Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton chấp nhận bán Fellaini cho Man Utd?

Thứ Năm 15/08/2013 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Marouane Fellaini thừa nhận anh bị hấp dẫn bởi những đội bóng được thi đấu ở Champions League. Hiện nay, tân HLV David Moyes của MU cũng đang tỏ ra rất quan tâm tới cậu "học trò cũ" của mình. Và theo thông tin mới đây nhất, HLV Everton là Roberto Martinez đã thừa nhận rằng ông chấp nhận để cầu thủ người Bỉ được ra đi.

Tân HLV Everton đã thừa nhận rằng ông sẵn sàng để Fellaini tới Manchester United. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này vẫn mong muốn Everton sẽ giữ chân được Leighton Baines, một mục tiêu khác mà MU cũng đã nhiều lần hướng đến.

Một nguồn tin thân cận với vị HLV của Everton cho biết: “Roberto chấp nhận để mất Fellaini trong mùa giải tới. Và ông ấy nghĩ cả đội đã sẵn sàng với điều đó”. Trái lại, về trường hợp của Leighton Baines, Martinez lại cho rằng hậu vệ cánh người Anh này quan trọng với Everton hơn nhiều so với Fellaini. Cách đây không lâu, Manchester United cũng từng bị từ chối với lời đề nghị 12 triệu bảng giành cho Baines.     

David Moyes quay lại với thương vụ Fellaini
Fellaini sẽ sớm gặp lại "ông thầy cũ" David Moyes

Fellaini đã thừa nhận rằng anh thực sự quan tâm tới lời đề nghị từ sân Old Trafford. Cầu thủ người Bỉ cũng thể hiện mong muốn được ra đi để có thể phát triển tài năng của mình ở một môi trường đẳng cấp hơn so với Everton. Và có vẻ như giấc mơ của Fellaini sắp trở thành hiện thực.

Tiền vệ 25 tuổi của Everton hiện là một cái tên khá “hot” trên TTCN. Ngoài MU, cả Arsenal và Wolfsburg cũng đang “ngắm nghía” Fellaini. Mùa giải trước, được HLV David Moyes xếp đá ở vị trí tiền vệ tấn công, cầu thủ người Bỉ đã ghi được tới 11 bàn thắng và đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của đội bóng chủ sân Goodison Park. Với chiều cao tốt, thể lực bền bỉ, khả năng đi bóng cũng như dứt điểm đa dạng, linh hoạt, Fellaini là mẫu tiền vệ “box-to-box” của bóng đá hiện đại và hoàn toàn có thể thích ứng trong mọi sơ đồ chiến thuật. Chính bởi thể, mà HLV David Moyes đang cần cậu "học trò cũ" của mình hơn bao giờ hết, nhất là khi tuyến giữa của MU hiện đang rất yếu kém, chỉ còn duy nhất Michael Carrick duy trì được phong độ đỉnh cao.

Với việc Everton đã “bật đèn xanh” cho Fellaini như thế này, MU có lẽ nên nhanh chóng tận dụng cơ hội để sớm đưa cầu thủ người Bỉ về Old Trafford. Mức giá chuyển nhượng dao động từ 22-23,5 triệu bảng cho Fellaini được giới chuyên môn đánh giá là hoàn toàn phù hợp với tài năng của anh. Có thêm tiền vệ của Everton, chắc chắn HLV David Moyes sẽ bớt đau đầu với bài toán nhân sự ở hàng tiền vệ MU.

Sau những bài học "nhớ đời" mang tên Thiago Alcantara, Fabregas... có lẽ Quỷ đỏ đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu. David Moyes và ban lãnh đạo MU cần phải quyết đoán và khẩn trương nếu thực sự muốn sở hữu một “viên ngọc quý” như Marouane Fellaini.   

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X