Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea: Khi những nỗ lực trở thành công cốc

Thứ Năm 09/06/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù đạt phong độ rất tốt ở mùa giải vừa qua, nhưng nhiều khả năng thủ thành David de Gea không thể cạnh tranh với Iker Casillas trong khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha ở VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Trong một mùa giải mà M.U thi đấu thất vọng, phong độ ấn tượng của thủ môn David de Gea là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Với 15 trận giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh 2015/16, cầu thủ sinh năm 1990 được NHM bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Quỷ đỏ. Đây là lần thứ 3 liên tiếp tuyển thủ người Tây Ban Nha vinh dự nhận danh hiệu này. Nếu trung vệ Chris Smalling không đá phản lưới nhà ở những giây cuối cùng trong trận đấu khép lại mùa giải gặp Bounemouth, thủ thành 25 tuổi đã vượt qua Petr Cech của Arsenal để sở hữu danh hiệu Găng tay vàng của giải đấu.
HLV Del Bosque hinh anh
De Gea chơi xuất sắc trong màu áo M.U ở mùa giải vừa qua
Với phong độ ấn tượng của mình, David De Gea được cho sẽ trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha ở VCK EURO 2016. Nhưng thực tế quá phũ phàng với thủ thành 25 tuổi. Nhờ sự ưu ái của HLV Del Bosque, Casillas không những vẫn được tham dự EURO, mà còn được trao chiếc băng đội trưởng của đội tuyển. Đương nhiên đã là thủ quân, thì một vị trí chắc chắn trong đội hình thi đấu là hệ quả tất yếu.
Ai cũng biết rằng Iker Casillas là một tượng đài sống của La Roja. Những pha cứu thua thần sầu, phản xạ cực nhạy và ít mắc sai sót, “Thánh Iker” đã góp công không nhỏ trong chiến tích tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2008, 2012 và World Cup 2010. Casillas quá xứng đáng bước vào ngôi đền của những huyền thoại bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, thời gian không đợi chờ ai. Năm tháng trôi qua, “thánh Iker” đã không còn là chính mình. Phản xạ đã chậm đi, những tình huống ra vào không còn hợp lý, sai lầm bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn. Mùa giải vừa qua, Casillas thể hiện phong độ tệ hại trong màu áo Porto. Tại giải vô địch Bồ Đào Nha, thủ thành 35 tuổi để lọt lưới tới 30 bàn. Đây là thành tích tệ nhất tại Porto từ năm 2001. Nên nhớ rằng CLB này chưa bao giờ thủng lưới đến 15 quả trong hai mùa giải trước đó. Màn trình diễn kém cỏi của cựu thủ môn Real Madrid khiến đội bóng của Bồ Đào Nha có một mùa giải kém cỏi nhất trong những năm trở lại đây: sớm bị loại khỏi Champions League, sau đó chỉ xếp thứ ba giải vô địch Bồ Đào Nha.
HLV Del Bosque hinh anh 2
De Gea nhiều khả năng sẽ tiếp tục dự bị cho Casillas
Trong khi đó thủ môn De Gea nằm trong nhóm những thần gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Trong khung gỗ của M.U, thủ thành sinh năm 1990 luôn là người không thể thay thế nhưng trong màu áo ĐTQG, anh vẫn sống dưới cái bóng quá lớn của tượng đài Casillas. De Gea đã phải “nằm gai nếm mật” để chờ đợi cái ngày được thế chỗ người đàn anh. Những tưởng rằng với phong độ xuất sắc ở mùa giải 2015/16, anh sẽ qua mặt cựu thủ thành của Real để trở thành lựa chọn số 1 trong cầu môn của La Roja. Nhưng không, Del Bosque đã quá ưu ái Casillas và biến De Gea thành gương mặt đáng thương.
Thủ môn De Gea tiếp tục thống trị danh hiệu “Pha cứu thua đẹp nhất mùa giải”
(Bongda24h.vn) – Năm thứ 4 liên tiếp, giải thưởng Premier League dành riêng cho thủ môn này không thể thoát khỏi tay ngôi sao sáng nhất Man Utd.
Ở kỳ World Cup 2014, chính những sai lầm của thủ thành Casillas khiến ĐT Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng. Ánh mắt buồn của thủ thành 35 tuổi trong trận thua tan tác 1-5 trước tuyển Hà Lan trên đất Brazil tưởng chừng đã là cái kết cho cá nhân anh cũng như thế hệ vàng son nhất trong lịch sử uyển Tây Ban Nha. Ở thời điểm hiện tại, phong độ của cựu sao Real Madrid không những không được cải thiện mà còn suy giảm nghiêm trọng hơn. La Roja cần phải thay đổi và điểm bắt đầu chính là cuộc cách mạng ở vị trí thủ môn. Nhưng thay vì trao cơ hội cho De Gea, Del Bosque vẫn đặt niềm tin vào Casillas. Nếu vì thế mà ĐT Tây Ban Nha thất bại trên đất Pháp, có lẽ “Ngài râu kẽm” sẽ phải hối hận.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X