Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck thua kém gì ... Sergio Aguero?

Thứ Hai 29/09/2014 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Man City, những nhân vật đáng chú ý nhất là tiền đạo chủ lực của 2 đội: Sergio Aguero và Danny Welbeck. Họ đóng góp vào kết quả cuối cùng theo những cách khác nhau.

Kết thúc hiệp 1 trận đấu, khi đội khách đang dẫn 1-0 và thi đấu đúng với phong cách của nhà vô địch, nhiều người hướng sự chú ý về 2 tình huống quan trọng trong 30 phút đầu của trận đấu. Đầu tiên, Danny Welbeck có cơ hội mở tỉ số trong trận ra mắt Arsenal những pha lốp bóng của anh lại đập vào mép trong cột dọc bật ra.

Aguero là một sát thủ

15 phút sau, Sergio Aguero mở tỉ số từ cơ hội đầu tiên mà anh có được, một pha dứt điểm ở cự li gần. Ở thời điểm đó, nhiều người sẽ vội vàng đưa ra những so sánh giữa 2 người: một tiền đạo săn bàn bẩm sinh đối đầu với một vận động viên bẩm sinh, một con dao sắc lẹm so với một con dao Thụy Sỹ đa năng.

Welbeck (trái) không ghi được bàn vào lưới Man City, nhưng anh đã chơi rất hay.
Welbeck (trái) không ghi được bàn vào lưới Man City, nhưng anh đã chơi rất hay.

Trong buổi họp báo ra mắt Radamel Falcao, HLV Van Gaal cho biết lí do Man United để Welbeck ra đi là vì khả năng của anh ghi bàn của anh không bằng được Rooney và Van Persie. Aguero là một tiền đạo khác có khả năng săn bàn hơn hẳn Welbeck, một tiền đạo đẳng cấp, với tỉ lệ bàn thắng trung bình một trận cao nhất trong lịch sử Premier League và thói quen tìm thấy khoảng trống dù nhỏ nhất trước những hàng thủ chắc chắn nhất.

Pha ghi bàn của Aguero là một tình huống dứt điểm nhẹ nhàng và lạnh lùng, đưa bóng vượt qua Wojciech Szczesny. Nhưng không nên quá ngợi ca pha dứt điểm của Aguero, bởi bàn thắng này xuất phát nhiều hơn từ điểm yếu của Arsenal ở trung lộ: thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Mathieu Flamini đã để cho Aguero vượt qua, chậm chạp trong việc đuổi theo anh và không chặn được pha căng ngang của Jesus Navas. Các CĐV Man City có thể đã ăn mừng từ khi bóng đến chân Aguero, bởi họ hiểu rõ sự lợi hại của tiền đạo người Argentina.

Nhưng Welbeck cũng đầy hứa hẹn

Tuy nhiên, không thể bỏ qua những gì mà Welbeck đã mang lại cho đội bóng của anh, một sự mạnh mẽ và cơ động ở trung tuyến, điều mà Arsenal không có trong các cuộc đối đầu bạc nhược ở mùa giải trước với các ông lớn của Premier League, và đóng vai trò quan trọng trong cuộc lội ngược dòng của họ trong hiệp 2.

Welbeck có thể không ghi bàn hay kiến tạo trực tiếp trong 2 bàn thắng của Arsenal. Anh có thể không có được sự chính xác trước khung thành đối phương trong 1 vài thời điểm. Nhưng bên cạnh một Alexis Sanchez xuất sắc luôn chiến đấu hết mình bất kể đối thủ hay tỉ số trên sân, Welbeck đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi pressing mạnh mẽ của Arsenal ở nửa sau của trận đấu.

Arsenal không giữ được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà khi để Martin Demichelis đánh đầu ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối từ một tình huống phạt góc. Nhưng vẫn có rất nhiều điều tích cực trong trận đấu này, ít nhất là với Welbeck, người đá trung phong cắm trong sơ đồ 4-1-4-1.

Trước tiên, đương nhiên là cơ hội đầu tiên của anh. Welbeck đã thực hiện 97% quá trình một cách xuất sắc. Cướp bóng từ đường chuyền hỏng của David Silva, Welbeck tăng tốc vượt qua hàng thủ Man City và thực hiện một pha lốp bóng khá hoàn hảo, trước khi bị cột dọc chặn lại. Có lẽ trong một trận đại chiến này, anh có thể xử lý đơn giản hơn. Nhưng Welbeck cũng đã không ít lần lốp bóng trong quá khứ, tiêu biểu là trong trận đấu tại tứ kết Champions League với Bayern Munich mùa trước khi anh không thắng được Neuer. Dù không thành công, đó vẫn là một khoảnh khắc đầy khích lệ.

Trong khi Aguero cho thấy hình ảnh của một trung phong toàn diện mà mọi tiền đạo đều hướng đến, những phẩm chất quan trọng nhất của Welbeck là sự mạnh mẽ, đóng góp vào lối chơi chung của Arsenal, và chỉ còn thiếu bàn thắng nữa thôi. Khi Welbeck rời sân với tiếng vỗ tay vang dội, rõ ràng những gì anh làm được đã cho thấy sự hứa hẹn.

Xem lại trận Arsenal 1-1 Tottenham

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X