Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoạt chức VĐTG, Benitez vội "lên mặt" với ban lãnh đạo Inter

Thứ Hai 20/12/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như, sau danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup, giúp Inter hoàn tất "cú ăn năm" ấn tượng, HLV Benitez lại tràn đầy tự tin và căng tràn sức sống như ngày đầu mới tới thành Milano. Và thế là, Benitez lập tức đưa ra yêu sách với đội bóng với tuyên ngôn mạnh mẽ: "ủng hộ hoặc sa thải".

Cần phải công nhận áp lực khủng khiếp nhất mà cựu HLV của Liverpool chịu đựng kể từ dẫn dắt Nerazzurri chính là làm sao vượt qua nổi cái bóng khổng lồ của người tiền nhiệm Jose Mourinho. Rõ ràng, đến tận thời điểm này, Mou vẫn luôn hiện diện ở mọi ngóc ngách tại Inter, từ CĐV, cầu thủ mà quan trọng nhất là ban lãnh đạo, những người đã rước Benitez về Inter. Bằng chứng, họ luôn từ chối mọi kế hoạch chuyển nhượng của chiến lược gia người Tây Ban Nha với lý do: đội hình do Mourinho xây dựng đã quá hoàn hảo và không cần bổ sung thêm. Inter không đón thêm bất cứ một tân binh nào (bản hợp đồng của Coutinho đã được hoàn thành trước đó vài năm và mùa này, tiền vệ trẻ người Brazil chỉ chính thức gia nhập Inter mà thôi). Chẳng hiểu có phải vì nguyên do đó hay không mà Inter đã suy giảm phong độ thê thảm, rơi xuống khỏi Top 4 Serie A và kém đội đầu bảng AC Milan hơn 10 điểm. Tại Champions League, họ chỉ xếp thứ 2 vòng bảng sau "lính mới" Tottenham nên mới phải đối diện với "kẻ thù cũ" Bayern Munich ở vòng 1/8.

Benitez đang đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình

Tuy không nói ra nhưng rõ ràng Benitez đã từng cảm nhận nguy cơ bị sa thải sau chuỗi trận tồi tệ. Tình thế của ông đã khả quan hơn khi đưa Inter tới ngôi vị cao nhất của giải VĐTG các CLB. Đó cũng là "cái cớ" tuyệt vời để Benitez không ngại phê phán ban lãnh đạo Inter vì không ủng hộ ông hết mình: "Tôi xứng đáng được tôn trọng. Tôi đã phải gánh chịu mọi lời chỉ trích và bị đổ hoàn toàn trách nhiệm trước thành tích không tốt của đội bóng nhưng hồi tháng 8, khi tôi đến Inter, CLB đã hứa sẽ mang về cho tôi 3 cầu thủ mới. Vậy mà, rốt cục, chẳng có ai đến cả. Năm ngoái, chủ tịch Moratti đã chi 80 triệu Euro mang về 5 cầu thủ theo đúng yêu cầu của Jose Mourinho. Song năm nay, ông ấy chẳng chịu chi đồng nào cả dù băng ghế huấn luyện đã thay đổi. Tôi không hiểu lý do tại sao lại xảy ra chuyện đó. Có lẽ đó là một kế hoạch đã được lập trình từ trước hoặc đội bóng muốn cân bằng tình hình tài chính. Thực sự, tôi rất thất vọng khi phải đứng ngoài cuộc trên TTCN. Ngoài ra, tôi cũng không cảm thấy hài lòng với lực lượng hiện nay. Họ đã không được tập luyện thể lực một cách đầy đủ trong suốt 2 năm qua. Có thể họ vẫn tập nhưng theo một phương pháp bí hiểm nào đó nằm ngoài tầm hiểu biết của tôi (có hàm ý ám chỉ Jose Mourinho). Bên cạnh đó, họ còn không được phát hiện kịp thời nguy cơ chấn thương (hiện tại, không ít trụ cột của Nerazzurri đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương".

Và Benitez mạnh dạn gửi tới những quan chức chóp bu của Inter một tối hậu thư mạnh mẽ: "Giờ ban lãnh đạo có 3 khả năng để lựa chọn. Một, ủng hộ 100% cho HLV và mang về 4 - 5 cầu thủ mới nhằm xây dựng một Inter mạnh mẽ hơn, giàu sức cạnh tranh hơn bao gồm những cầu thủ đủ khả năng mang về chiến thắng và danh hiệu. Ai cũng thấy Inter hiện nay sở hữu không ít cầu thủ đã mệt mỏi và bị quá tải. Đội bóng cần phải được tăng cường ngay lập tức chứ không phải chờ đến khi đóng của TTCN mùa Đông. Phía trước còn rất nhiều thử thách phải vượt qua và nếu không được bổ sung, rất có thể Inter sẽ gục ngã. Hai, Inter sẽ duy trì bộ mặt như hiện nay, không thay đổi, không điều chỉnh và đến cuối mùa, chắc chắn sẽ có một người bị đổ tội (chính là Benitez). Ba, nói chuyện với người đại diện của tôi để cùng đi đến một thoả thuận chấm dứt hợp đồng nếu Inter không còn tin tưởng vào năng lực của tôi".

Trước những tuyên bố "gây hấn" của Benite, chủ tịch Inter, tỷ phú dầu lửa Massimo Moratti vẫn tỏ ra bình thản và khẳng định không muốn đưa ra bất cứ nhận xét nào vào thời điểm này. Thực chất, Benitez nói không sai. Hãy dành cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha điều kiện làm việc tốt nhất đúng như ý nguyện rồi cùng chờ đợi thành tích chung cuộc của Inter. Khi đó, dù cho Benitez có bị "xử lý" ra sao thì cũng "thấu tình đạt lý".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X