Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Đã đến lúc loại bỏ Raheem Sterling

Thứ Sáu 17/06/2016 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Raheem Sterling đã chơi quá tệ trong hai trận đấu đầu tiên của ĐT Anh ở VCK EURO 2016. Đã đến lúc HLV Roy Hodgson nên loại bỏ ngôi sao của Man City.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Raheem Sterling đã thi đấu vô cùng nhạt nhòa trong màu áo Man City. Bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng chỉ là cái bóng của mình, anh chơi cá nhân và gần như không có đóng góp gì vào lối chơi của toàn đội. Với phong độ tệ hại của mình, nhiều người cho rằng cầu thủ sinh năm 1994 không xứng đáng đá chính trong những trận đấu của ĐT Anh ở VCK EURO 2016. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson vẫn đặt niềm tin vào chân sút trẻ này. Ông còn cho rằng cầu thủ 21 tuổi sẽ là một trong những con bài quan trọng của ĐT Anh ở giải đấu lần này, bởi vậy vị chiến lược gia 68 tuổi đã đảm bảo cho anh một vị trí chính thức.
tien ve raheem sterling hinh anh
Sterling trải qua mùa giải không thành công trong màu áo Man City
Trong hai trận đấu đầu tiên của ĐT Anh ở vòng bảng, HLV Roy Hodgson đều sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Raheem Sterling, Adam Lallana và Harry Kane trên hàng tấn công. Nhà cầm quân 68 tuổi muốn tận dụng tốc độ cùng kỹ thuật của Sterling và Lallana ở hai cánh để câu bóng vào trong cho cầu thủ có chiều cao và không chiến tốt như Kane dứt điểm. Nhưng đó chỉ là mặt lý thuyết còn thực tế khác xa rất nhiều. Chiến thuật và con người mà ông Hodgson áp dụng đều không mang lại quá nhiều hiệu quả khi hàng công Tam sư chơi quá thiếu sự đột biến, trong đó phải kể đến mũi nhọn bên cánh trái Raheem Sterling.

Ở trận đấu với Nga, tiền vệ Sterling được bố trí đá tiền đạo lệch trái trong sơ đồ 4-3-3. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng cầu thủ 21 tuổi lại chơi quá thiếu ý tưởng. Tốc độ có thừa nhưng Sterling đi bóng quá tối và thường kết thúc bằng những pha đâm đầu vào những hậu vệ cao to của "Gấu Nga" và... mất bóng. Cầu thủ sinh năm 1994 đã có những cơ hội để ghi bàn nhưng anh đều bỏ lỡ rất đáng tiếc, hình ảnh này thì quá quen với NHM bởi nó thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu của anh trong màu áo Man City ở mùa giải vừa rồi. Việc Sterling chơi tệ hại là một trong những lý do khiến hàng công ĐT Anh thiếu bùng nổ và hệ quả là họ để Nga cầm hòa 1-1.
tien ve raheem sterling hinh anh 2
Sterling chơi kém hiệu quả trong trận đấu với Nga
Sau khi để Nga cầm hòa ở ngày ra quân, HLV Roy Hodgson bị chỉ trích rất nhiều, người ta muốn ông thay đổi lối chơi và con người, bởi đội hình ra sân trong trận mở màn không chứng tỏ được khả năng của mình. Tuy nhiên, ở trận đấu với xứ Wales, nhà cầm quân 68 tuổi tiếp tục giữ nguyên đội hình như trong trận hòa 1-1 trước Nga, điều đó đồng nghĩa với việc Sterling tiếp tục được ra sân ngay từ đầu. Dù được Hodgson ưu ái thái quá nhưng sao trẻ của Man City không thể nắm bắt cơ hội khi tiếp tục chơi tệ hại. Sterling dường như mất hút trên sân, dấu ấn mà anh để lại là cú sút vọt xà ở cự ly chỉ vào khoảng 2m và thủ môn đối phương đã không còn cơ hội để cản phá.
Rashford phá kỷ lục của Rooney ở ĐT Anh
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Marcus Rashford đã vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ trẻ nhất của ĐT Anh dự VCK EURO.
Thống kê của Squakwa chỉ ra rằng, tiền vệ Sterling không một lần dứt điểm trúng đích, không một lần qua người thành công, không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội, 2 lần mất bóng, tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 67%. ĐT Anh dường như thi đấu chấp người khi cầu thủ 21 tuổi có mặt trên sân. 90 phút trong trận đấu với Nga và 45 phút trong trận đấu với xứ Wales chứng kiến sự thất vọng khủng khiếp nơi bộ ba Sterling, Lallana và Kane. Trong bối cảnh để đối thủ dẫn trước và hàng công chơi thiếu hiệu quả, Hodgson buộc phải tạo ra sự thay đổi, ông rút Sterling và Lallana và đưa vào Daniel Sturridge cùng Vardy, phương án này đã phát huy hiệu quả cực lớn.
DT Anh Da den luc loai bo tien ve Raheem Sterling hinh anh 3
Sterling bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho ĐT Anh trước xứ Wales
Sự có mặt của Sturridge cùng Vardy giúp thế trận tấn công của ĐT Anh sôi nổi hơn rất nhiều, sức ép được tạo ra đều đặn và bàn thắng là yếu tố tất yếu. Cả hai cầu thủ vào sân thay người đều đã lập công. Nếu như Vardy gỡ hòa 1-1 thì Sturridge đem về chiến thắng ở những phút cuối cùng. Không khó để nhận ra rằng Tam sư đã chơi tấn công đa dạng và hiệu quả hơn hiệp 1 rất nhiều, những bàn thắng đã chứng minh điều đó. Trận Anh 2-1 xứ Wales buộc Hodgson phải có sự thay đổi trong tư duy chiến thuật, ông buộc phải có sự điều chỉnh trên hàng công.
Sturridge nói gì sau khi trở thành người hùng của ĐT Anh?
Daniel Sturridge không thể giấu được niềm vui sướng sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Anh trước Slovakia.
Với những gì Sterling đã trình diễn trong 2 trận vừa qua, HLV Hodgson nên mạnh dạn đẩy Sterling lên băng ghế dự bị, bằng không tuyển Anh sẽ khó mà tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Video Anh 2-1 xứ Wales (Bảng B VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X