Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund bất ngờ chi đậm để tranh Isco cùng Real Madrid và Manchester City

Thứ Tư 19/06/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mùa hè này tin đồn nở rộ. TTCN phức tạp hơn nhiều, các diễn biến mới liên tục được cập nhật. Các thương vụ có phần "lằng nhằng" và khó đoán biết. Bale, Suarez, Cavani, Higuain, Schurrle... và Isco cũng không phải một ngoại lệ.

Thương vụ Isco của Man City bị rò rỉ do tin tặc
Dortmund nhảy vào tranh Isco, Man City chắc chắn phải đau đầu

Vụ Isco là một trong những thương vụ trên bàn đàm phán tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất hè này. Tháng trước, để giành lấy cầu thủ trẻ của Malaga, một trận derby Manchester trên thương trường đã được thiết lập. Để rồi sau đó, Man City có được Manuel Pellegrini và gần như chính thức đạp được Man Utd ra khỏi "vòng đấu". Bất ngờ, Real Madrid nhảy vào và chấp nhận chi tiền khủng để đón tài năng trẻ vửa tỏa sáng cùng U-21 TBN tại VCK U-21 châu Âu. Sau khoảng 2 tuần đua tranh quyết liệt, Man City lại là những người giành pole khi tỏ ra quyết tâm hơn, chi nhiều tiền hơn và sử dụng lại con bài tẩy mang tên Pellegrini. Lúc này thì Real vẫn muốn theo Isco nhưng lại phải tập trung vào cả Bale hay Suarez, và họ cũng không thể nào đảm bảo cho Isco một suất đá chính thường xuyên khi Oezil và Kaka vẫn còn nằm trong biên chế đội.

Những tưởng Man City sẽ một tay thao túng thương vụ kể từ đây, thì lại có một đối thủ khác đầy tiềm năng xuất hiện: Borussia Dortmund. Có cảm tưởng trong thương vụ Isco này, Man City phải đấu tay đôi với quá nhiều đối thủ. Khi hạ bệ được một đối thủ thì lại có một kẻ tranh "hàng" khác nhảy vào, hung hãn hơn, quyết tâm hơn. Liệu trong cuộc đấu tay đôi thứ 3 này (thậm chí là đấu 3, khi mà Real vẫn còn "ngoi ngóp" và chưa chịu hoàn toàn buông súng), Man City có thể giành chiến thắng không khi mà mức giá bị đẩy lên quá cao? 

Dortmund vốn là một kẻ lành tính. Họ ít khi "hét to" trên TTCN, mà thường mua những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng bằng những số tiền rất "cò con" nếu như đem so với đống euro mà Real sẵn sàng bỏ ra để mang Gareth Bale về Santiago Bernabeu. Trong những năm gần đây họ đều làm vậy và ai cũng rõ Dortmund đang thành công thế nào: năm vừa qua, họ đã lọt tới chung kết Champions League và về nhì tại Bundesliga sau 2 năm trị vì. Thế nhưng, có những người cho rằng Dortmund đang đi vào chính vết xe đổ của Arsenal, đội bóng tập trung kinh doanh mua rẻ bán đắt và giờ đây mất hẳn vị thế tại Anh. Để tránh tình trạng đó, Juergen Klopp và các lãnh đạo cấp cao ở Signal Iduna Park hiểu rằng họ cần phải mua trước khi bán, và nếu mua thì phải mua ra trò.

Dortmund có tiền để mua ra trò. Từ một đội bóng có nền tảng tài chính không vững mạnh, họ giờ đây đầy tiền trong túi để mua về những cầu thủ mình muốn. Nên nhớ Dortmund giờ là một mỏ vàng mà nhiều đại gia muốn khai thác: Weidenfeller, Subotic, Hummels, Schmelzer, Piszczek, Lewandowski, Reus, Guendogan, Blaszczykowski... tất cả đều có giá hàng chục triệu euro. Chỉ cần bán 1 người và lên kế hoạch thay thế với chi phí rẻ hơn, Dortmund sẽ rủng rỉnh để theo Isco đến cùng, mà trong bối cảnh Lewandowski đang khát khao ra đi (cả Man Utd và Bayern cùng quan tâm), thì chẳng có lí do gì mà Dortmund không chi đậm, bởi lẽ tiền không về trước thì sẽ về sau. Lewandowski có giá khoảng 25 triệu euro, trước đó Dortmund đã bán Mario Goetze cho Bayern Munich để thu về 30 triệu euro, đồng nghĩa với việc lúc này họ cực giàu. Không kém Man City là bao. Được biết, Dortmund sẵn sàng chi ra tới 30 TRIỆU EURO cho Malaga để đổi lấy sự phục vụ của Isco, nhiều hơn con số mà Man City đề nghị tới 5 triệu euro.

Nói thế để thấy Dortmund là đối trọng thực sự của Man City cùng Real trong thương vụ này. Họ đang cần một nhạc trưởng về để trám chỗ Mario Goetze đã "đào tẩu" sang Allianz Arena, và vì thế họ quyết không buông tay khỏi Isco cho đến khi nào nền tảng tài chính còn cho phép. Cầu thủ như Isco bây giờ thuộc dạng không phải hiếm, nhưng tiềm năng và giỏi giang như Isco thì không có nhiều. Đó là điều chắc chắn. Mà như đã phân tích, Dortmund bây giờ không hề kém cạnh Man City về tiền và tiềm năng kinh doanh trên TTCN. Đau đầu rồi đây, Pellegrini!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X