Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa đào xới kỉ lục tồn tại suốt 86 năm của Chelsea

Chủ Nhật 14/09/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ trong bốn trận đầu tiên, Diego Costa đã trở thành hiện tượng khi xác lập nên những kỉ lục cho Chelsea.

"Đó là một điều bất thường. Bảy bàn sau bốn trận là điều không thể tin được" - Mourinho cứ lẩm bẩm điệp khúc "bảy bàn - bốn trận" trong phòng họp báo sau trận thắng Swansea với tỉ số 4-2. Diego Costa dường như đang trở thành cái tên ám ảnh tâm trí bất cứ ai yêu mến Chelsea.

Diego Costa đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng
Diego Costa đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Sau nỗi thất vọng tràn trề với hàng tiền đạo mùa trước, Chelsea có lý do để hy vọng về chức vô địch khi chứng kiến Diego Costa thi đấu. Tiền đạo gốc Brazil đã làm được điều mà trong lịch sử Premier League, chỉ có một cầu thủ từng làm được.

Cụ thể, Diego Costa đã xác lập kỉ lục đáng tự hào là ghi bàn trong mỗi trận đấu ở bốn trận đầu tiên. Trong lịch sử, chỉ có Micky Quinn từng làm được điều này. Thậm chí, Costa còn đạt hiệu suất xấp xỉ 2 bàn/ trận.

Điều khiến người ta nể phục Costa ở chỗ tiền đạo này chỉ tung ra 14 cú sút trong bốn trận vừa qua. Trong số đó, Costa sút trúng đích 10 lần và 7 lần chuyển hóa những cú sút đó trở thành bàn thắng. Điều này nói lên sự hiệu quả của Diego Costa.

Ngoài ra, một số thống kê khác cho thấy Costa đang có khởi đầu quá ấn tượng tại Chelsea:
- Fernando Torres mất đến 110 trận để ghi được 20 bàn thắng. Trong khi đó, Costa chỉ mất 4 trận để ghi được hơn 1/3 những gì Torres làm được (7 bàn so với 20).
- Trong khi Costa ghi được 7 bàn/ 4 trận thì một tân binh khác là Fabregas có 6 pha kiến tạo/ 4 trận.
- Diego Costa là cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi bàn trong cả bốn trận đầu tiên kể từ khi John Meredith làm được điều này vào năm 1928.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X