Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque: “Tôi không thù hằn gì với Mata và Torres”

Thứ Hai 06/06/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Vicente del Bosque khẳng định ông không gọi những Juan Mata hay Fernando Torres không phải bởi mâu thuẫn cá nhân mà đơn giản chỉ là số lượng cầu thủ lên tuyển Tây Ban Nha dự VCK Euro 2016 có hạn.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong danh sách 23 cầu thủ ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016, số đông người hâm mộ tỏ ra rất bất ngờ khi thấy hàng loạt tên tuổi như Isco, Saul Niguez, Juan Mata, Santi Cazorla, Diego Costa và Fernando Torres đều bị loại. Điều đó khiến cho HLV Vicente del Bosque hứng chịu rất nhiều chỉ trích còn đội bóng của ông bị đặt rất nhiều ngờ vực trong công cuộc bảo vệ chức vô địch châu Âu.

Mata bi loai khoi tuyen Tay Ban Nha du VCK EURO 2016
Mata và một số tên tuổi bị loại khỏi tuyển TBN dự VCK Euro 2016

Mới đây, đích thân Del Bosque đã lên tiếng về vấn đề liên quan tới đội hình Tây Ban Nha: “Tôi có niềm tin vào đội bóng của mình”, ông nói với tờ AS. “Chúng tôi có định hướng rõ ràng về cách chơi bóng của mình và tôi chọn những người phù hợp nhất. Các cầu thủ đều có khả năng và một số có thể tạo nên sự khác biệt. Trên lý thuyết, chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ 4-1-4-1 nhưng tại một số thời điểm hoặc trong một trận đấu nào đó, sẽ có sự biến đổi.”

“Tôi đã suy nghĩ về việc đưa Busquets và Bruno đá cùng nhau nhưng đội bóng muốn xuất phát với xu hướng tấn công nhiều hơn. Tôi đã chọn một đội hình cân bằng và những cầu thủ tốt nhất cho ĐT Tây Ban Nha. Tôi không có thù oán với bất kỳ ai dù sự vắng mặt của Mata, Alcacer, Costa hay Torres… đã thu hút sự chú ý. Nhìn vào hàng tiền vệ lúc này, có tới 7 người nhưng chỉ có 3 được chơi. Không thể có chỗ cho tất cả mọi người.”

HLV del Bosque TBN
HLV Del Bosque cho biết ông đã phải cân nhắc kỹ việc này

Về việc những cầu thủ không có phong độ cao vẫn được lên tuyển, Del Bosque nói thêm: “Chelsea đã không có mùa giải khả quan nhưng tôi nghĩ Fabregas, Azpilicueta đã làm tốt trong khi Pedro luôn thể hiện được mình khi lên ĐTQG. Tôi hiểu rằng báo chí và người hâm mộ cần sự giải thích và tôi cũng cố gắng để hoàn thành trách nhiệm đó. Đôi khi những chỉ trích liên quan đến đội tuyển liên quan tới cảm xúc của cá nhân chứ không phản ánh thực tế. Chúng tôi là những thành viên trong đội và sẽ có cái nhìn khách quan hơn.”

Tây Ban Nha sẽ còn một trận giao hữu với Georgia vào rạng sáng thứ 4 tuần sau trước khi chính thức bay tới Pháp dự Euro 2016. Ở trận ra quân, họ đối mặt với CH Séc tối ngày 13/6 tại sân Municipal thành phố Toulouse.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m sai toàn tập của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Rõ ràng, chưa chắc nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải đón nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối bảng D Euro 2016 để rồi phải chạm trán đối thủ mạnh khó chịu Italia ở vòng 1/8 nếu như Sergio Ramos không thất bại trên chấm 11m mà nguyên nhân một phần từ sai sót của trọng tài Kuipers khi bỏ qua hành vi lao lên của thủ môn Subasic lúc Ramos chưa hề chạm bóng (theo luật là không hợp lệ).

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Xem thêm
top-arrow
X