Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Bình mới rượu cũ

Thứ Hai 30/08/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Capello từng tuyên bố sẽ tiến hành cải tổ mạnh mẽ Tam sư sau thảm bại tại World Cup 2010 nhưng xem ra, quá trình đó của ông diễn ra khá thận trọng và chậm chạp, không được như mong muốn của ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Không thể có được sự phục vụ của những trụ cột quan trọng (Ferdinand, Terry, Lampard) cho hai lượt trận đầu tiên của vòng loại Euro 2012 sắp tới, Capello đã quyết định gọi lại nhưng cầu thủ ông từng loại bỏ chứ không mạnh dạn thử nghiệm hẳn các gương mặt mới.

Trước đó, người đang được trao trọng trách đội trưởng ĐT Anh, Rio Ferdinand đã chắc chắn không thể góp mặt do chưa bình phục chấn thương gặp phải tại World Cup 2010. Và hôm thứ 7 vừa rồi, đến lượt trung vệ đá cặp ăn ý với Rio ở hàng thủ, John Terry cùng "Người không phổi" Frank Lampard phải tạm biệt ĐT với lý do tương tự sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Stoke City. Họ đều là trụ cột của Tam sư trong nhiều năm qua và lúc nào cũng nhận được sự tin tưởng của ông thầy Capello. Vì thế sự vắng mặt của họ không khỏi khiến chiến lược gia người Italia lo lắng.

Fabio Capello: "Đổi mới" chỉ là trên hình thức

Tuy nhiên, vấn đề chỉ thực sự nghiêm trọng ở tuyến phòng ngự khi mất nguyên cả cặp trung vệ số 1 và Capello cũng không còn nhiều sự lựa chọn. Không ai dám khẳng định 2 trung vệ nào sẽ nhận được sự ưu ái của Don Fabio. Người nhiều tuổi nhất và thâm niên cao nhất, Upson không mấy khi tỏ ra chắc chắn. Hai cầu thủ không còn trẻ nhưng vẫn là mới ở ĐT, Dawson cùng Jagielka đã đá chính ở trận đấu gần đây nhất (giao hữu với Hungary, ĐT Anh thắng 2-1) và không hẳn thu phục được cảm tình của Capello. Do đó, không có gì bất ngờ nếu Gary Cahill của Bolton được trao cơ hội. Anh chưa từng một lần khoác áo ĐTQG dù đã không ít bận được gọi lên tuyển. Xét về năng lực, Cahill không hề kém, bất lợi của anh có lẽ nằm ở chỗ, Cahill đang khoác áo một đội bóng trung bình yếu Bolton. Lần tập trung này, Joleon Lescott của Man City đã trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Ngoài ra, tài năng trẻ Kieran Gibbs của Arsenal tiếp tục được tin tưởng chứ không phải chịu chung số phận như người đồng đội Jack Wilshere (phải xuống chơi ở đội U-21). Anh đã ra mắt trong 45 phút hiệp 2 tại trận đấu với Hungary và được Capello khen ngợi sau trận.

Lampard không có mặt nhưng ĐT Anh không thiếu tiền vệ giỏi. Thế chỗ của Lampard là Michael Carrick của MU, người đã không có tên ở đợt tập trung trước nhưng khi đó là do Capello hiểu nhầm về tình trạng chấn thương của Carrick. Ở ĐT Anh, tiền vệ này luôn có suất dù hiện tại, anh không còn được Sir Alex tin dùng như trước. Bên cạnh đó, S.W.Phillips cũng trở lại, giúp số tiền vệ của Man City có mặt ở tuyển Anh tăng lên con số 4 ("gã nhà giàu" thành Manchester cũng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT: 6 người). Nhìn vào danh sách này (khá nhiều gương mặt đá cánh), có thể dễ dàng nhận ra, Tam sư sẽ đá với sơ đồ quen thuộc 4-4-2 trong hai trận tới gặp Bungari và Thuỵ Sĩ.

Tại hàng tiền đạo, bộ đôi của Tottenham, Crouch và Defoe vẫn có tên tuy trước đó, có thông tin cho rằng họ bị chấn thương. Coi như Wayne Rooney đã có được người đá cặp tương xứng. Hai người còn lại: Darrent Bent và Carton Cole dường như góp mặt cho đủ quân số (họ chưa bao giờ để lại ấn tượng trong màu áo ĐT) trong khi một cầu thủ rất tiềm năng và đang có phong độ cực tốt, Andy Carroll (Newcastle) lại chưa được để mắt đến.

Một điểm đáng lưu ý trong bản danh sách này là "anh hề" Scott Carson hiện khoác áo West Brom đã lại hiện diện ở Tam sư. Hẳn nhiều CĐV Anh chưa thể quên tình huống xử lý ngớ ngẩn của Carson trong trận đấu với Croatia ở vòng loại Euro 2008 cách đây 3 năm, tạo cơ hội cho Kranjcar ghi bàn. Kể từ đó, Carson biến mất khỏi ĐT nhưng với tình trạng khan hiếm thủ môn trầm trọng (người có năng lực thì từ chối), anh đã lọt vào mắt xanh của Capello. Dĩ nhiên, Carson sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau Joe Hart, thủ thành chơi cực kỳ ấn tượng từ đầu mùa đến giờ và Ben Foster, hàng dạt của MU nhưng lại là "hàng xịn" của Birmingham.

Danh sách thi đấu
Thủ môn: Scott Carson (West Brom), Ben Foster (Birmingham), Joe Hart (Man City)
Hậu vệ: Gary Cahill (Bolton), Ashley Cole (Chelsea), Michael Dawson (Tottenham), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Joleon Lescott (Man City), Matthew Upson (West Ham).
Tiền vệ: Michael Carrick (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Gareth Barry, Adam Johnson, James Milner, Shaun Wright-Phillips (Man City), Theo Walcott (Arsenal), Ashley Young (Aston Villa)
Tiền đạo: Darren Bent (Sunderland), Carlton Cole (West Ham), Peter Crouch, Jermain Defoe (Tottenham), Wayne Rooney (Manchester United)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X