Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale chẳng hề hấp dẫn và đắt giá xét trên khía cạnh ... bán áo

Thứ Ba 06/08/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mấy ngày gần đây, báo chí ở Anh và TBN liên tục đồn ầm lên rằng đội bóng Hoàng gia TBN sẵn sàng bỏ ra hơn 100 triệu bảng để có được chữ ký của tiền vệ người xứ Wales, qua đó thiết lập một đỉnh cao mới trên TTCN cầu thủ. Tuy nhiên, hãy tạm bỏ qua vấn đề chuyên môn và chỉ đánh giá yếu tố thương mại thì ở thời điểm hiện tại, Bale không phải là gương mặt có thể mang lại những khoản lợi ích lớn về mặt kinh tế, thậm chí so với Cristiano Ronaldo, Bale chỉ đáng "xách dép". Ấy thế mà, ban lãnh đạo Real vẫn cứ quyết theo đuổi tiền vệ này dù thừa hiểu điều đó. Kể cũng lạ!

Gareth Bale, ngôi sao làm hoàn mĩ dải ngân hà?
 

Thực ra, chẳng có gì khó hiểu khi Bale chưa phải là cầu thủ thuộc dạng hot. Thứ nhất, anh mới chỉ nổi lên từ vài năm trở lại đây và thành tựu đạt được vẫn vô cùng ít ỏi (mới chỉ dừng lại ở vài danh hiệu cá nhân tầm ... giải đấu chứ còn Tottenham của anh đâu có đoạt được chiếc cúp nào). Thứ hai, Spurs chưa phải tầm đại gia đồng nghĩa tiếng tăm còn rất hạn chế nên không thể "nâng cánh" cho hình ảnh của Bale. Thứ ba, bản thân Bale không quá đẹp trai, nhìn cũng chẳng hấp dẫn, lại chẳng sành sỏi trong khoản ăn mặc giống như Ronaldo hay Beckham nên công chúng, đặc biệt phái đẹp, bỏ qua anh cũng là hợp lý.

Thêm vào đó, mới đây, theo con số thống kê về số lượng áo đấu bán ra trong mùa giải vừa rồi tại Premier League thì Bale không hề có tên trong Top 10. Đứng đầu danh sách là 3 cầu thủ của Manchester United: Robin Van Persie, Wayne Rooney và Shinji Kagawa. Đây là điều hiển nhiên vì Man Utd luôn là đội bóng số 1 đảo quốc sương mù, sở hữu lượng fan hùng hậu trên khắp thế giới. Bao lâu nay, Rooney đã là cầu thủ quan trọng bậc nhất "Quỷ đỏ" còn tiếng tăm của Percy đã vang xa kể từ thời khoác áo Arsenal nên ngay khi khoác lên màu áo Đỏ, anh càng hot cộng thêm những màn trình diễn quá xuất sắc trong khi Kagawa lại là niềm tự hào của bóng đá Nhật Bản nói riêng và cả khu vực châu Á nói chung mà ai cũng biết, Manchester United luôn rất được hâm mộ tại châu lục này. Xếp ngay sau "tam Quỷ đỏ" bất ngờ thay là Sergio Aguero, chàng tiền đạo người Argentina của Man City chứ không phải một gương mặt của "cựu đại gia" (Chelsea, Arsenal, Liverpool) nhưng qua đây cũng có thể thấy rằng hàng trăm triệu bảng mà các ông chủ Ả Rập đổ vào Man xanh bắt đầu phát huy hiệu quả khi đội bóng dần được biết đến và yêu mến nhiều hơn.  Các vị trí tiếp theo thuộc về các ngôi sao của Chelsea (Torres, Hazard), Liverpool (Suarez) và Arsenal (Chamberlain, Cazorla, Wilshere).

Chỉ cần nhìn vào danh sách này cũng đủ để kết luận Bale đang có chỗ đứng ra sao ở Premier League nếu tạm gạt sang một bên vấn đề chuyên môn. "Ryan Giggs" mới còn kém cả một tân binh vừa chập chững tới nước Anh thi đấu (Hazard), một ngôi sao chật vật tìm lại ánh hào quang xưa kia (Torres), một gương mặt trẻ chưa để lại nhiều ấn tượng mạnh (Chamberlain) hay một cầu thủ thường xuyên tạo ra những scandal làm hoen ố hình ảnh lại khoác áo một "đại gia hết thời" (Luis Suarez). Rõ ràng, đừng mơ Bale sẽ mang lại hiệu quả tức thì về mặt thương mại cho Real (nhưng sẽ có lợi cho chính bản thân tiền vệ này bởi giá trị của anh kiểu gì cũng tăng lên nếu gia nhập Los Blancos).

Phải chăng đội bóng Hoàng gia TBN tính chuyện "dài hơi" với Bale bởi dẫu sao anh còn trẻ, còn nhiều cơ hội phát triển về mọi mặt song đúng là "điên khùng" mới dám bỏ ra trên 100 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ người xứ Wales. Cứ cho Bale sẽ đóng góp nhiều cho Real, giúp CLB đoạt nhiều danh hiệu cao quý nhưng để kỳ vọng Bale vượt mặt Ronaldo về khoản kiếm tiền thì e rằng hơi mơ hồ. Ngay cả Lionel Messi "hoành tráng" như thế mà đến giờ cũng chưa ăn nổi Ronaldo ở lĩnh vực ngoài chuyên môn nhưng rất quan trọng trong làng bóng đá ngày nay. Vì thế, Real cầm chắc "lỗ nặng" một khi chịu chơi trên mức cần thiết trong thương vụ Bale.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X