Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard giúp tuyển Anh thoát thua trên thánh đường Wembley

Thứ Năm 30/05/2013 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thứ sáu của tiền vệ đội Chelsea trong sáu trận quốc tế gần nhất chỉ đủ để tuyển Anh không thua khi tiếp CH Ireland trong trận giao hữu hôm qua.

Cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai đội từ năm 1995 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi. Khác với bầu không khí sôi động trên các khán đài Wembley, những diễn biến chính dưới sân bóng có phần tẻ nhạt, với ít tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của hai bên.

 

Đội chủ nhà nóng máy rất chậm và thậm chí còn bị thủng lưới trước ngay phút 13 từ cú đánh đầu của tiền đạo vừa xuống hạng cùng Reading ở Ngoại hạng Anh Shane Long. Dù Lampard gỡ hòa sau đó đúng 10 phút, tuyển Anh vẫn không thể đá bốc lên để tìm kiếm một kết quả ấn tượng hơn suốt thời gian còn lại.

Kết quả bất phân thắng bại đồng nghĩa với việc Anh vẫn chưa thể thắng đối thủ láng giềng dưới cơ này suốt 28 năm qua. Sau một mùa giải dài vắt kiệt sức lực cho các CLB họ khoác áo, các tuyển thủ Anh hôm qua đá có phần hời hợt và thiếu tập trung. Thái độ đó khiến họ sớm trả giá chỉ sau 13 phút khi Shane Long bật cao hơn Johnson đánh đầu ngược hiểm hóc lái bóng về góc cao phía xa, hạ Joe Hart, mở tỷ số cho đội khách.

Khi phần lớn các đồng đội có lẽ đều thả hồn theo những bãi biển đầy nắng, lộng gió trong kỳ nghỉ hè bên bạn bè gia đình, Daniel Sturridge là tuyển thủ Anh chơi tích cực nhất vì muốn ghi điểm với HLV Roy Hodgson trong lần đầu ông xếp anh đá chính. Chân sút đang khoác áo Liverpool chính là nhân tố làm nên khác biệt, giúp chủ nhà gỡ hòa.

Phút 23, Sturridge di chuyển từ trái vào, đảo bóng đẹp mắt làm hoa mắt hàng thủ Ireland trước khi chuyền vào trước cầu môn theo đà thoát xuống của Lampard. Cầu thủ kỳ cựu của Chelsea có mặt rất đúng lúc để đón bóng và thực hiện cú chạm tinh tế vừa đủ để lái bóng đánh bại thủ môn Forde.

Nhưng đó cũng là đóng góp cuối cùng của Sturridge cho Tam Sư hôm qua, bởi sau một tình huống đua tốc độ, tiền đạo này bị đau và ra dấu xin thay người. Anh được chăm sóc y tế bên ngoài đường biên một lúc lâu trước khi rời sân bằng cáng.

Sang hiệp hai, Anh chơi có phần khá hơn, nhưng vẫn sự tiến bộ nhỏ nhoi đó chưa đủ để tạo khác biệt. Trước khi rời sân nhường chỗ cho Leighton Baines, Ashley Cole suýt đánh dấu sự kiện anh được mang băng đôi trưởng Tam Sư bằng một bàn thắng đầu tiên sau 102 trận quốc tế, nhưng lại xử lý chậm và để lỡ thời cơ khi bị hậu vệ khách St Ledger ập vào cản phá.

Walcott, Oxlade-Chamberlain đều đã có cơ hội về cuối trận, nhưng cũng không thắng được Forde - thủ môn chơi rất hay bên phía CH Ireland. Anh vì thế phải chấp nhận bị cầm hòa trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Anh:
Hart (Foster 46), Johnson (Jones 46), Cahill, Jagielka, Cole (Baines 54), Walcott, Lampard, Carrick, Oxlade-Chamberlain (Milner 87), Rooney, Sturridge (Defoe 33).
CH Ireland: Forde, Coleman, O'Shea, St. Ledger, Kelly, Walters (Sammon 82), McCarthy, Whelan (Hendrick 74), McGeady (McClean 68), Long, Keane (Cox 66).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X