Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha: Real thua, nhưng Mou thắng

Thứ Bảy 25/08/2012 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã thua toàn diện trước một Barca vận hành rất trơn tru, trừ điểm tối Valdes. Trong lần đầu tiên đấu trí, Jose Mourinho cũng đã thua Tito Vilanova một cách tâm phục khẩu phục. Dù vậy, ở khía cạnh ngoài chuyên môn, Mou đã ghi điểm trong mắt nhiều người nhờ cách ứng xử của mình.

Những con số khô khan thường không biết nói dối. Trận “Kinh điển” đầu tiên trong mùa giải 2012-13 đã ghi nhận sự vượt trội của Barca trước Real. Tỷ lệ giữ bóng chênh lệch khủng khiếp: 69%-31%. Barca thực hiện 678 đường chuyền, với 611 chính xác; trong khi con số của Real lần lượt là 313 và 222. Đã có 16 lần dứt điểm được đội chủ nhà thực hiện về khung thành Casillas, và 6 lần đi trúng đích. Ngược lại, đội bóng thủ đô chỉ dứt điểm được 7 lần, và 5 trong số đó đi ra ngoài.

Gần 92.000 khán giả có mặt trên khán đài Camp Nou, và hàng triệu người khác ngồi trước màn hình tivi cũng dễ dàng nhìn thấy sự chênh lệch mà hai đội thể hiện. Barca chơi bóng một cách thoải mái, còn Real thì phải gồng mình để tìm kiếm kết quả tích cực.

jose mourinho
 

Với những gì diễn ra trong 95 phút ở Camp Nou (tính cả bù giờ), thất bại 2-3 không phải kết quả quá thất vọng. Thua với cách biệt tối thiểu, và ghi 2 bàn thắng trên sân đối phương, Real vẫn có quyền hy vọng lật ngược thế cờ khi trở lại Bernabeu vào thứ Tư tuần sau. Trận thua 2-3 cũng là kết quả may mắn cho Real, khi Mourinho đã đánh một canh bạc thực sự.

Trong bối cảnh Pepe vắng mặt sau cú va chạm với Casillas cuối tuần trước, và phải sử dụng Albiol ở hàng thủ, Mou vẫn để Marcelo ngồi dự bị. Coentrao tiếp tục được tin dùng dù anh vừa gây không ít thất vọng ở trận hòa Valencia. Trong những trận “Kinh điển” mùa trước, Coentrao cũng thường gặp phải nhiều rắc rối trước các cầu thủ Barca.

Nhưng sự mạo hiểm lớn nhất trong canh bạc của Mou là sự xuất hiện của Jose Callejon. Cựu cầu thủ của Espanyol đã đảm trách vai trò tấn công bên cánh phải, đẩy Di Maria lên băng ghế dự bị. Cuối tuần trước, Mou đã cho Di Maria nghỉ sớm trong trận hòa Valencia, và việc ông xếp Callejon đá chính là bất ngờ nằm ngoài mọi dự đoán. Ngay chính Barca cũng có phần bất ngờ, chỉ có điều Callejon vẫn chưa đủ lớn để làm nên khác biệt.

Canh bạc của Mou đã thất bại với 3 bàn thua, nhưng rồi may mắn xuất hiện qua một pha bóng ngớ ngẩn của Valdes. Như bị “lạnh” trong một trận đấu quá yên bình, Valdes đã vụng về đến mức biếu cho Real cơ hội ghi bàn. Món quà mà Chúa ban tặng, được thể hiện qua hình ảnh Valdes, chắc chắn sẽ tạo một khích lệ rất lớn cho Real trong cuộc tái đấu sắp tới.

Chiến thắng của Mou

Real đã thua toàn diện. Mou cũng thất bại không thể bào chữa trước Tito. Nhưng trong cuộc chiến trước giới truyền thông, Mou là người chiến thắng. Trước khi trận “Kinh điển” diễn ra, giới truyền thông soi rất kỹ vào Mou, và người ta luôn nói về hành động đáng xấu hổ của ông với Tito cách nay một năm. Nhắc lại vấn đề, người ta thậm chí còn đánh cá liệu Mou có “móc mắt” Tito một lần nữa hay không, hoặc vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ có một hành vi xấu nào khác với đối thủ.

Không có bất kỳ hành động xấu nào, trái lại trận đấu còn được bắt đầu với một hình ảnh đẹp giữa những người cầm quân. Cái bắt tay, nụ cười, sự tôn trọng của hai người đàn ông dành cho nhau, cả Mou và Tito như gửi đi một thông điệp hòa bình. Không chiến tranh, mà là cuộc chơi của tinh thần cao thượng. Chính từ hình ảnh ấy, các cầu thủ hai đội cũng đã mang đến một trận “El Clasico” đẹp về mặt chuyên môn, bữa tiệc mãn nhãn mà người hâm mộ chờ đợi.

Tất nhiên, đã có những pha phạm lỗi, nhưng trọng tài Carlos Gomez chỉ 4 lần phải rút thẻ vàng (3 cho Real). Đã lâu rồi, trận “Kinh điển” của những thế lực thù địch nhất bóng đá Tây Ban Nha mới diễn ra một cách yên bình đến thế. Chỉ có những pha bóng đẹp, tính cống hiến, và những cái đầu đầy nhiệt huyết.

Mou đã thắng truyền thông từ trận đấu này. Ngoài ra, một người khác cũng đã chiến thắng: Angel Maria Villar. Vị Chủ tịch LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha đã bất chấp những làn sóng phản ứng để xóa án phạt cho Mou và Tito, giúp hai người được ngồi ghế chỉ đạo trận “El Clasico” đầu tiên của mùa giải. Nếu vắng Mou và Tito, hẳn là bữa tiệc này sẽ mất đi nhiều thi vị.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X