Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA: Running man của V-League 2013

Thứ Hai 05/08/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó tin khi từ đội bóng chỉ còn 50% cơ hội trụ hạng, “Gạch” bỗng thực hiện một cuộc nước rút ngoạn mục. Với 9 điểm sau 3 vòng đấu gần nhất, ĐT.LA đã đến gần hơn bao giờ hết với kết quả trụ hạng thành công.

Công đầu là HLV Ngô Quang Sang

Thành công của “Gạch” đến thời điểm hiện tại chắc chắn mang đậm dấu ấn của HLV trưởng Ngô Quang Sang. ĐT.LA bây giờ không phải là đội bóng đá đâu thua đó như thời của HLV Francisco Vital hay Marcelo Zuleta.

Ông Sang chính là ngôi sao lớn nhất của đội chủ sân Long An, và chính cựu cầu thủ Long An này đã làm lu mờ tất thảy những ông thầy ngoại trước đó.

Việt Thắng (phải) đã ghi 2 bàn cho ĐT.LA trong 2 trận gần đây
Việt Thắng (phải) đã ghi 2 bàn cho ĐT.LA trong 2 trận gần đây

Một điều thú vị là khi bị lãnh đạo “dúi” vào tay chức vụ HLV trưởng ĐT.LA, ông Sang không thể vui nổi mà lo ngay ngáy. Chính ông Sang cũng không tin vào việc đổi đời ngoạn mục của CLB trong những ngày đầu nhậm chức.

Phát biểu với truyền thông khi đó, ông Sang chỉ khẳng định sẽ làm hết sức chứ không mạnh miệng tuyên bố thành công như những ông thầy ngoại từng tới Bến Lức. Thậm chí sau trận thắng HN.T&T ở tứ kết Cúp QG, ông Sang cũng rất bình thản đón nhận tin vui và vẫn lo lắng cho những trận đấu ở V-League, đấu trường khắc nghiệt hơn hẳn Cúp QG.

Khi đó, ông Sang suy nghĩ vì ĐT.LA cần đến khoảng 10-12 điểm mới trụ hạng thành công. Điều này là khó xảy ra khi “Gạch” để thua tới 13 bàn sau 2 trận đấu với SLNA và B.BD. Và trước đó, sau 15 vòng đấu, Gạch mới có 11 điểm và xếp bét bảng.

Nếu không thành công, khả năng ông Sang bị thất sủng ở “Gạch” cũng là không nhỏ, tương tự như trường hợp HLV Trần Công Minh trước đó. Đối diện với rất nhiều rủi ro nghề nghiệp trong lần đầu chèo lái con thuyền ĐT.LA giữa tâm bão, nhưng ông Sang đã chứng tỏ cho tất cả thấy được năng lực của mình.  

Sự khiêm tốn, chân chất và con mắt tinh tường của một cựu cầu thủ trưởng thành từ chính xứ sở này đã giúp ông Sang lấy được thiện cảm của các học trò. Điều này đã tạo nên nội lực mạnh mẽ cho “Gạch” thực hiện một cuộc đại nhảy vọt trong mùa giải này.

Sau trận thắng HN.T&T, các cầu thủ trẻ ĐT.LA càng chơi càng chững chạc thay vì tâm lý e dè, lo sợ đá đâu thua đó như trận đại bại 0-8 trước SLNA. Chính vì cởi bỏ được áp lực đè nặng lên đội bóng như tuyên bố sau khi vừa nhận nhiệm vụ, ông Sang đã thành công.

ĐT.LA không yếu nếu khơi dậy được tinh thần chiến đấu của toàn đội. Và dưới tay ông Sang, sức trẻ của những cầu thủ trưởng thành từ chính bàn tay đào tạo của ông cùng những cựu binh như Việt Thắng, Thanh Giang, Tiến Phong đã thành một khối thống nhất.

Tiền đạo chủ lực Cleiton vẫn có thể mất suất khi không đảm bảo thể lực. Việt Thắng hoàn toàn đủ khả năng đảm trách khâu ghi bàn cho “Gạch”. 3 trận gần nhất, Việt Thắng đã 2 lần lập công cho “Gạch”, và đội trưởng ĐT.LA đã có tổng cộng 6 bàn cho đội bóng.

Ngoài ra, ông Sang đã thành công khi để tiền đạo Gilson đá đúng sở trường. Cầu thủ gốc Brazil đã đóng góp đến 8 bàn thắng mùa này cho “Gạch”. Một con số thống kê thú vị, dưới thời ông Sang (cụ thể sau 3 vòng đấu ở V-League), ĐT.LA đã ghi được 11 bàn thắng trong số 28 bàn thắng họ có được sau 18 lượt trận. So với 2 đời HLV trước đó (15 trận/17 bàn), đó là một thành công đáng kể.

Đường dài mới biết ngựa hay

Ông Sang đã chứng tỏ được năng lực của mình với lãnh đạo ĐT.LA. Và nhiều khả năng, chức vụ này sẽ không thay đổi nếu “Gạch” băng băng về đích như thời gian vừa qua.

Dù đang thành công lớn với “Gạch” nhưng ông Sang vẫn khiêm tốn khi nói về mình: “Tôi được cầu thủ ủng hộ trong những trận đấu vừa qua, nguyên nhân dẫn đến sự thành công của ĐT.LA là các cầu thủ đã rất nỗ lực trong tập luyện và tự tin khi thi đấu.

Tôi đã nhận được sự ủng hộ từ phía các cầu thủ. Họ đã rất cố gắng trong tất cả các trận đấu. Cơ hội trụ hạng của ĐT.LA hiện đã rất rộng mở.

Chúng tôi không đặt mục tiêu cụ thể trong các trận còn lại mà chi cố gắng hết mình trong từng trận một. Nếu cùng tất cả cùng nhìn về một hướng, tôi nghĩ ĐT.LA sẽ trụ hạng thành công”.

9 điểm sau 3 lượt trận, cùng với việc K.KG thể hiện một phong độ đì đẹt, GĐĐH Võ Thành Nhiệm cho hay ĐT.LA đã có đến 90% trụ hạng thành công. Đánh giá cao vai trò của kiến trúc sư Ngô Quang Sang, ông Nhiệm cũng không quên cảm ơn tinh thần của toàn đội.

Sau mỗi trận thắng vừa qua, dù số tiền thưởng không cao nhưng các cầu thủ đã chiến đấu hết mình. Ngoài số tiền thưởng theo khung CLB, mỗi trận thắng lãnh đạo ĐT.LA thưởng 100 triệu đồng cùng với 50 triệu đồng của UBND tỉnh. Dù không nhiều nhưng nó cũng là niềm động viên kịp thời cho đội bóng.

Với khoảng cách hiện tại, “Gạch” ngày càng gây áp lực lên những đối thủ cạnh tranh như V.NB lẫn K.KG. Với phong độ hiện có, CĐV ĐT.LA có thể tự hào về đội bóng của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X