Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund là đội bóng hay nhất châu Âu lúc này?

Thứ Tư 07/11/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện ở bảng tử thần Champions League năm nay, Dortmund hoàn toàn có thể được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Nửa tháng trước, một Borussia Dortmund thăng hoa đã vượt qua Real Madrid hùng mạnh 2-1 một cách thuyết phục. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đánh giá đó chỉ là một chiến thắng mang tính chất may mắn, và tin tưởng rằng khi trở lại Santiago Bernabeu, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha có thể đưa Dortmund trở lại mặt đất.

Real có cơ hội lấy lại thể diện vào rạng sáng nay, song đã trải qua phần lớn thời gian của trận đấu trong thế rượt đuổi. Dortmund chính là đội chơi tự tin và có phần nhỉnh hơn khi tỷ số vẫn là 0-0. Và rốt cuộc Marco Reus đã mở tỷ số cho đội khách với cú dứt điểm tuyệt đẹp ở phút 28. Pepe gỡ hòa cho Real 6 phút sau đó, nhưng Dortmund vẫn không hề mất tinh thần và xứng đáng vượt lên dẫn trước một lần nữa trước giờ nghỉ giải lao, ở tình huống Arbeloa trong nỗ lực phá bóng đã đá phản lưới nhà.

Dortmund là đối thủ đáng gờm ở Champions League năm nay
Dortmund là đối thủ đáng gờm ở Champions League năm nay

Real chơi tốt hơn sau giờ nghỉ, nhưng đó là điều dễ hiểu khi họ là đội được đánh giá mạnh hơn lại nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Trước sức ép của “Kền kền trắng”, Juergen Klopp đã chủ trương để đội nhà chơi phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn thành quả hơn là tìm kiếm bàn thắng thứ ba, được thể hiện qua việc bổ sung nhân sự cho tuyến sau từ các quyết định thay người. Đối sách đó gần như đã thành công nếu đội khách không để gỡ hòa từ quả đá phạt chính xác đến từng centimet của Oezil ở cuối trận.

Los Blancos có được 1 điểm, song rõ ràng họ không phải là đội chơi tốt hơn đêm qua. Thành tích 1 thắng, 1 hòa trước Real là kết quả quá tuyệt vời cho Dortmund, song thực sự điều ấn tượng còn đến từ lối chơi thanh thoát và hiệu quả của họ. Trong suốt cả 2 trận lượt đi và về, tổng thời gian mà Dortmund dẫn bàn Real lên đến 88 phút, đội bóng Tây Ban Nha không một lần dẫn điểm và luôn bị đặt trong tình trạng phải rượt đuổi.

Các CĐV của Real có thể biện minh bằng việc thiếu vắng Marcelo và Khedira, song họ cũng cần phải biết rằng Dortmund cũng không có được đội hình mạnh nhất khi Blaszczykowski ngồi ngoài ở cả 2 lượt trận, trong khi Gundogan vắng mặt trong phần lớn thời gian ở trận lượt đi. Dortmund đã chơi tốt hơn Real Madrid, và câu hỏi đặt ra là liệu họ có phải là đội bóng số 1 châu Âu lúc này?

Juventus và Manchester City thậm chí vẫn chưa thắng nổi một trận ở đấu trường Champions League. Chelsea để hòa Juve trên sân nhà và thua Shakhtar, M.U thì chỉ thắng chật vật trước các đội bóng kém hơn rất nhiều về đẳng cấp như Braga và Cluj. Bayern Munich thì đã thua Dortmund 5/6 cuộc đối đầu gần nhất. Và cả châu Âu dường như chỉ còn mỗi Barcelona…

Đội bóng của Messi và cộng sự được thừa nhận là mạnh nhất ở châu Âu trong suốt 4 năm qua. Tuy nhiên kể từ đỉnh cao năm 2009, đội chủ sân Nou Camp cũng có những cú trượt ngã bất ngờ. Xavi và Carles Puyol đã lớn tuổi, và Barca ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào Lionel Messi.

Barcelona đã thắng 1, hòa 1 và thua 1 ở 3 dịp so tài với Real Madrid mùa này. Dortmund và Real đang chơi cùng một thứ bóng đá tấn công quyến rũ, nhưng nhà ĐKVĐ Đức cho thấy sự vượt trội hơn thì chắc chắn họ sẽ không hề e dè khi phải so tài với Barca lúc này. Và thật sự khó tin là trong 3 năm qua, đội bóng của HLV Klopp đều bán nhiều hơn mua, song vẫn có thể đảm bảo được thành tích trên sân cỏ.

Dortmund đã 2 năm liên tiếp vượt mặt Bayern Munich ở giải quốc nội và ở Champions League mùa này, ở 4 trận đối đầu với 3 đội bóng hàng đầu châu Âu là Real Madrid, Manchester City và Ajax, họ vẫn chưa một lần bị dẫn trước. Ở đấu trường này họ đã chơi với lòng quyết tâm và sự tự tin cao độ, với một tâm lý không hề biết sợ, và nếu vẫn duy trì được điều này, Dortmund sẽ còn tiến rất xa ở Champions League năm nay...

ANH TUẤN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X