Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam gục ngã trên sân của Hong Kong

Thứ Sáu 22/03/2013 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việt Nam chơi không tồi trên sân của Hong Kong, nhưng cũng không hẳn xuất sắc. Đội chủ nhà đã có bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 86 để giành trọn 3 điểm ở trậnđâuun này...

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng tuyển Việt Nam vẫn rất tự tin nhập cuộc với một đội hình dâng cao. Lý cho sự tự tin này bởi cách đây gần 1 năm, đội tuyển của chúng ta cũng đã gặp Hong Kong và đã giành chiến thắng . Cơ hội đầu tiên được mở ra cho tuyển Việt Nam ở phút thứ 6 khi Quốc Anh giành được bóng từ chân đối phương và tạo cơ hội cho Hồng Quân nhưng không thành công.

Bửu Ngọc bất ngờ được ra sân thay thế vị trí của Thanh Bình
Bửu Ngọc bất ngờ được ra sân thay thế vị trí của Thanh Bình

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Hong Kong đã không chịu để mất thế trận, sau những phút đầu để cho Việt Nam lấn lướt hơn chút ít, đội chủ nhà đã có các đợt dâng cao và tạo ra một thế trận cân bằng. Phút 14, Hong Kong có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, tuy nhiên ở tình huống này thủ thành Bửu Ngọc đã đổ người chính xác để cản phá.

Phút 21, cầu thủ Lee Wai Lim bên phía đội chủ nhà thực hiện cú sút xa ngay đầu vòng 16m50 hơi chếch bên trái, bóng hướng về phía phải cầu môn, tuy nhiên một lần nữa thủ thành Bửu Ngọc lại đổ người cản phá chính xác. Việt Nam đã chủ động chơi phòng thủ chặt bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Đến phút 23, Văn Quyết đảo bóng đẹp mắt trong vòng cấm địa để vượt qua hậu vệ đội chủ nhà, cú sút của anh ở góc hẹp đã không thắng được thủ thành Hung Fai, bóng nảy ra và Hồng Quân đánh đầu ở cự ly chừng khoảng 5m, cú đánh đầu không tốt, bóng đi nhẹ và không hiểm nên thủ môn Hong Kong đã bắt gọn.

Các cầu thủ Việt Nam đang dần nắm giữa lại khu vực trung tuyến với một hàng tiền về khá đông đảo đội khách đang dần nắm giữu thế trận, tuy nhiên các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc mới chủ thực hiện phối hợp tốt bên ngoài vòng cấm địa, lối chơi của Việt Nam đang thiếu những đường chuyền quyết định, có tính đột phá để xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà.

Phút 39, Văn Quyết có cú tạt bóng như đặt cho Quốc Anh đánh đầu cách khung thành chừng 5m, vị trí đẹp lại không bị ai theo kèm tuy nhiên cầu thủ mang áo số 19 này lại thực hiện một cú đánh đầu rất không tốt, bóng dường như đã ăn nhiều lên phần đỉnh đầu và bắn ra ngoài bỏ lỡ đi cơ hội mở tỷ số vô cùng ngon ăn.

Những phút đầu hiệp 2, Việt Nam vẫn là đội nhỉnh hơn một chút về thế trận, tuy nhiên chưa có nhiều sự đột biến trong lối chơi của hai bên, các cầu thủ đội khách vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của Hong Kong mỗi khi họ có bóng bên phần sân đội bóng này, chính vì thế các cơ hội nguy hiểm trước cầu môn của đôi bên là rất hiếm hoi.

Phút 59, sau tình huống phạt góc của đội chủ nhà, bóng được phá ra, nhưng vẫn đến chân cầu thủ Hong Kong và cầu thủ này treo bổng vào trong vòng cấm địa, hậu vệ số 2 của đội bóng này lên tham gia tấn công và đã thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp song bóng đi cạnh lưới. 2 phút sau, tiếp tục là một cơ hội ngon ăn cho đội chủ nhà nhưng họ đã không thể tận dụng.

Hong Kong khá hưng phấn về tinh thần sau hơi cơ hội dứt điểm và họ đã dâng cao đội hình chơi nhỉn hơn chút ít so với Việt Nam. Phút 70, nhận đường chuyền bổng của đồng đội, đội trưởng Tấn Tài đã thực hiện cú đỡ gọn trong vòng cấm địa rồi ngay lập tức tung người bắt vô lê, may mắn cho đội chủ nhà, một hậu vệ đã kịp thời lùi về và dùng người cản bóng.

Các cầu thủ hàng của Việt Nam có phần dâng cao và đang tỏ ra đuối sức trong các cuộc đua tốc độ với đối thủ. Phút 76, Hong Lim vượt qua một cầu thủ hậu vệ của đội khách và thực hiện cú dứt điểm, đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài khung thành. 2 phút sau vẫn là một pha phản công đơn giản của đội chủ nhà và cơ hội vẫn được trao cho Hong Lim, anh dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, bóng đi thiếu chính xác.

Phút 82, Văn Thắng có pha dứt điểm tốt trong vòng cấm địa nhưng thủ thành Hung Fai đã kịp dùng chân cản phá. Bỡ lỡ cơ hội ghi bàn, Việt Nam phải trả giá ở phút 86 khi đội chủ nhà đã ghi bàn. Từ pha đá phạt của đội chủ nhà, Wai Ho đã di chuyển khôn ngoan và thực hiện cú đánh đầu hiểm hạ gục thủ thành Bửu Ngọc mở tỷ số của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đem lại thắng lợi cho đội chủ nhà

Đội hình thi đấu:
Hong Kong:
Yapp Hung Fai, Cheung Kin Fung, Lee Chi Ho, Chan Wai Ho, Man Pei Tak, Chu Siu Kei, Bai He, Hong Lim, Yiu Chung, Jaimes Mckee, Lee Wai Lim.
Việt Nam: Bửu Ngọc, Văn Hoàn, Gia Từ, Michal, Văn Phong, Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Thành Lương, Quốc Anh, Hồng Quân

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X