Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù chơi tệ, Balotelli vẫn được mở cửa trở lại ĐT Italia

Chủ Nhật 21/09/2014 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mario Balotelli đang miệt mài đi tìm lại bản năng sát thủ trong màu áo mới Liverpool. Anh hầu như chơi kém ở những lần ra sân gần đây. Song như vậy không có nghĩa HLV Antonio Conte không mở lại cánh cửa lên tuyển cho chân sút 24 tuổi này.

Kể từ khi gia nhập Anfield, sự ăn ý mà Balotelli có được cùng các đồng đội mới là chưa lớn. Lối đá có phần ngẫu hứng của anh trở nên lạc lõng nên những gì anh đặt dấu ấn chỉ là 1 bàn trước đối thủ yếu Ludogorets. Rõ ràng như vậy vẫn là quá khiêm tốn trước những kỳ vọng đặt vào Balotelli, nhất là khi Liverpool đã thua 2 trận liền ở Premier League.

Balotelli đã có trận ra mắt tạm ổn trong màu áo Liverpool
Balotelli chưa tạo được ấn tượng ở Liverpool

Song, trong khó khăn, Balotelli đã kịp thời nhận được cú hích từ ông thầy Conte. Nhà cầm quân của ĐT Italia nói: “Tôi không có hiềm khích với Balotelli. Tôi không cố tình loại bỏ bất kỳ ai. Ai chơi hay, người ấy có cơ hội lên tuyển. Tôi chỉ mong mọi cầu thủ hãy hành xử một cách chuyên nghiệp nhất. Nếu bạn không tập trung, không chơi đúng với khả năng của mình, dĩ nhiên bạn không thể hy vọng được vào ĐTQG. Nhưng nếu ngược lại, cơ hội nằm trong tay bạn. Tôi đang mở cánh cửa lên tuyển cho Balotelli và Cerci. Nhưng tôi cần thời gian đánh giá phong độ, cách cư xử và thái độ thi đấu của họ. Những yếu tố ấy cũng rất quan trọng. Cánh cửa ở ĐTQG luôn mở, mở cho người đến và cho cả người rời đi”.

Balotelli đang đánh mất vị thế, từ chỗ là tiền đạo số 1 dưới thời Prandelli, giờ thậm chí anh phải xây dựng lại từ đầu ở Azzurri khi những Immobile hay Gaza có được thiện cảm với Conte hơn. Nhưng khi ông thầy đã mở cửa, ắt Balotelli phải nắm lấy cơ hội nếu còn muốn có đất dụng võ ở Azzurri. Và nếu thế, trước tiên anh phải tìm lại bản năng sát thủ trong màu áo Liverpool.

Xem thêm: Trực tiếp Italia vs Malta

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X