Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Catalan đè bẹp ĐT Argentina trong cơn mưa bàn thắng

Thứ Tư 23/12/2009 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giao hữu giữa ĐT xứ Catalan với ĐTQG Argentina đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-2 nghiêng về phía đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Johan Cruyff .

Như mọi năm, cứ vào quãng thời gian nghỉ Giáng sinh, ĐT xứ Catalan (gồm những cầu thủ sinh ra và lớn lên tại vùng Catalan) lại được tập trung. Năm nay, với tính chất tăng cường sức hấp và chú ý, đối thủ của ĐT Catalan sẽ là ĐTQG Argentina với trận giao hữu được tổ chức trên sân Nou Camp, sân nhà của CLB Barcelona.

Cũng giống như năm ngoái, ĐT xứ Catalan vẫn được dẫn dắt bởi HLV Johan Cruyff. Thành phần của đội tuyển vẫn là các cầu thủ chủ chốt của CLB Barcelona với những Xavi, Valdes, Pique, Puyol, Krkic hay Busquets. Bên cạnh đó cũng có một số cầu thủ khác như Joan Capdevila của Villarreal hay cựu cầu thủ của Barca, Oleguer . Dù đang chấn thương nhưng tiền vệ đang chơi cho Arsenal, Cesc Fabregas cũng có tên trong danh sách đăng kí ở trận đấu này


ĐT Catalan và Argentina đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn

Trong khi đó, bên phía ĐT Argentina, với án cấm chỉ đạo 2 tháng, Diego Maradona không có tên ở băng ghế chỉ đạo. Lionel Messi, chủ nhân của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 không có tên trong trận đấu này. Tuy nhiên với sự có mặt của Higuain, người đã dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Real Madrid với 10 bàn thắng cùng với chân sút chủ lực của Napoli, tiền đạo Lavezzi, xét về mặt lực lượng, Argentina không hề thua kém so với ĐT xứ Catalan.

Với tính chất của một trận giao hữu, hai đội đã chủ động chơi dâng cao với lối đá tấn công phóng khoáng. Bỏ qua những tính toán về mặt đấu pháp, cả hai ĐT đều chơi với một thế trận khá mở. Liên tiếp những pha tấn công ăn miếng trả miếng được tạo ra về phía khung thành của hai đội. Nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 43, cuộc rượt đuổi tỷ số mới diễn ra. Sergio Garcia đã khôn khéo chọn vị trí và đón đường chuyền chếch về bên cánh trái của Verdu trước khi đánh đầu tung lưới của thủ thành Pozo mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng đến cũng khiến cho trận đấu thực sự trở nên hấp dẫn trong hiệp hai khi có  tổng cộng 5 bàn thắng đã liên tiếp được ghi sau khi trận đấu trở lại. Phút 55, nhận bóng từ giữa sân, Bojan Krkic đã dùng tốc độ băng thẳng về phía khung thành của Argentina khi lần lượt vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút căng và sệt hạ gục Pozo.

Hi vọng được nhen nhóm trở lại cho ĐT Argentina khi Pastore kết thúc hoàn hảo pha kiến tạo của Jesus Datolo với một cú volley đưa bóng vào góc cao ở phút thứ 62. Tuy nhiên 7 phút sau, cách biệt 2 bàn lại được thiết lập khi Sergio Gonzalez dễ dàng đánh bại Pozo trên chấm 11m.

Cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn chưa có điểm dừng khi Di Maria giúp Argentina có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 với một cú sút xa khá căng hạ gục Valdes. Dẫu vậy, cách biệt vẫn dừng lại ở 2 bàn khi tiền đạo của Espanyol, Moises Hurtado là người ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐT Catalan với cú đánh đầu cận thành sau quả đá phạt của Verdu bên cánh trái.

Vào ngày 28/12 tới, ĐT Catalan sẽ có thêm một trận đấu nữa khi đội quân của Johan Cruyff sẽ tiếp thêm một đội bóng Nam Mĩ khác là ĐT Colombia.

Tuệ Linh.

Đội hình thi đấu:
Catalan:
Víctor Valdés (Codina 78’ ); Saltor, Puyol (Serrano 63’), Oleguer, Capdevila, Piqué (Moisés Hurtado 46’), Busquets, Xavi (Sergio González 57’), Verdu, Sergio García (Fernando Navarro 74’),  Bojan (Corominas 66’).
Argentina:
Diego Pozo;  Álvarez (Salvio 80’),  Otamendi (Nico Pareja 46’), Demichelis,  Papa (Dátolo 62’),  Gago (Banega 79’), Mario Bolatti,  Pastore,  Di María, Lavezzi, Higuaín (Palarmo 67’).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X