Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo 2-8 Real Madrid: Màn "cuồng sát" kinh hoàng

Thứ Bảy 20/09/2014 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Real sẽ phải trải qua trận đấu khó khăn trên Riazor nhưng rốt cục, họ lại giành được thắng lợi cực kỳ tưng bừng ngoài dự kiến của tất cả. Bất chấp Deportivo đã chơi hết mình và không quá tệ song vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 8 lần bởi đơn giản, hàng công Real hiệu quả và ngẫu hứng đến kinh ngạc. Ronaldo lập hattrick còn Bale và tân binh Chicharito có được cú đúp.

Dù đã thắng đậm Basel ở lượt đầu vòng bảng Champions League song không vì thế mà áp lực đè lên thầy trò Ancelotti giảm đi bao nhiêu, đặc biệt từ phía các CĐV Real, những người khó tính nhất hành tinh. Giữa tuần vừa rồi, dàn Galacticos lung linh vẫn bị người hâm mộ huýt sáo, la ó mặc cho đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa mà nguyên nhân thì rất rõ ràng: trước đó, đội bóng đã thua liên tiếp hai trận tại La Liga. Có lẽ với các Madrista, CLB thân yêu của họ không những phải thắng liên tục, đoạt lấy tất cả danh hiệu trên thế giới mà còn huỷ diệt mọi đối thủ thì may ra họ mới được thoã mãn để không chê bai, chỉ trích một cách "tàn nhẫn" đến khó hiểu. Cũng may các ngôi sao sau khi cập bến Bernabeu dường như đã sở hữu được đức tính chịu đựng ghê gớm hoặc họ đã buộc phải "nhẫn nhịn" làm quen với bầu không khí khủng khiếp đó nên hầu như không xảy ra tình trạng phản ứng thái quá với CĐV, bằng không tình hình sẽ còn trở nên nghiêm trọng hơn nhiều.

james rodriguez

      Ronaldo lập một hat-trick, nâng tổng số bàn thắng ghi được cho Real lên 260.

Để làn sóng phản đối của người hâm mộ giảm bớt, không gì khác Real bắt buộc phải thắng Deportivo. Thực ra, xét trên khía cạnh chuyên môn đơn thuần thì chiến thắng cũng là mục tiêu duy nhất mà Real cần phải hướng tới khi mà đã bị Barca và Atletico - 2 đối thủ chính trong cuộc đua vô địch -nbỏ lại phía sau với khoảng cách lần lượt là 6 và 4 điểm. Cần lưu ý rằng, tính cạnh tranh và bất ngờ ở La Liga không cao nên không dễ rút ngắn được cách biệt này. Ngoài ra, Real chưa từng vô địch La Liga sau khi để thua 2/3 vòng đầu và trong lịch sử giải đấu, cũng chỉ có 3 CLB vô địch sau khi trắng tay ở 2/3 vòng đầu. Bên cạnh ý nghĩa điểm số, việc xảy chân tại Deportivo còn có nguy cơ lại kéo Real trở lại cuộc khủng hoảng mà họ chỉ vừa tạm thời rũ bỏ được. Đối thủ Deportivo tuy là tân binh của giải đấu nhưng những ai theo dõi La Liga đều biết đó là đội bóng giàu truyền thống hàng đầu TBN và tất nhiên chẳng xa lạ gì với giải VĐQG. Đặc biệt, Deportivo từng trải qua 19 năm không thua Real trên sân nhà Riazor. Thành tích đó chỉ chấm dứt vào năm 2010 và sau đó, họ đã thua tiếp một trận và hoà 1 trận khi tiếp đón Real. Nhưng khi ấy, đội bóng Hoàng gia TBN còn chịu sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Không những vậy, mối lo ngại lớn nhất của Ancelotti cho trận này là vấn đề thể lực. Vốn dĩ, đó đã là điểm yếu thấy rõ của Real từ đầu mùa và chỉ trong vòng 1 tuần, họ phải chơi liên tiếp 3 trận. Trước đó Kền kền trắng là một trong những CLB nhiễm “virus FIFA” nặng nhất khi phần lớn đội hình phải về làm nghĩa vụ quốc gia. Đúng như thông tin trước trận, trung vệ Pepe đã vắng mặt vì đau cơ và HLV Ancelotti đã sử dụng Varane, gương mặt trẻ vừa được gia hạn hợp đồng. Tuy Dani Carvajal đã bình phục song anh chỉ có tên trên băng ghế dự bị và vai trò hậu vệ phải thuộc về lão tướng Arbeloa. Đó là hai sự điều chỉnh duy nhất, còn lại Iker Casillas vẫn trấn giữ khung gỗ và tuyến trên quy tụ đầy đủ những cái tên tốt nhất gồm "ngũ hổ tướng" Kroos - Rodriguez - Ronaldo - Bale - Benzema và Luka Modric, "sao thầm lặng" nhưng chơi rất tốt từ đầu mùa. Trận này, Ancelotti đã bố trí đấu pháp 4-2-3-1 chú không phải 4-3-3, trong đó nhiêm vụ của một "số 10" rơi vào tay tân binh đắt giá người Colombia.

Nhờ lợi thế sân nhà, Deportivo nhập cuộc đầy tự tin và không tỏ ra lép vế các vị khách hùng mạnh. Thậm chí, nhiều thời điểm, Real mới là đội bị ép sân song đội chủ nhà cũng không dám tấn công quá mạnh mà chỉ giữ ở mức độ vừa phải nên không thể làm khó hàng thủ áo trắng. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League mới là đội tạo được tình huống đáng kể đầu tiên. Phút 16, pha xử lý "chẳng rõ chuyền hay sút" của Benzema (thực ra, phần nhiều do bị hậu vệ Deportivo truy cản quyết liệt) ở sát vạch 16m50, vô tình lại mang đến cơ hội cho Bale nhưng cú dứt điểm chân trái của siêu sao người xứ Wales không đánh bại được thủ thành Lux băng ra rất nhanh. Kể từ đó, Real bắt đầu kiểm soát được tình hình nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh từ hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà, dẫn đến rất khó tiếp cận cầu môn.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không thể đánh trung lộ, Real nhiều lần mở bóng ra cánh với sự dâng lên thường xuyên của hai hậu vệ biên song giải pháp này cũng không mang lại hiệu quả bởi các quả tạt vào trong đều bị phá ra. Phút 28, Ronaldo tung ra cú sút uy lực từ khoảng cách gần 25m và bóng bay lập bập nhưng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành German Lux. Nhưng không lâu sau đó, chính CR7 đã khai thông thế bế tắc. Từ cánh phải, Arbeloa tạt bổng vào phía trong và siêu sao người BĐN di chuyển lên hòng đón điểm rơi của trái bóng rồi bật cao đánh đầu ngược siêu đẹp, khiến Lux không thể làm gì hơn ngoài pha tung người cản phá vô vọng. Nếu xét trong phạm vi "đánh đầu" thì bàn thắng này của Ronaldo xứng đáng được xem là tuyệt tác.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Có bàn dẫn trước, Real chơi hưng phấn và mạch lạc hơn hẳn. Các pha xử lý ngẫu hứng cũng vì thế xuất hiện nhiều hơn. Hệ quả tất yếu, đến phút 36, tỷ số được nâng lên 2-0. Benzema thoát xuống bên cánh trái và nhả bóng ngược trở ra cho James Rodriguez. Ở cự ly gần 20m, "Vua phá lưới World Cup 2014" quyết định tung ra cú sút chân trái vô cùng kỹ thuật và rất hiểm hóc nhằm về góc xa nên kể cả lực không quá mạnh thì mành lưới của đội chủ nhà vẫn phải rung lên bởi đơn giản, cú đá quá nghệ thuật. Sau khoảng thời gian đầu khó khăn, xem ra James Rodriguez đã dần hoà nhập hoàn toàn vào đội bóng Hoàng gia TBN để rồi đã có bàn thứ hai trong hai trận liên tiếp. Đó có lẽ là những gì Ancelotti và Real chờ đợi vào ngôi sao nổi bật đến từ xứ Colombia.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 41, tỷ số "bất ngờ" được nâng lên 3-0. Chẳng là, trong một đợt phản công nhanh, Benzema dốc bóng tốc độ lao về phía vòng cấm địa đối phương và dù còn vài đồng đội phía trên, thủ môn Lux vẫn quyết định rời khỏi khu vực quản lý hòng ngăn chặn chân sút người Pháp từ trong trứng nước. Chỉ có điều, anh cản phá không trúng bóng mà lại trúng chân. Tưởng như, tiếng còi sẽ cất lên song hoá ra, trọng tài lại cho Real hưởng phép lợi thế và Ronaldo ung dung dùng lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới trống từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng "tầm thường" này làm hiệp 1 của Real thêm lung linh và 3 điểm coi như đã nằm gọn trong túi các vị khách.

Còn nước còn tát, ngay sau giờ nghỉ giải lao, Deportivo thay liền hai cầu thủ cũng như mạo hiểm triển khai tấn công. Thế là, họ rất sớm được tưởng thưởng. Phút 49, cú bật nhảy đánh đầu của Issac Cuenca, sao trẻ chính hiệu La Masia và mới gia nhập Deportivo hồi mùa hè vừa rồi sau khi bị Barca thanh lý hợp đồng, đã đưa bóng đập trúng vào tay Ramos trong vòng cấm. Trọng tài rất dễ dàng đưa ra quyết định thổi 11m đồng thời dành cho đội phó Real tấm thẻ vàng. Trách nhiệm đá penalty được giao cho Medunjanin và tiền vệ này bình tĩnh đánh lừa Thánh Iker để nhen nhóm chút hy vọng cho đội nhà.

james rodriguez
Bàn thắng đầu tiên của James Rodriguez tại La Liga rất đẹp

Gỡ được 1 bàn, Deportivo càng chơi khởi sắc và không ngừng tổ chức các đợt uy hiếp cầu môn Casillas. Phút 56, Farina hơi ngả người thực hiện pha bắt volley từ sát vạch 16m50 nhưng thủ quân Real đã không mấy khó khăn tóm gọn. Phút 59, Benzema rời sân nhường chỗ cho Illarramendi đồng nghĩa Real chuyển sang đá 4-3-3 và Ronaldo sẽ sắm vai "số 9 ảo". Không lâu sau đó, CR7 bị ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của đối phương nhưng trọng tài không cắt còi. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 66, đội khách đã có bàn thứ 4. Hậu vệ trái Marcelo chuyền sệt khó chịu vào vòng cấm và Bale ập vào dứt điểm nhanh bằng chân trái nhằm về góc xa và dù thủ thành Deportivo đã kịp phản xạ, chạm tay vào bóng song không thể chặn đứng thành công.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Cách biệt 3 bàn được tái lập nhưng vẫn chưa thể đánh gục được ý chí của đội chủ nhà. Họ chưa buông xuôi mà giữ được nhiệt tình thi đấu dựa trên danh dự "người cầm súng". Casillas đã đôi lần phải trổ tài sau các pha dứt điểm của đối thủ song vẫn chỉ một mình Real biết cách ghi bàn. Phút 74, cầu thủ vừa vào sân thay người, Isco đã tung ra cú chọc khe không thể thuận lợi hơn cho Bale băng xuống rồi điềm tĩnh gẩy bóng qua đầu German Lux, nâng tỷ số lên 5-1. Vừa ăn mừng cú đúp xong, siêu sao đắt giá nhất thế giới đã được Ancelotti "mời" ra nghỉ và Chicharito vào thay. Đến phút 78, bảng điện tử trên sân Riazor lại nhảy bên phần dành cho đội khách. Sidnei mắc sai sót bên phần sân nhà, để James Rodriguez cướp được bóng và mau chóng đẩy cho Ronaldo. Không chần chừ, cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh xử lý một nhịp trước khi dứt điểm căng chéo góc, không cho Lux một cơ hội nào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Dù đã thua quá đậm nhưng vẫn cần phải dành lời khen cho tinh thần thi đấu tuyệt vời của Deportivo. Đội chủ nhà không hề có dấu hiệu buông xuôi, thậm chí còn ra sức tấn công hòng chọc thủng lưới Casillas lần thứ hai và nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng đến từ cú đánh đầu của Toche ở phút 84 sau quả tạt miễn chê của Cuenca bên cánh phải. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc từ đây thì thật khó tin khi trong vài phút ngắn ngủi còn lại, Chicharito liên tiếp cống hiến hai bàn thắng cho đội bóng mới. Đầu tiên, từ đường kiến tạo của Isco, "Hạt đậu thần" đến từ Mexico tự tin vung ra cú volley nửa đẩy bằng chân trái từ sát vòng cấm, găm trái bóng vào góc cao trong sự bất lực của Lux. Tiếp đến, ngay trước tiếng còi mãn cuộc, tiền đạo hẳn rất muốn ở lại Real sau khi kết thúc thoả thuận cho mượn chứ chẳng hứng thú gì với viễn cảnh trở về Old Trafford đã co chân thực hiện cú sút tầm xa và trái bóng đã sượt qua chân một cầu thủ Deportivo, khiến thủ thành Lux đành bó tay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với thắng lợi kinh hoàng này, Real chính thức bắn tín hiệu cho hai đối thủ cạnh tranh rằng họ đã trở lại đường đua tranh tới danh hiệu vô địch La Liga. Những bức xúc, bực dọc mà Real phải mang đã gần như được giải toả hết sau hai thắng lợi siêu đậm. Phải chăng, kể từ đây, guồng máy huỷ diệt Los Blancos được khởi động, hứa hẹn sẽ còn nghiền nát nhiều nạn nhân tội nghiệp nữa như Deportivo. Hãy chờ xem.

Đội hình thi đấu
Deportivo:
Lux; Laure, Diakite, Sidnei, Luisinho; Juanfran (Juan Dominguez 46'), Medunjanin, Bergantinos, Farina (Toche 74'), Cuenca; Postiga (Cavaleiro 46')
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric (Isco 71'); Bale (Javier Hernandez 77'), James Rodriguez, Ronaldo; Benzema (Illarramendi 59)

Deportivo Thông số Real Madrid
40%Tỷ lệ kiểm soát bóng60%
14 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)19 (13)
5Thủ môn cản phá3
2Phạt góc3
8Phạm lỗi9
3Việt vị3
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X