Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Đứa trẻ hư" Antonio Cassano gia nhập AC Milan

Thứ Sáu 17/12/2010 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cassano luôn được đánh giá rất cao về mặt tài năng nhưng bản tính ngỗ ngược, trẻ con, mãi chưa chịu lớn khiến tiền đạo mãi ở diện "ngôi sao tiềm năng" dù đã bước sang tuổi 28. Ở bất cứ một đội bóng nào, Cassano cũng chỉ toả sáng vừa phải và thường bị che lấp bởi những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Những năm đầu thế kỷ 20, cả Serie A đã nháo nhác trước màn trình diễn của một anh chàng "mặt còn búng ra sữa" trong màu áo Bari. Lúc đó, không ít chuyên gia đã phải thốt lên: bóng đá Italia sắp sản sinh ra một thiên tài xuất chúng mới. Thế là, hàng loạt ông lớn lao vào cuộc đua vũ trang nhằm giành giật Cassano và AS Roma đã chiến thắng khi dám bỏ ra đến 30 triệu Euro cho một cầu thủ mới 19 tuổi. Tại đội bóng thủ đô, không ít trận, Cassano thể hiện đúng năng lực nhưng người ta bắt đầu nhìn thấy một khía cạnh xấu trong con người Cassano: bất trị, khó bảo, hay gây gổ, xích mích với trọng tài, đối thủ, ban lãnh đạo và cả những đồng đội cùng sát cánh.

Cassano sẽ gia nhập binh đoàn thiện chiến của AC Milan

Năm 2006, không thể chịu đựng hơn được nữa, Roma đẩy Cassano sang Real với mức phí rẻ mạt, chưa đến 5 triệu Euro. Những tưởng khi được khoác lên mình màu áo trắng danh giá, Cassano sẽ thay đổi và tự hoàn thiện bản thân nhưng rốt cục, cầu thủ này vẫn "chứng nào tật ấy". Vì vậy, Cassano chỉ trụ lại ở thành Madrid hơn 1 năm và mau chóng trở về quê hương khoác áo Sampdoria theo dạng cho mượn. Nhờ việc thi đấu khá thành công ở mùa giải 2007-2008, Sampdoria đã quyết định mua đứt Cassano. Ở một đội bóng nhỏ hơn, có nhiều cơ hội vẫy vùng, Cassano đã thực sự toả sáng và phần nào tìm lại bản năng. Anh chiếm một chỗ đứng chắc chắn trên hàng công bằng cả những bàn thắng và số đường chuyền kiến tạo (vị trí sở trường của Cassano là tiền đạo lùi). Thậm chí, có thời điểm, Cassano còn được bầu làm đội phó. Tuy nhiên, cách đây vài tháng, ở cái tuổi lẽ ra con người phải cực kỳ chín chắn, "đứa trẻ hư" lại đụng chạm với ban lãnh đạo và hệ quả Sampdoria tuyên bố Cassano thích đi đâu thì đi dù đến giờ, tiền đạo này vẫn có tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi toàn đội (ghi được 4 bàn ở Serie A từ đầu mùa). Cũng chính vì cá tính khó ưa mà Cassano gần như bị lãng quên ở ĐTQG Italia mặc cho xuất hiện cả làn sóng ủng hộ việc trao cơ hội cho Cassano ở Azzurri. Chỉ đến khi Cesare Prandelli lên nắm quyền sau kỳ World Cup 2010 thảm hại, Cassano mới được trọng dụng nhiều hơn.

Ngay khi nghe tin, Cassano không còn tương lai ở Sampdoria, hàng loạt đội bóng đã "xếp hàng" trước cửa đội bóng thành Genoa mong được sở hữu anh chàng "lắm tài nhiều tật" này. Và có vẻ chiến thắng đã thuộc về AC Milan. Nhiều tờ báo ở Italia đồng loạt đưa tin Rossoneri đã đạt được thoả thuận với Sampdoria, không phải là một bản hợp đồng cho mượn mà chuyển nhượng hoàn toàn. Mức phí chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn nhiều hơn 5 triệu Euro bởi nếu bán Cassano cho một CLB khác trước hạn, Sampdoria sẽ phải chấp nhận trả cho Real Madrid khoản tiền tương đương. Cassano sẽ gắn bó với AC Milan đến năm 2014 và nhận mức lương 3,5 triệu Euro/mùa, chưa kể thưởng.

Với việc chiêu mộ Cassano, xem ra AC Milan đang chơi canh bạc mạo hiểm khi toàn "chứa chấp" những cầu thủ giỏi nhưng cá tính mạnh, ương bướng và kiêu căng. Hiện tại, ở Rossoneri đã có Ibrahimovic hay Robinho là những "ngòi nổ rắc rối" có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Tuy nhiên nếu HLV Massimiliano Allegri cùng ban lãnh đạo tìm được cách "điều trị" đúng đắn thì AC Milan sẽ sở hữu thứ vũ khí đáng sợ. Há chẳng phải, Zlatan Ibrahimovic đang chơi cực kỳ ấn tượng đó sao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X