Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm TBN 1-0 CH Séc: Tuyệt vời Iniesta

Thứ Ba 14/06/2016 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tây Ban Nha 1-0 CH Séc, tiền vệ Andres Iniesta đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Cầu thủ 32 tuổi xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sau khi Xavi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, tiền vệ Andres Iniesta trở thành niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Tây Ban Nha tại VCK EURO 2016. Trong danh sách 23 cầu thủ của La Roja tới Pháp, Iniesta là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Mặc dù đã 32 tuổi nhưng ngôi sao của Barca vẫn là nhạc trưởng trong lối chơi của La Roja. Cesc Fabregas hay Koke cũng là những lựa chọn chất lượng, nhưng họ chưa thể gây dựng tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng như cầu thủ sinh năm 1984. Đêm qua, ĐT Tây Ban Nha đã có trận ra quân tại Euro 2016 gặp CH Séc, Iniesta đã cho thấy tại sao anh được coi là ngôi sao quan trọng nhất của La Roja ở thời điểm hiện tại.
tien ve andres iniesta hinh anh
Iniesta là ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT TBN ở VCK EURO 2016
Trong sơ đồ 4-3-3, Iniesta cùng với Cesc Fabregas và Sergio Busquets là 3 tiền vệ được HLV Del Bosque sử dụng. Ngôi sao của Barca đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục, anh là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở hàng tiền vệ. Những thống kê chỉ ra rằng Iniesta đã chạm bóng tới 108 lần, chỉ sau duy nhất Sergio Ramos (110 lần), anh tung ra tổng cộng 93 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là 91%. Anh có 3 lần qua người thành công và 5 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Nếu các chân sút của TBN chơi tốt hơn ở trận này, vai trò của cầu thủ 32 tuổi sẽ còn được đánh giá cao hơn nữa.
Iniesta tiết lộ kế hoạch của TBN khi đụng phải xe buýt
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Andres Iniesta khẳng định cách duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại những đối thủ dựng xe buýt là phải giữ được sự kiên nhẫn, đồng thời...
Tiền vệ Iniesta như một chú ong chăm chỉ miệt mài gánh vác nhiệm vụ phát động mọi đợt tấn công của đội bóng xứ sở bò tót. Những phẩm chất đã tạo nên thương hiệu của Iniesta như sự tinh tế, cách xử lý bóng thanh thoát và khả năng sáng tạo dường như vô tận đều được anh phô diễn ở trận này. Trong một trận đấu mà CH Séc bỗng nhiên chơi kỷ luật và chặt chẽ, đội hình được tổ chức tốt đến kỳ lạ, ý thức phòng ngự khu vực rõ ràng, cự ly đội hình nghiêm ngặt thì ĐT Tây Ban Nha đã gặp vô vàn khó khăn.
Du am TBN 1-0 CH Sec Tuyet voi Iniesta hinh anh 2
Iniesta chơi ấn tượng trước CH Séc
Hàng thủ với sự chỉ huy của thủ thành dày dạn kinh nghiệm Petr Cech đã chặn đứng được nhiều tình huống dứt điểm của nhà đương kim vô địch. HLV Del Bosque đã sử dụng cả 4 chân sút mang đến Pháp gồm Morata, Nolito, Aduriz và Pedro nhưng không một ai có thể phá vỡ thế bế tắc. Những thống kê chỉ ra rằng 4 chân sút của La Roja đã tung ra tổng cộng 12/18 cú sút của toàn đội, nhưng họ bất lực trong việc làm tung lưới đối phương. Morata có tới 4 cơ hội để ghi bàn, trong đó phải kể đến tình huống lao vào đệm bóng cận thành trong hiệp 1, nhưng anh lại không thể tận dụng được. Những tưởng La Roja sẽ phải chia điểm ở ngày ra quân thì Iniesta đã lên tiếng đúng lúc.
Thấy gì sau trận Tây Ban Nha 1-0 CH Séc
(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng ĐT Tây Ban Nha phải chật vật mới có thể đánh bại CH Séc với tỉ số tối thiểu. Cùng nhìn lại những...
Phút 87, tiền vệ Iniesta có đường chuyền như đặt để trung vệ Gerard Pique lao vào đánh đầu chính xác mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đường chuyền của cầu thủ 32 tuổi mang lại sự bất ngờ với các cầu thủ phòng ngự của Cộng hòa Séc, nên dù họ cố gắng và phải nói là rất xuất sắc suốt cả trận, nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua ở những phút cuối cùng. Trong lúc NHM cần anh nhất thì ngôi sao của Barca đã lên tiếng đúng lúc, Iniesta chứng tỏ rằng anh có thể tạo ra sự khác biệt ở bất kỳ thời khắc nào. Với những gì đã trình diễn trong trận đấu với CH Séc, Iniesta xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
tien ve andres iniesta hinh anh 3
Iniesta là Cầu thủ xuất sắc nhất trận TBN 1-0 CH Séc
Trong danh sách những tiền vệ mà HLV Del Bosque đang sở hữu, Iniesta là người giàu kinh nghiệm nhất. Tây Ban Nha sẽ cần nhiều hơn nữa những đường kiến tạo thành bàn của tiền vệ 32 tuổi này trong hành trình bảo vệ chức vô địch Euro đầy gian nan của mình. Cách đây 6 năm ở trận chung kết World Cup 2010 gặp đội tuyển Hà Lan, Iniesta là người ghi bàn quyết định ở hiệp phụ mang về chức vô địch cho La Roja. Hai năm sau, dù không trực tiếp ghi bàn, anh đã góp công không nhỏ giúp Tây Ban Nha đánh bại Italia để lên ngôi ở EURO 2012, và đóng góp của cầu thủ này được ghi nhận bằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Năm nay, rất có thể một lần nữa Iniesta sẽ tỏa sáng giúp La Roja lần thứ 3 liên tiếp vô địch Euro.

Tổng hợp: TBN 1-0 CH Czech (Bảng D Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X