Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand gợi ý cách dùng người cho David Moyes

Thứ Sáu 20/09/2013 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trung vệ kỳ cựu của Man Utd này đã nói rằng, nếu như Man Utd muốn thành công ở mùa giải năm nay, thì họ cần phải sử dụng luân phiên cả bốn tiền đạo mà họ đang có trong tay, bao gồm Rooney, Van Persie, Welbeck và Chicharito.
 
Với việc Van Persie và Rooney đang có được phong độ tốt và thi đấu bùng nổ trong những trận đấu gần đây, không có gì lạ khi bộ đôi này sẽ luôn được mặc định là những lựa chọn đầu tiên của David Moyes ở trên hàng công của Quỷ đỏ. 

van persie rooney
Van Persie và Rooney cần phải có sự chia lửa từ các tiền đạo khác trong đội hình của Quỷ đỏ
Tuy nhiên, Ferdiand cho rằng Man Utd cũng sẽ phải cần đến những đóng góp của bộ đôi tiền đạo trẻ Danny Welbeck và Javier Hernandez nếu như họ muốn tiếp tục thống trị ở Premier League và nuôi dưỡng giấc mơ châu Âu ở mùa giải năm nay.
 
"David đang rất thoải mái bởi ông có đến 4 sự lựa chọn cho hàng công của Man Utd ở mùa giải năm nay. Hiện tại Rooney và Van Persie đang thi đấu rất thăng hoa, nên việc họ được đá chính thường xuyên là đương nhiên. Nhưng HLV cũng nên tìm cách để sử dụng Welbeck và Chicharito nhiều hơn, họ là những cầu thủ có khả năng và họ xứng đáng được góp mặt trong những trận đấu của Quỷ đỏ." Ferdinand nói trên The Sun.
 
Theo cựu trung vệ của đội tuyển Anh, việc xoay tua các cầu thủ trong đội hình là một việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ và đồng thời giúp câu lạc bộ duy trì được sức mạnh của mình, đặc biệt là ở hàng công của Quỷ đỏ. Ferdinand cho rằng, đặc điểm chung của Man Utd là bất kể ở thời điểm nào, họ cũng đưa ra được giải pháp tối ưu cho việc sử dụng nhân sự. 
 
"Đặc điểm chung của câu lạc bộ này là ở bất kỳ thời điểm nào, HLV cũng đều có những giải pháp tối ưu trong việc sử dụng con người. Kể từ khi hàng công của chúng tôi được đóng khung với bốn tiền đạo trong đội hình, rất hiếm khi tôi thấy có một ai trong số họ phải phàn nàn về số lần ra sân của mình trong một mùa giải. Ví dụ như Teddy, Ole, Dwight và Cole, họ là bốn tiền đạo rất xuất sắc trong lịch sử của Man Utd, tuy nhiên mỗi trận đấu HLV chỉ có thể điền tên hai người vào đội hình xuất phát, nhưng không ai cảm thấy họ là người thừa hoặc không được sử dụng trong thời gian chơi bóng ở đây." Ferdinand cho biết thêm.
 
Bên cạnh đó, Ferdinand còn đưa ra một lý do quan trọng hơn nữa để David Moyes nghĩ tới việc xoay tua các cầu thủ trên hàng tiền đạo, đó là nhằm giảm tải cho bộ đôi Rooney và Persie. Chúng ta cũng biết rằng, Man Utd không chỉ tham gia thi đấu ở Premier League mà họ còn nuôi tham vọng ở nhiều đấu trường khác nhau, vì thế việc xoay tua sử dụng các cầu thủ để đảm bảo thể lực là việc cực kỳ quan trọng.
 
"Rooney và Van Persie đang hình thành một mối quan hệ hết sức tuyệt vời trên hàng công của Man Utd, nhưng họ không thể cày ải một cách liên tục ở mọi trận đấu trong một mùa giải dài như thế này. Họ cần phải có sự chia lửa từ các cầu thủ khác để giảm tải và đảm bảo thể lực. Chính vì thế, việc xoay tua sử dụng các tiền đạo là vô cùng cần thiết nếu như Man Utd muốn thành công ở mùa giải năm nay."
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X