Roman Abramovich cũng sẽ nhảy vào cuộc đua nhằm có chữ ký của Guardiola bởi nhà tài phiệt người Nga từ lâu đã ngưỡng mộ tài cầm quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha và nhắm ông cho chiếc ghế HLV trưởng hiện chưa có chủ ở Stamford Bridge. Dù Di Matteo đang gặt hái nhiều thành công cùng đội bóng trên cương vị HLV tạm quyền nhưng Abramovich muốn tìm một nhà cầm quân thực sự có kinh ngiệm để cùng CLB thực hiện những chiến lược dài hạn.

Nếu Guardiola chấp thuận lời đề nghị từ Abramovich, Di Matteo sẽ không còn cơ hội để trở thành HLV chính thức của “The Blues” mặc dù ông nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các học trò lẫn các đồng nghiệp. HLV của Tottenham Harry Redknapp, huyền thoại Chelsea Gianfranco Zola và Avram Grant đều khẳng định rằng Di Matteo xứng đáng được trao quyền dẫn dắt đội bóng với tư cách HLV chính thức.

Mặc dù vậy theo lời khẳng định từ GĐĐH của Chelsea, Ron Gourlay, thì dù cho thế nào, HLV tạm quyền Di Matteo sẽ vẫn dẫn dắt Chelsea tham dự trận CK Champions League diễn ra vào ngày 19/5 tới trước khi tương lai của ông được ông chủ người Nga phán quyết.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X