Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Fletcher lại đeo băng đội trưởng Man Utd: Ngoan khắc có quà!

Thứ Tư 30/07/2014 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Darren Fletcher, Tom Cleverley, rồi quay lại Darren Fletcher. Đó là cái cách mà Louis van Gaal đang tiến hành với chức vụ thủ quân đầy hấp dẫn của Man United từ đầu hè đến giờ. Chưa, và có thể sẽ không có cơ hội cho Wayne Rooney.

Thời gian vừa qua, Louis van Gaal không ngần ngại bày tỏ chính kiến về những vấn đề mà ông gặp phải kể từ khi dẫn dắt Man United. Nào là tân binh đắt giá Luke Shaw chưa đáp ứng yêu cầu, nào là phải thừa hưởng một đội hình đổ nát, hay chuyện Man United không nên du đấu ở Mỹ. Nhưng có một điều mà ông vẫn không mấy thoải mái khi đề cập: tấm băng đội trưởng tại Old Trafford sẽ trao cho Robin van Persie hay Wayne Rooney.

Fletcher vui mừng với cú sút 11 mét thành công, mang lại thắng lợi cùng hai điểm cho Man Utd.
 

Cứ "ngoan"rồi sẽ có quà

Đội trưởng của một đội bóng là người nhận được sự tôn trọng chung ở cả trong và ngoài sân cỏ. Việc Wayne Rooney đăng đàn và bảo rằng khao khát mang tấm băng đội trưởng không có gì sai trái, nhưng rõ ràng nó mang tính “vận động tranh cử”, và phần nào giảm đi uy tín của chính anh. Điểm mấu chốt của tấm băng đội trưởng là sự vinh dự khi đón nhận, chứ không phải là đòi hỏi và gây sức ép.

Đội trưởng có thể không phải người giỏi nhất, nhưng là người mà bạn có thể dựa vào, ở cả trong và ngoài sân bóng. Và đó là điều mà Wayne Rooney vẫn chưa đáp ứng được. Có lẽ “số 10” vẫn đang nghĩ rằng với bản CV hoành tráng của mình tại Man United, việc mang băng đội trưởng là điều tất yếu, trong khi có một yếu tố cực kỳ quan trọng thì anh chưa suy nghĩ thấu đáo: tình yêu.

Rooney nói rằng sẽ cảm thấy bị tổn thương nếu không nhận được băng đội trưởng, nhưng một cầu thủ từng đòi ra đi đến hai lần để rồi sau đó ở lại với mức lương cao ngất liệu có làm những fan Quỷ đỏ cảm thấy tổn thương hay không. Rooney hoàn toàn không có lòng trung thành với CLB như Darren Fletcher, dù anh cũng gắn bó với đội bóng này hơn 10 năm và đang là người khoác áo CLB nhiều nhất ở đội hình hiện tại.

Với cá tính độc đoán của mình, Van Gaal không ưa mẫu ngôi sao nổi loạn như thế. Ông muốn một đội trưởng ôn hòa và có khả năng gắn kết các đồng đội với nhau. Danny Blind ở Ajax, Pep Guardiola và Enrique ở Barca, cũng như Lahm ở Bayern Munich là những minh chứng. Còn Rooney? Anh là một cầu thủ tuyệt vời với Man United, nhưng không xứng đáng mang băng đội trưởng.

Chọn Fletcher để giữ hòa khí

Tiếp tục lắc đầu với Rooney, phải chăng Van Gaal đã “đặt chỗ sẵn” cho cậu học trò đồng hương Robin van Persie, người vẫn chưa hội quân cùng đồng đội sau World Cup? Tiền đạo người Hà Lan từng mang băng đội trưởng ở Arsenal cũng như ở cả đội tuyển Hà Lan. Hai năm trước, Van Gaal từng cố tình trao vị trí tiền đạo số một tuyển Hà Lan cho Huntelaar để thử thách Van Persie, và anh thể hiện rất tốt bằng nỗ lực đòi lại vị trí chứ không một lời phàn nàn, kêu ca.

Nhưng thật ra, ngay cả điều đó cũng chưa chắc đảm bảo tấm băng đội trưởng cho Van Persie. Tuy rất hiểu cậu học trò, nhưng Van Gaal thừa tỉnh táo để nhận ra rằng nếu ông làm điều đó, sóng ngầm có thể sẽ xảy ra trong phòng thay đồ.

Thật vậy, Rooney hoàn toàn có thể đặt câu hỏi: tại sao một gã chỉ mới chân ướt chân ráo đến Old Trafford sau 2 năm, lại có thể trở thành thủ quân của cả đội, tức là có quyền quát tháo, trách mắng một ngôi sao như anh. Nên nhớ, trong mùa giải cuối cùng trước khi nghỉ hưu, Sir Alex đã đưa Van Persie về và đặt anh là mũi nhọn số một trên hàng công. Rooney đã bộc lộ sự không hài lòng vì vị thế quan trọng của anh đã bị ảnh hưởng thực sự.

Đó là lý do mà trước Inter Milan, Darren Fletcher tiếp tục được mang băng đội trưởng. Và nếu để giữ hòa khí trong CLB thì có lẽ anh là người thích hợp nhất. Fletcher gắn bó với Man United suốt 19 năm qua (trong đó có 7 năm ở đội trẻ) và nhận được nhiều sự tôn trọng nhất từ phía những đồng đội. Thậm chí, xét về khả năng kết nối, anh còn được đánh giá cao hơn cả Michael Carrick. Về chuyên môn, Fletcher không phải xuất sắc nhất, nhưng anh chơi ở vị trí dễ chỉ huy cả đội nhất, và thực tế đang kết hợp khá tốt với tân binh Ander Herrera.

Và nên nhớ, Fletcher vẫn đang là một đội trưởng mẫu mực của đội tuyển Scotland. Đừng ngạc nhiên nếu chính anh, chứ không phải Rooney hay van Persie, sẽ mang băng thủ quân của Man United ở mùa giải mới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X