Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán trận Pháp vs Albania: Chủ nhà ngại “nằm trên”!

Thứ Tư 15/06/2016 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháp dù đã thắng sát nút Romania ở lượt trận đầu tiên song với những gì đã thể hiện họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Cũng không phải lần đầu tiên họ tỏ ra bế tắc trước những đội “chiếu dưới” và Albania có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan trên sân Velodrome.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Albania sẽ thắng theo châu Á


Đến bây giờ, người hâm mộ ĐT Pháp vẫn còn lâng lâng trong men say chiến thắng trong ngày ra quân trước Romania. Tuy nhiên, dưới lăng kính của những nhà chuyên môn, họ hiểu rằng để đạt được mục tiêu vô địch Euro 2016 tại sân nhà, Les Bleus cần phải thể hiện nhiều hơn so với ngày hôm đó. Những khoảnh khắc xuất thần như cú đá của Dimitri Payet ấn định chiến thắng 2-1 trước Romania ở phút 89 sẽ không xuất hiện nhiều và rất cần tới một sự cải thiện trong phối hợp đồng đội của Pháp.

Griezmann Phap vs Romania
Pháp khá chật vật mới đánh bại được Romania

Trước trận đấu Pháp vs Albania, giới truyền thông rộ lên tin đồn rằng HLV Didier Deschamps sẽ tiến hành xoay tua nhân sự khi chỉ phải đối mặt với một đối thủ yếu nhất bảng và cũng là nhất giải. Vẫn biết Pháp có chiều sâu đội hình nhưng đó dường như là một tính toán thiếu sáng suốt bởi nhiều lý do. Đầu tiên, việc thay đổi chỉ sau một trận có thể khiến các mắt xích của Pháp thiếu đi sự gắn kết vốn đã không được thể hiện nhiều trong ngày mở màn.

Hơn nữa, nếu Pháp xem thường Albania chưa biết chừng họ sẽ phải trả giá đắt. Ở trận đầu tiên, Albania dù bị mở tỉ số trước lại mất trung vệ Lorik Cana do nhận thẻ đỏ ngay phút 36 nhưng vẫn chiến đấu đầy kiên cường. Không những không để thua thêm, họ thậm chí còn suýt gỡ hòa nếu thủ thành Sommer phía bên kia không xuất sắc với ít nhất 2 lần cứu thua.

Tinh thần quyết tâm, đoàn kết của Albania là khá dồi dào và khi bị đặt vào tình thế hiểm nghèo lại biết mình bị coi thường, họ sẽ còn nguy hiểm hơn nữa. Sẽ là một hàng rào phòng ngự được dựng lên trước mặt các ngôi sao Pháp thậm chí còn đông đảo hơn cả Romania ở trận trước. Thực tế chứng minh Les Bleus dưới thời Deschamps không giỏi đối phó với những tình huống như vậy nói riêng và những đội “chiếu dưới” nói chung.

Albania vs Thuy Si
Trong khi Albania dù thua Thụy Sĩ nhưng để lại ấn tượng ở tinh thần

Trong 5 trận gần nhất, Pháp đã thua theo tỷ lệ châu Á tới 4 lần. Ở đó, ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước Scotland, cả 4 màn trình diễn còn lại của đội bóng xứ lục lăng đều thiếu thuyết phục. Và khi mà kịch bản Pháp lại phải thắng ít nhất 2 bàn mới đáp ứng yêu cầu tái hiện, chúng ta hãy hết sức cảnh giác với họ. Cần biết rằng trong 2 trận đối đầu gần nhất với Albania, họ đều rất chật vật khi 1 hòa, 1 thua.

Đích thân Deschamps tiết lộ sẽ để Pogba, Griezmann ngồi dự bị và hành động dị thường này có thể khiến sức công của Pháp suy giảm. Có thể Les Bleus vẫn sẽ thắng bởi sự tỏa sáng của các ngôi sao còn lại nhưng có cách biệt hay không là điều còn phải nghi ngờ. Theo quan điểm của các chuyên gia nhận định trận Pháp vs Albania, nếu chủ nhà có thể nới rộng cách biệt lên 2 bàn có lẽ cũng chỉ đến trong những phút cuối.

Từ 3 bàn thắng trở lên

Evra Phap vs Romania
Evra và hàng thủ chủ nhà còn nhiều hạn chế

Điều này không quá mâu thuẫn với nhận định đầu tiên. Sự mong manh của hàng thủ Pháp đã được thể hiện trong chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Thụy Sĩ và Albania hiểu họ cần phải tận dụng. Cặp trung vệ của chủ nhà vẫn chưa tìm được sự ăn ý cần thiết trong khi hai hậu vệ cánh đều cao tuổi và một trong đó (Evra) là thủ phạm gây ra quả penalty và sau đó Romania thực hiện thành công.

Pháp trước sự chứng kiến của khán giả nhà lại trong tư cách một gã khổng lồ nếu so với Albania chắc chắn sẽ dâng cao đội hình tấn công. Nhưng những khoảng trống phía sau Les Bleus sẽ là nơi để đối thủ của họ khoét vào và tìm kiếm bàn thắng. Cần biết rằng chủ nhà đã để lọt lưới tới 9 bàn chỉ sau 6 trận gần nhất và đó là cơ sở để tin trận Pháp vs Albania sẽ không dưới 3 bàn.


thanh tich Phap 6 tran
Pháp lọt lưới tới 9 bàn sau 6 trận gần nhất


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X