Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diện mạo mới của Arsenal trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Bảy 02/08/2014 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chưa bao giờ HLV Wenger lại chi ra đến 60 triệu bảng mua cầu thủ chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Phải chăng động thái mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng hè 2014 này chính là dấu hiệu mở ra một thời kỳ phát triển mới trong lịch sử đội bóng thành phố London.

Arsenal đã im hơn lặng tiếng khá nhiều so với phần còn lại của Premier League trong giai đoạn đầu của TTCN mùa hè 2014 và từng bị đặt hoài nghi rất nhiều trong mắt các CĐV cũng như báo chí và truyền thông Anh. Thế nhưng việc chi ra tổng cộng 60 triệu bảng chỉ trong vòng 18 ngày cuối tháng 7 (tiêu biểu phải kể đến khoản tiền 33 triệu bảng dành cho Alexis Sanchez) đã là câu trả lời đanh thép nhất cho tham vọng của Pháo thủ thành London trong mùa giải tới. Có rất nhiều điều đáng nói về sự thay đổi đầy bất ngờ này!

Alexis Sanchez
 


Thứ nhất, trong quá khứ những khoản nợ khổng lồ từ dự án xây dựng SVĐ Emirates từng khiến Arsenal phải thay đổi chính sách chuyển nhượng của mình. Từ chỗ có thể rủng rỉnh đưa về những ngôi sao đã thành danh như Gilberto Silva, Sylvain Wiltord, và Nwankwo Kanu, thay vào đó Arsenal phải chuyển hướng đầu tư sang những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng, những viên “ngọc thô” cần nhiều thời gian gọt dũa. Thậm chí BLĐ đội bóng từng bị chỉ trích rất nhiều vì việc liên tục bán các trụ cột dẫn đến tình trạng “chảy máu lực lượng”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức cạnh tranh của Pháo thủ tại đấu trường quốc nội, tiêu biểu là Premier League, chứ chưa cần nói xa xôi đến giải đấu danh giá nhất Châu Âu - Champions League.

Và Barcelona – CLB cũ của Alexis Sanchez cũng chính là đội bóng gây ra nhiều niềm đau cho Arsenal nhất. Chẳng cần kể đến Overmars vì cái thời đó đã quá xa rồi, thế nhưng ký ức về Thierry Henry, Aliaksandr Hleb, Fabregas và gần nhất là Alex Song đôi khi vẫn khiến trái tim của các Gooners trở nên đau nhói. Nói một cách chính xác nhất, đã có nhiều thời điểm Arsenal dần mất đi vị thế và sức hút của một ông lớn đích thực. Các cầu thủ lớn dần mất niềm tin vào kế hoạch tương lai của đội bóng để rồi tìm cách chuyển đến một phương trời rộng lớn hơn, một “miền đất hứa” như Barcelona.

Thế nhưng những ngày u tối đó đã dần trôi qua bởi lẽ bước sang năm 2013 về cơ bản hầu hết các khoản nợ từ dự án xây dựng SVĐ Emirates đã được thanh toán cho tất cả các bên liên quan còn công việc kinh doanh của đội bóng ngày càng đi vào khuôn khổ. Những bản báo cáo tài chính rạng ngời, những con số biết nói, tất cả những điều này đã mở ra một thời kỳ mới phát triển mới cho Arsenal. Và tất nhiên khi mọi thứ đã đi vào quỹ đạo bền vững thì việc BLĐ đội bóng tìm lại sức mạnh của mình trên TTCN là một điều dễ hiểu. Đó cũng là vấn đề thứ 2 mà chúng ta cần biết đến ở đây!

Đây đã là năm thứ 2 Arsenal cho tất cả mọi người thấy được sự thay đổi rõ nét nhất trên TTCN thông qua việc mua bán cầu thủ. Sau khi khiến nhiều người sốc với việc giải ngân 42,5 triệu bảng dành cho Mesut Oezil, BLĐ đội bóng tiếp tục gây bất ngờ với một ngôi sao đình đám khác là Alexis Sanchez trong mùa hè này. Để có được chữ ký của ngôi sao chạy cánh của Chile, ngoài việc thuyết phục Barcelona nhả người, Arsenal đã đánh bại đối thủ của mình tại Premier League là Liverpool và cả đương kim vô địch Serie A – Juventus.

Bằng việc lấy đi 2 ngôi sao sáng giá bậc nhất của Real Madrid và Barcelona, có thể khẳng định Arsenal đã đạt đến mục tiêu mà giám đốc điều hành Ivan Gazidis của họ từng nói là đưa Pháo thủ trở lại với tầm vóc của một CLB hàng đầu thế giới thể hiện thông qua việc mua bán các ngôi sao một cách sòng phẳng. Thậm chí nhiều người còn cho rằng sẽ chẳng là sao nếu Oezil hay Sanchez không tỏa sáng theo đúng kỳ vọng bởi lẽ họ hoàn toàn có thể bị bán để nhường chỗ cho các ngôi sao khác cập bến Emirates trong tương lai. Cũng chẳng có gì quá lo lắng nếu Arsenal bán trung vệ dự bị của mình là Thomas Vermaelen cho đối thủ cạnh tranh Manchester United bởi như lời HLV Wenger từng nói rằng ông sẽ đưa về một sự thay thế hoàn hảo hơn nếu cầu thủ người Bỉ quyết chí ra đi. Hàng loạt các kỷ lục chuyển nhượng, lương cầu thủ đã bị xô đổ, ngay cả tân binh gần nhất Calum Chambers đến từ Southampton cũng là hậu vệ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử CLB với mức phí chuyển nhượng có thể lên đến 17,8 triệu bảng.

Còn 1 tháng nữa TTCN mới chính thức đóng cửa và hiện tại những tin tức chuyển nhượng về Khedira, Juan Quintero vẫn đang được cập nhật liên tục. Một lần nữa phải khẳng định rằng đây là mùa hè nóng bỏng nhất với các Gooners từ trước đến nay. Và để có được thành quả lớn lao như vậy đó là nhờ công sức to lớn của BLĐ đội bóng, những người đã phải làm việc cực kỳ vất vả trong một quãng thời gian rất dài. Rõ ràng một thời kỳ phát triển mới của Arsenal đã và đang dần hình thành.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X